• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Cách hay để viết Email Marketing thành công

Bạn vẫn thường thấy trên một website nào đó vài cái pop-up mời chào kiểu “Hãy click vào đây để nhận được quà đặc biệt qua email”. Khách hàng thường liệt những email chào mời kiểu đó vào hàng spam chính hiệu. Không ai muốn email của họ lọt vào danh sách đối tượng tiềm năng để các công ty thả sức spam.

 

Nếu bạn muốn thông tin và sản phẩm dịch vụ của công ty mình đến tay khách hàng, hãy làm cho họ tin tưởng rằng họ đang được tôn trọng. Để gửi Newsletter hoặc email marketing thành công, bạn có thể tham khảo gợi ý cho từng bước dưới đây.

Lựa chọn tựa đề (subject): Tựa đề mang tính chất thông tin trực tiếp hay gián tiếp đều phải nghiêm túc, ngắn gọn. Tránh sử dụng từ ngữ hay biểu tượng kiểu “free”.

Nội dung đầy đủ thông tin, hình ảnh phù hợp. Thường thì các doanh nghiệp, khi nhận được email marketing thường dị ứng với những thông tin kèm hình ảnh màu mè, trình bày phức tạp. Nên nhớ rằng, thông tin càng dễ hiểu bao nhiêu thì khách hàng càng tiến gần đến bạn bấy nhiêu. Tuy nhiên, đơn giản nhưng không phải là sơ sài.

Chữ ký: Trình bày chữ ký chuyên nghiệp cũng là một cách tự nâng cao mình và công ty của mình. Hơn thế nữa, khi khách hàng nhìn thấy thông tin về bạn, họ sẽ yên tâm hơn khi liên hệ.

Email cùng nội dung chỉ gửi duy nhất một lần. Những thông tin bổ ích từ email marketing hoặc newsletter của bạn sẽ chỉ được khách hàng mở ra và đọc khi họ cảm thấy không phiền phức. Chỉ cần nhìn thấy 2 email mới với cùng một tựa đề xuất hiện trong Inbox, họ sẽ xóa ngay lập tức mà không cần biết trong đó bạn thông tin cho họ những gì. Nếu danh sách khách hàng muốn nhận cùng một thông tin quá dài, bạn hãy gõ địa chỉ email khách hàng vào phần “BCC” và chắc chắn rằng các địa chỉ email đó không bị trùng lặp.

Khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách lọc spam. Các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) như AOL hay EarthLink cho phép người dùng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách trắng (white lists). Danh sách những địa chỉ email đặc biệt này sẽ được các ISP lọc spam. Vì thế, cách tốt nhất khiến khách hàng vào tham quan website của bạn quyết định đăng ký nhân thư là chỉ cho họ cách để họ thêm địa chỉ email vào danh sách đó. Dù bạn đang nóng lòng quảng bá thương hiệu hay quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đừng quên bắt đầu làm hài lòng khách hàng của mình từ chính những cách thức tiếp xúc đầu tiên ấy. 

Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán