Ad Sitelinks là gì?
Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.
Ngoài ra, Sitelinks giúp bạn dễ dàng cập nhật và làm mới các khuyến mại có giới hạn và theo mùa – bạn có thể thay đổi các liên kết bổ sung trên quảng cáo của mình bao nhiêu lần tùy thích để làm cho mỗi quảng cáo phản ánh kịp thời hơn các nỗ lực bán hàng và tiếp thị hiện tại.
Không cần phải thay đổi quảng cáo hiện tại của bạn. Sitelinks thêm các liên kết bổ sung bên dưới quảng cáo hiện tại của bạn, làm cho các liên kết bổ sung có liên quan nhiều hơn đến phạm vi người dùng rộng hơn.
Tạo chiến dịch mới với Sitelinks
Để tạo tiện ích mở rộng đầu tiên trong chiến dịch mới qua trang tạo chiến dịch:
- Trong Tiện ích mở rộng quảng cáo > Sitelinks, hãy chọn hộp bên cạnh “Mở rộng quảng cáo của tôi cùng với liên kết đến các phần trong trang web của tôi”.
- Liệt kê tên và URL của tối đa 10 liên kết nội bộ, ưu tiên liên kết quan trọng nhất trước. Một phần dựa vào thứ tự sắp xếp, tối đa 4 trong số các liên kết đó sẽ được hiển thị.
- Nhấp vào “Lưu và tiếp tục” khi bạn đã hoàn tất việc thêm liên kết của mình.
- Nếu tìm kiếm của người dùng kích hoạt quảng cáo của bạn chạy với Sitelinks thì hệ thống của chúng tôi có thể bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào quảng cáo của bạn, cùng với liên kết trang đích chính. Chất lượng quảng cáo của bạn càng cao thì càng có nhiều khả năng Sitelinks có thể chạy trên quảng cáo đó.
Thêm hoặc chỉnh sửa Sitelinks đến chiến dịch
Để thêm hoặc chỉnh sửa Sitelinks, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn
- Nhấp vào tab Chiến dịch và sau đó nhấp vào chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
- Nhấp vào tab Tiện ích mở rộng quảng cáo. Bạn sẽ thấy trạng thái tiện ích mở rộng quảng cáo hiện tại cho chiến dịch của mình.
- Chọn Chế độ xem: Tiện ích mở rộng Sitelinks từ trình đơn thả xuống phía trên bảng tiện ích mở rộng.
- Để thêm Sitelinks: Nhấp vào Tiện ích mở rộng mới để thêm bộ liên kết mới cho chiến dịch này.
- Để chỉnh sửa Sitelinks: Hãy đặt con trỏ lên tiện ích mở rộng và nhấp vào khi biểu tượng bút chì xuất hiện để chỉnh sửa liên kết và văn bản của quảng cáo của bạn.
- Để xóa Sitelinks, hãy chọn hộp bên cạnh tiện ích mở rộng và nhấp vào Xóa phía trên bảng.
Sử dụng tiện ích mở rộng hiện có từ một chiến dịch khác (tiện ích mở rộng dùng chung)
Tiện ích mở rộng dùng chung cho phép bạn sử dụng cùng một thông tin tiện ích mở rộng trên nhiều chiến dịch, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tạo lại một cách thủ công mỗi lần một tiện ích mở rộng cho mỗi chiến dịch.
Khi bạn thực hiện theo các bước ở các phần trước của bài viết này, bạn sẽ thấy tùy chọn tạo tiện ích mở rộng mới để thêm vào chiến dịch của mình, cộng với tùy chọn để chọn một tiện ích mở rộng hiện có. Chọn tiện ích mở rộng hiện có từ một chiến dịch khác để sử dụng thông tin và cài đặt tiện ích mở rộng tương tự.
(Tài liệu cung cấp bởi Google)
Những bài viết cùng chủ đề
Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo
hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".
Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt
Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.
Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places
Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).
Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà
Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.
Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?
Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn:
PPC, CPC tối đa là gì?
Nếu trong những năm đầu khi Internppc PPC, CPC tối đa là gì?et vừa xuất hiện tại Việt Nam, hình thức thông dụng nhất là treo banner thì gần đây hình thức quảng cáo theo kiểu Pay Per Click (PPC) được nhắc tới ngày càng nhiều hơn. Loại hình quảng cáo này thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhưng quảng cáo kiểu PPC là thế nào?