• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

4 bước để chăm sóc người nhận Email như một người bạn

Bạn cần nhớ điều gì nữa? Sinh nhật của khách hàng – rất quan trọng, giúp bạn gửi lời chúc qua email sẽ tạo những bất ngờ khách hàng không nghĩ tới. Một món quà hay một lời chúc sẽ giúp bạn khơi gợi tính tò mò cho khách hàng khi họ cố gắng tìm hiểu công ty của bạn và muốn gắn bó với bạn khi họ cảm thấy họ được quan tâm.


Bạn cần lưu ý tới những sở thích của khách hàng, và cố gắng xây dựng các cuộc đối thoại qua email để hiểu biết về nhu cầu của khách hàng.



Khảo sát trực tuyến qua Email


Đây là bước đầu tiên giúp trước khi bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Một bảng khảo sát sẽ chứa đựng đầy đủ thông tin của khách hàng như tên, tuổi, ngày sinh cũng như sở thích của họ. Ngoài ra hoạt động khảo sát thường xuyên giúp bạn nắm bắt xu hướng của khách hàng theo từng thời điểm.


Cá nhân hóa Email


Là một người bạn – điều gì quan trọng hơn tên của họ. Bạn cần ghi nhớ đầy đủ họ tên của khách hàng – đó sẽ là ấn tượng khác biệt của bạn so với các công ty hay tổ chức khác. Một email với lời chào thân thiết “Chào anh Nguyễn Văn A,” sẽ hay hơn và hiệu quả hơn rất nhiều với lời chào chung chung “Chào bạn,”.


Bạn cần nhớ điều gì nữa? Sinh nhật của khách hàng – rất quan trọng, giúp bạn gửi lời chúc qua email sẽ tạo những bất ngờ khách hàng không nghĩ tới. Một món quà hay một lời chúc sẽ giúp bạn khơi gợi tính tò mò cho khách hàng khi họ cố gắng tìm hiểu công ty của bạn và muốn gắn bó với bạn khi họ cảm thấy họ được quan tâm.


Bạn cần lưu ý tới những sở thích của khách hàng, và cố gắng xây dựng các cuộc đối thoại qua email để hiểu biết về nhu cầu của khách hàng.

Kiên trì xây dựng mối quan hệ


Một mối quan hệ lâu dài chỉ được vun đắp từ những hành động đơn giản nhưng cần làm thường xuyên, đều đặn. Bạn không thể đòi hỏi khách hàng sẽ biết tới bạn chỉ sau 2-3 lần bạn gửi email cho họ. Cũng giống như kết bạn – bạn cần trao đổi với khách hàng thường xuyên bằng những bản tin (tin tức mà họ quan tâm) hay những chương trình tri ân dành cho chính khách hàng đó trong dịp sinh nhật của họ.


Đối thoại qua điện thoại


Bên ngoài việc gửi các bản tin email hay các bảng khảo sát trực tuyến, dần dần bạn cần phải hướng tới xây dựng các cuộc đối thoại với khách hàng về một vấn đề nào đó trong sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn chỉ làm được điều này đối với khách hàng – những người thường xuyên mở chiến dịch email của bạn – vì những khách hàng này thực sự quan tâm và thích thú với những bản tin mà bạn gửi qua email.


Nhưng làm thế nào khách hàng có thể phản hồi lại cho bạn? Bạn cần có nội dung hấp dẫn và đúng với sở thích của khách hàng – điều này bạn đã biết thông qua hoạt động khảo sát trực tuyến ở bước đầu tiên. Bạn có thể đọc thêm bài viết về “Call to Action” (CTAs) để tăng hiệu quả của việc nhận phản hồi từ khách hàng.


Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán