10 bước để tạo nên một chiến dịch email marketing thành công cho mùa du lịch
Mùa du lịch và nghỉ hè đang đến gần và email marketing sẽ giúp bạn thu hút khách hàng một cách nhanh nhất. Nhưng làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Dưới đây là 10 lời khuyên của chúng tôi cho chiến dịch kỳ nghỉ của bạn vào thiết bị cao.
Xác định mục tiêu của bạn
Bạn nghe nó rất cơ bản, nhưng suy nghĩ về điều bạn muốn đạt được với chiến dịch email trong kỳ nghỉ rất quan trọng để tạo ra các chiến lược đúng đắn. Khi bạn nghĩ về doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ, điều gì là quan trọng nhất? Nó có thể là cơ sở để tăng khách hàng, lợi nhuận của bạn, hoặc doanh thu. Hãy nhớ rằng, bạn không thể chọn quá nhiều mục tiêu, chỉ nên chọn một hoặc hai.
Xây dựng ngân sách của bạn
Ngân sách của bạn sẽ giúp bạn quyết định những gì các kênh bạn có thể đủ khả năng để sử dụng. Email marketing và tiếp thị truyền thông xã hội là hai kênh mà không tốn nhiều chi phí và thường có trở lại rất cao về đầu tư, vì vậy hãy xem xét một phần quan trọng của kế hoạch của bạn.
Nhìn lại chiến dịch email lần trước
Khi nhìn vào những gì bạn đã làm (hoặc không làm) năm ngoái. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện những điều bạn đã làm năm ngoái, và không sợ làm lại một điều gì đó mà bạn làm thực sự tốt.
Làm quen với các ngày quan trọng
Bạn có thể nhớ các ngày lễ lớn, nhưng có rất nhiều ngày quan trọng khác bạn nên giữ trong tâm trí. Có thể là bất cứ ngày lễ kỳ quặc nào, bạn có thể sử dụng nó để làm nổi bật giữa nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực?
Chọn những gì khách hàng mong muốn
Là một doanh nghiệp nhỏ, đó có thể là khó khăn của bạn khi không thể nắm rõ nhu cầu của khách hàng. Nhưng với email marketing, bạn có thể tạo 1 bảng khảo sát để hiểu rõ xu hướng của ngành du lịch trong từng năm, khi đó bạn sẽ biết mình cần có những gì và cung cấp những gì.
Sử dụng phương pháp tiếp cận tích hợp
Hãy suy nghĩ về các kênh bạn sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu email marketing là phương tiện tiếp thị chính của bạn, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể mở rộng thông điệp của bạn bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và ngược lại.
Xây dựng kế hoạch gửi chiến dịch
Bây giờ mà bạn đã đến với một số ý tưởng cho cung cấp và đã khoanh tròn những ngày quan trọng trên lịch của bạn, bạn sẽ muốn để đến với một lịch trình để thúc đẩy những người cung cấp. Làm thế nào bạn muốn cung cấp của bạn kéo dài? Khi nào bạn muốn bắt đầu thúc đẩy họ? Khi nào bạn sẽ sử dụng email, và khi bạn sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội?
Phát triển danh sách email của bạn
Kỳ nghỉ lễ là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới, do đó, sử dụng thời gian này để phát triển danh sách email của bạn và các phương tiện thông tin xã hội. Hãy chắc chắn rằng bạn có form đăng ký email trên trang web của bạn và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Hay đưa ra một lời hứa hẹn mới mẻ, khuyến khích khách hàng đăng ký danh sách email của bạn.
Đối thoại với khách hàng
Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để giữ khách hàng của bạn tham gia với bạn trong suốt mùa du lịch. Bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng cách hỏi các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Thực hiện một chương trình rút thăm trúng thưởng, hoặc xem xét việc đóng góp cho từ thiện nếu bạn nhận được một số lượng nhất định.
Sự kiện
Hãy ghi nhớ một sự kiện và tri ân những khách hàng tham gia sự kiện đó. Sử dụng email marketing gửi lời chào mời và khách hàng sẽ bất ngờ và hứng thú với món quà bạn dành tặng cho họ.
Những bài viết cùng chủ đề
Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing
Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.
Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc
Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.
Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T
Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.
Marketing truyền miệng 3.0
Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.
6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi
Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.
7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại
Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.
Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing
Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing
Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?
Giúp Email Marketing hiệu quả hơn
Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.