Bốn yếu tố quyết định một thư điện tử quảng cáo thành công
Giám đốc marketing, truyền thông của JamsBio, cộng đồng trực tuyến cho phép người sử dụng chia sẽ cuộc sống bằng âm nhạc, ông Clint Schaff tường thuật lại những bước đi thành công cho thương hiệu của trang web thông qua các mẫu quảng cáo trọng các chiến dịch thư điện tử quảng cáo(E-newsletter)
Một công cụ hỗ trợ cho ông rất lớn đó là tập san giải trí độc lập về âm nhạc PASTE. Ông Schaff cho biết, PASTE chia sẻ những bài viết tư liệu tương trợ cho trang web của ông, tập trung vào những thể loại nhạc chất lượng cao, ca từ và lời, cũng như các thủ thuật âm nhạc khác.
PASTE cho giới thiệu những thư điện tử quảng cáo hàng tuần bao gồm các bài viết tóm lược về thông tin mới nhất của sản phẩm cũng như những ứng ụng miễn phí, cùng hơn 100.000 lựa chọn cho người đăng ký. Đó là những khách hàng rất sẵn lòng tiếp nhận thông tin quảng cáo mà Schaff muốn truyền tải.
Schaff cho biết thêm: “Thư quảng cáo điện tử mang tính năng động rất khác biệt, hơn hẳn các kênh quảng cáo truyền thống chúng tôi đã từng sử dụng trước đây. Người đăng ký là những người rất quan tâm đến thông tin của chúng tôi đăng tải và cần những thông tin đó, họ rất muốn nhận thông tin thông từ các đối tác quảng cáo của chúng tôi”
Nếu 1 tập báo của PASTE tập trung vào lĩnh vực nghệ thuật, cộng đồng hoặc giới nhạc sỹ thì đó sẽ là một cơ hội vàng cho Schaff gắn thêm vào đó những mẫu quảng cáo có liên quan trên JamsBio, và mẫu quảng cáo đó sẽ là những biểu ngữ hành động, kêu gọi người đọc truy cập vào trang web để biết thêm chi tiết. Tai đây họ còn có thể chia sẽ câu chuyện đời tư của mình cũng như những hoài niệm về một thời tươi trẻ.
Ví dụ, việc JamsBio đăng thư quảng cáo tập trung vào việc giới thiệu trang web âm nhạc Bruce Springsteen mới đây. JamsBio đã thiết kế những biểu ngữ đồ họa, kêu gọi người đọc nhiết tình hãy chia sẽ câu chuyện đời tư của mình cũng như thời xuân trẻ cùng Springsteen.
Hiện tại, những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất của họ xoay quanh chủ đề tái bản album âm nhạc của Jimmie Hendrix’s Electric Ladyland. JamsBio đã tung ra mẫu quảng cáo khuyến khích bạn đọc truy cập vào trang web để có cơ hội trúng ngay chiếc đàn Guitar của Gibson, và lượng truy cập lần này đã vượt mức kỉ lục ngoài mong đợi.
“Cộng đồng độc giả của chúng tôi rất sùng bái âm nhạc, và đó là nhân tố cốt lõi mang lại thành công cho một chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi JamsBio”, Palmer Houchins, giám đốc marketing và truyền thông của PASTE Media Group cho biết.
Houchins chỉ ra rằng những thành công có được của PASTE là nhờ vào cách thức tiếp cận tương tác đối với các đối tác quảng cáo. “Chúng tôi có thể chứng minh rằng tác động trực tiếp về chi phí của một chiến dịch quảng cáo qua thư điện tử gần như hiệu quả hơn rất nhiều so với những phương thức trực tuyến khác”.
Vậy điều gì đã khiến mối quan hệ giữa 1 tạp chí và 1 cộng đồng trực tuyến tạo nên một tỷ suất đầu tư ROI cao như vậy, chỉ dựa trên việc gửi thư thông báo điện tử? Đáp án là họ đã vận dụng 4 yếu tố marketing chiến lược trong các chiến dịch trên: Tính tương đồng, danh sách chọn lọc, thiết kế, và cách hiển thị trang báo.
Bốn yếu tố quyết định một thư điện tử quảng cáo thành công
Bốn yếu tố quyết định vận hành thư quảng cáo điện tử
1. Tính tương đồng
Thu hút các nhà quảng cáo bằng việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ có tình tưởng trợ cho người đọc. Mối quan hệ giữa PASTE và JamsBio là một ví dụ điển hình về việc làm thế nào tính tương đồng có thể tăng chỉ số ROI của chiến dịch quảng cáo một cách mạnh mẽ: Đối với các nội dung tập trung vào người đam mê âm nhạc, chúng ta nên đánh vào các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo có liên quan đến âm nhạc.
Người đọc sẽ rất thích thú các mẫu quảng cáo này, và nó sẽ giúp tạo thêm giá trị cho nội dung bài viết, như thể bạn đã nói lên được sự đồng cảm, và đối tác quảng cáo sẽ rất hài lòng một khi người đọc là các khách hàng mục tiêu của họ và giúp ROI cao hơn.
2. Danh sách chọn lọc
Dò lại danh sách các đối tượng gửi thư để xác định khách hàng mục tiêu. Nhà quảng cáo cần đến email Marketing bởi họ có thể đo lường ROI trong thời gian ngắn. Đối tượng chọn lọc sẽ xem bài, nhấp chuột và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. ROI sẽ được kiểm tra bởi số liệu kiểm chứng, làm cho mẫu quảng cáo của bạn thành công vượt xa sự mong đợi.
3. Thiết kế
Đừng bao giờ đánh giá thấp công đoạn lựa chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp cho việc xây dựng bố cục bài báo cũng như hình ảnh thương hiệu. Một mẫu thư quảng cáo điện tử bắt mắt sẽ giúp tăng lượng phản hồi một cách nhanh chóng.
Ví dụ, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các câu chữ thể hiện đủ nội dung nếu như hộp thư của người đọc không cho hiển thị hình ảnh. Đừng bỏ qua tình năng xem hình ảnh trong các hộp thư. Lựa chọn nội dung xúc tích, có các đường dẫn chủ yếu cho vào hình ảnh hiện thị.
Điều quan trọng nhất, nên làm việc với các chuyên gia thiết kế am hiểu sự phức tạp các loại email mã hóa khác nhau(ví dụ như Outlook Express)
4. Hiển thị di động
Nếu hình ảnh hiển thị quá lớn, cần bảo đảm rằng người đọc có thể xem thư trên các thiết bị di động, như iPhone và Blackberry. Xem thư trên thiết bị di động đã trở thành một công nghệ hiển thị quan trọng như sự phát triển của các thế hệ điện thoại thông minh ngày nay.
(Sưu tầm và lược dịch từ marketingprof)