Đánh giá website với Google AdPlanner và BizInformation
Website của bạn hiện đứng thứ hạng bao nhiêu của thế giới? Mỗi ngày có bao nhiêu lượng truy cập? Giá trị ra sao?… là những câu hỏi mà người chủ website nào cũng muốn biết.
Với hai dịch vụ đánh giá trực tuyến dưới đây, có lẽ bạn sẽ biết được vị trí website của bạn trên bản đồ trang web thế giới. Lưu ý: các số lượng đánh giá khác nhau do cách thức làm việc của họ nhưng không chênh lệch bao nhiêu.
Google AdPlanner
Trang web này của Google yêu cầu bạn phải đăng nhập bằng tài khoản trên Google của bạn cũng như chấp nhận các điều khoản đặt ra nếu muốn đánh giá website của mình.
Để tiến hành đánh giá, tại trang web hiện ra bạn chọn tab Research, chọn thẻ Search by site và điền địa chỉ trang web muốn kiểm tra thông tin và nhấp vào nút => để hoàn tất việc khai báo. Việc của bạn bây giờ là ngồi chờ kết quả được Google AdPlanner đưa ra để bạn kiểm tra là xong.
BizInformation
Địa chỉ truy cập BizInformation.org (hoặc truy cập trang Bizinformation.org nếu muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt). Dịch vụ này cho phép xem vị trí của trang web, số lượng truy cập mỗi ngày, giá trị trang web… thông tin được cung cấp rất nhanh chóng.
Sau khi truy cập trang web, bạn chỉ cần gõ tên địa chỉ trang web muốn kiểm tra vào ô dưới mục How much is your website worth? (hoặc Là bao nhiêu trang web của bạn có giá trị?) rồi nhấp vào nút Value (hoặc Giá trị), lập trức trang web sẽ trả kết quả về cho bạn một thông tin để bạn tham khảo. Trang web cũng liên kết với biểu đồ đánh giá lượng truy cập hằng ngày của trang Alexa để bạn tham khảo thêm.
Theo TTO
Những bài viết cùng chủ đề
11 bí quyết để tạo ra một web site hấp dẫn chết người!
Một website muốn thu hút được người xem đồng thời giữ được sự quan tâm của họ phải hấp dẫn và dễ sử dụng. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, chúng ta rất hay gặp những trang web thiết kế xấu với nội dung nghèo nàn.
Website bán hàng
Web là một trong những công cụ bán hàng xuất sắc nhất mà một doanh nghiệp có thể có. Song ít có ai khẳng định trang web như một nhân viên bán hàng xuất sắc. Nắm bắt điều này và các doanh nghiệp sẽ thấy được nhiều kết quả khác biệt với công việc kinh doanh của mình.
Đầu tư thương hiệu: Bắt đầu từ trang web
Đó là nội dung của hội thảo “Thương hiệu mạnh – Lợi thế cạnh tranh trong kinh tế hội nhập” do VCCI tổ chức ngày 27/10/2009 tại Hà Nội. Chuỗi hội thảo cùng chủ đề còn diễn ra tại TP.HCM, An Giang, Đà Nẵng nhằm giúp doanh nghiệp (DN) nhận thức đúng về thương hiệu.
Pageview, hit là gì?
Để đánh giá mức độ phổ biến của một website, người ta thường dựa trên các số liệu về lượng truy cập, mức độ liên kết cùng nhiều yếu tố khác rồi xếp thứ hạng cho nó. Tương tự, khi ta nghe những công bố về website A mỗi tháng có vài triệu hit, website B mỗi tháng có 1-2 triệu khách truy cập (visitor) được thống kê từ các công cụ xếp thứ hạng thường được dùng như Google PageRank, Alexa… hoặc từ chính bộ thống kê (statistics) của website đó.
Để có một website hiệu quả…
Việc xây dựng website trong doanh nghiệp (DN) Việt Nam hiện nay không còn xa lạ nhưng để có một website hiệu quả như Amazon, eBay…, cần phải chú ý tới những gì?
Thương mại điện tử – 10 điều cần biết
Thương mại điện tử (TMĐT), hầu như tất cả mọi người khi nghe cụm từ này đều nghĩ ngay tới một website bán hàng qua mạng. Nhưng thật sự chỉ có như vậy thôi ?