Marketing online trên facebook
12 triệu người tương đương hơn 1/10 dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới này. Một miền đất hứa cho kinh doanh online phát triển. Cách đây khoảng 10 năm, khi mà phong trào “ chơi ” Yahoo Blog, Blog 360 nở rộ các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để quảng bá mình trên đó. Năm 2008, khi mà Blog 360 dừng hoạt động, tưởng trừng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội sẽ bị xóa sổ tại Việt Nam thì Facebook suất hiện, mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội thầm chí còn lớn hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng.
|
Thời gian nào thích hợp để đăng bài lên Facebook?
Trong khi đó, hầu hết các nghiên cứu có mâu thuẫn với nhau và nó cũng mâu thuẫn với bài phân tích của chính bản thân tôi. Không hẳn là những bài nghiên cứu đó kém chất lượng, mà thật ra thời điểm thích hợp để bạn đăng bài lên Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng độc giả của bạn. Thêm một chút nỗ lực và một chút sáng tạo, bạn có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất.
|
Facebook cho những người mới bắt đầu
So với Yahoo! 360 và Google Blogger thì dường như mạng xã hội ảo Facebook chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là nó khá phức tạp để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mạng xã hội ảo 300 triệu thành viên này.
|
Đúng vậy, Facebook là một công cụ kinh doanh
Tương tự như cách công ty điện lực kết nối các hộ gia đình và công ty kinh doanh thông qua hệ thống điện, Facebook là một “tiện ích xã hội” được tạo ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi đưa mọi người và công việc kinh doanh lại gần nhau.
|
Ngân hàng nội cũng nên dùng… Facebook
“Cuộc chiến” giành thị phần của ngân hàng bán lẻ đang diễn ra gay gắt, các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội cũng cần được ngân hàng nội chú trọng.
|
Facebook và 13 sự thật thú vị
Mạng xã hội trị giá 100 tỷ USD thực sự là tâm điểm chú ý của cả thế giới trong thời gian này. Facebook đã chính thức “lên sàn” trong ngày hôm qua và hãy cùng “mục kích” những số liệu thực tế về Facebook và ông chủ Mark Zuckerberg.
|
|
Facebook thử nghiệm tính năng quảng cáo trên NewsFeed
Facebook cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm một tính năng quảng cáo mới trên NewsFeed. Với tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ được phép đăng quảng cáo trực tiếp lên NewsFeed của người dùng, bất chấp người dùng có muốn hay không.
|
Facebook : 3 hình thức quảng cáo chính
Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.
|
Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáo
Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.
|
|