• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Các kiểu tiêu đề cho Email Marketing

Các kiểu tiêu đề cho Email Marketing? Người dùng Internet ngày nay nhận được rất nhiều email trong một ngày, khoảng 75% trong số đó dựa vào việc đọc tiêu đề email để quyết định có mở email hay không.

Một số Email client như AOL, hotmail hiển thị tiêu đề khoảng 45-51 ký tự. Một số khác hiển thị khoảng 80+ ký tự. Thông thường thì tiêu đề email ngắn sẽ có tỷ lệ mở cao hơn. Bạn sẽ quyết định viết một tiêu đề Email hấp dẫn người đọc hay bỏ phí toàn bộ nội dung Email chỉ vì dòng tiêu đề dở?

Email của bạn nhằm mục đích cung cấp thông tin thú vị trong lĩnh vực người đọc quan tâm hay đơn giản chỉ cung cấp các thông tin linh tinh? Email của bạn cung cấp các thông tin chất lượng, các bản báo cáo được download miễn phí, các gợi ý hay các liên kết giá trị? Hay là một bản kinh doanh lộ liễu? Email của bạn có thúc đẩy thương hiệu của bạn? Nó có cung cấp các liên kết, thông tin sản phẩm, dịch vụ liên quan?


Mục đích của một thông điệp email có thể là:

- Tạo ra các khách hàng tiềm năng
– Tăng tỷ lệ phản hồi
– Duy trì kết nối với khách hàng cũ

Mỗi một email nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới website của bạn. Dòng tiêu đề của email nên hỗ trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người nhận quan tâm. Nếu như bạn cung cấp dịch vụ về sách báo, tạp chí, video,…thì không đặt tiêu đề tới một lĩnh vực không liên quan như cá cảnh, hay thú nuôi.

Trên những cơ sở đó, dưới đây là 13 loại tiêu đề đã được chứng minh có hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách:

1. Tiêu đề dựa trên từ khóa

Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp

Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.
Ví dụ:
– Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay
– Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà

3. Tiêu đề mang tính Lợi ích

Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.

Ví dụ:
– Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ
– Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày
– Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn

4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách Làm Thế Nào để đạt được mục tiêu.
Ví dụ:
– Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
– Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
– Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc
Ví dụ:
– Phá vỡ các bí mật kinh doanh
– Khám phá năng lực bản thân
– Tác dụng kỳ diệu của Viagra

6. Tiêu đề kiểu Danh Sách

Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.
Ví dụ:
– 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email
– 13 cách xây dựng danh sách Email hiệu quả
– 10 điều cần chú ý khi gửi Email

7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
– Bạn có hay bị mất ngủ không?
– Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình
– Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa

8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi

Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
– Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
– Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
– Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?

9. Tiêu đề Tin Tức

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:
– Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0
– Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010
– 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
– Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
– Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
– Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…

11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu

Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.
Ví dụ:
– Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
– Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
– Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ

12. Tiêu đề Cá Nhân

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
– A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
– 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B

13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ

Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.
Ví dụ:
– Các phương pháp giảm cân cho ngày tết
– Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang
– Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…

14. Tiêu đề Mệnh Lệnh

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.
Ví dụ:
– Xác nhận đăng ký của bạn
– Ngừng ngay việc hút thuốc lá
– Đầu tư vào vinaCapital

15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?

Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
– Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
– Tại sao bạn bị mất ngủ?
– Tại sao Apple thắng kiện HTC?

15 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.15 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.

Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán