3 cách để tối ưu hóa "Call to Action" trong email của bạn
Trong mỗi chiến dịch email marketing, bạn có thể thu hút hoặc tự tạo ra cơ hội cho chính mình để yêu cầu khách hàng thực hiện những hành động bạn mong muốn. Hãy thử và sẽ nhận ra sự hiệu quả của “Call to Action” ( CTA).
Với nút CTA, tỉ lệ click-through tăng lên rõ rệt sau khi tiến hành khảo sát. Các CTA sẽ giúp người nhận hiểu được họ phải làm gì và làm như thế nào khi họ quan tâm hay chỉ là sự tò mò sau khi đọc nội dung email của bạn.
Vậy làm thế nào để sử dụng “Call to Action” hiệu quả nhất.
Ám ảnh trong thiết kế
Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra khi bạn sử dụng CTA trong email: CTA lớn hay nhỏ? CTA thiết dưới dạng Text hay Image? Có nên để CTA dưới dạng 1 button hay không? Và điều gì có ảnh hướng tốt nhất tới người nhận?
Tuy nhiên, sẽ không có quy tắc thiết lập cho từng chiến dịch hay mẫu email, hãy đặt bạn vào địa vị khách hàng. Bạn sẽ cảm nhận được điều đó.
Chọn màu sắc
Sự khác biệt về màu sắc sẽ tạo nên những ấn tượng khác nhau đối với từng người nhận. Ví dụ như màu đỏ – màu sắc ấn tượng, khiến người nhận vị thu hút, hứng thú và bắt mắt với nhưng điều cần quan tâm.
Chọn vị trí đặt CTA trong emai
Khi bạn sử dụng CTA, nên có ít nhất 3 CTA: một ở đầu thư, một ở trong nội dung email và một ở cuối thư. Nhiều chiến dịch email đã thu được kết quả khả quan khi có những CTA ở trong email. Những CTA này sẽ tạo ấn tượng ngay khi họ mở email của bạn. Tuy nhiên, ý nghĩa của 3 CTA này lại hoàn toàn khác nhau:
- CTA đầu tiên: người nhận sẽ click nó khi đọc tiêu đề của bạn. Họ tò mò vì chính dòng tiêu đề đầy cuốn hút.
- CTA thứ hai: người nhận sẽ click nó khi họ đang tìm hiểu nội dung email của bạn và họ nghĩ không thể bỏ lỡ thời gian thêm 1 chút nào nữa, họ cần đăng ký và sử dụng ngay sản phẩm của bạn
- CTA thứ ba: là khi người nhận đọc toàn bộ email và cân nhắc đưa ra quyết định có nên đăng ký hay không??? CTA này nhắc nhở người nhận đây là cơ hội cuối cùng bạn có thể tham gia cùng chúng tôi và họ phải đưa ra quyết định nhanh nhất.
Quan tâm tới trang đích
Bạn tự hỏi tỉ lệ click-through cao như vậy, nhưng tại sao lại không có ai đăng ký hay sử dụng dịch vụ của bạn? Câu trả lời đơn giản hơn bạn tưởng. Bạn có 1 mẫu email rất đẹp, rất bắt mắt nhưng khi click-through thì sao? Sẽ là 1 trang web với thiết kế tệ hại, nội dung không rành mạch, rõ ràng. Hoặc tệ hơn là trang web không truy cập được. Đây là điều làm hỏng chiến dịch và những CTA sẽ có tác dụng ngược lại với điều bạn mong muốn.
Nếu bạn cần tư vấn về CTA trong email – hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất.
Những bài viết cùng chủ đề
Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing
Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.
Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc
Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.
Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T
Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.
Marketing truyền miệng 3.0
Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.
6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi
Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.
7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại
Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.
Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing
Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing
Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?
Giúp Email Marketing hiệu quả hơn
Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.