Email là gì – Spam Email là gì ?
Email là một thuật ngữ trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thư điện tử. Thay vì nội dung thư của bạn được viết lên giấy và chuyển đi qua đường bưu điện thì email được lưu dưới dạng các tệp văn bản trong máy tính và được chuyển đi qua mạng internet.
Email là gì?
Email là một thuật ngữ trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thư điện tử. Thay vì nội dung thư của bạn được viết lên giấy và chuyển đi qua đường bưu điện thì email được lưu dưới dạng các tệp văn bản trong máy tính và được chuyển đi qua mạng internet.
Lợi ích của email
- Tốc độ cao: Vì email được chuyển qua mạng internet dưới dạng các tín hiệu điện nên tốc độ di chuyển của email gần như là tức thời. Với các bức thư tín bình thường, bạn có thể phải mất một vài ngày để thư có thể tới được địa chỉ cần thiết nhưng với email, sau cú click chuột vào nút gửi thư, người nhận đã có thể đọc được nội dung thư của bạn gửi cho họ.
- Chi phí rẻ: Với các thư tín bình thường, bạn phải tốn một khoản chi phí khá lớn khi gửi các bức thư của mình đi. Còn với email, bạn chỉ tốn một khoản phí rất nhỏ để kết nối internet cùng với chi phí cho dịch vụ email của bạn. Bạn cũng có thể dùng dịch vụ email miễn phí. Khi đó chi phí của bạn cho các bức thư hầu như không đáng kể.
- Không có khoảng cách: Với email, người nhận cho dù ở xa bạn nửa vòng trái đất hay ngay cùng phòng làm việc với bạn, việc gửi và nhận thư cũng đều được thực hiện gần như ngay lập tức. Và chi phí cho các bức thư đó cũng đều rẻ như nhau.
Địa chỉ email ?
Địa chỉ Email (Email Address) là 1 định danh trên mạng internet. Nó cho phép người sử dụng internet nhận biết được chính xác người cần liên hệ, giao dịch, trao đổi thông tin và ra lệnh gửi các thông điệp, tài liệu, hình ảnh,… tới định danh này. Một địa chỉ email bao gồm 2 phần:
- Phần tên miền quản lý địa chỉ email này (tencongty.com).
- Phần tên chính của địa chỉ email, để phân biệt với các địa chỉ email khác do cùng 1 tên miền quản lý (nhanvien1, nhanvien2,…)
Giữa 2 phần của địa chỉ e-mail liên kết bởi ký tự @
Một địa chỉ email đầy đủ sẽ là: nhanvien1@tencongty.com, nhanvien2@tencongty.com
Spam mail là gì ?
- Spam mail hay còn gọi là thư rác là các thư quảng cáo mà người nhận không mong đợi nhận được.
- Hiện nay nhiều đơn vị sử dụng việc gởi email quảng cáo tràn lan trên một cơ sở dữ liệu khách hàng đã gây nhiều bối rối và khó chịu cho người nhận. Điều này có thể gây ảnh hưởng lâu dài lên thương hiệu và vi phạm các điều luật quốc tế.
- Khi tên miền hoặc địa chỉ IP của bạn bị liệt kê vào danh sách đen (do việc gửi Spam mail) của các công cụ quản lý email và lọc email. Bạn sẽ không thể gửi được email đến người nhận ở sau các hệ thống này. Trong trường hợp nghiêm trọng, email của bạn sẽ không thể được gửi được ra ngoài và dịch vụ hosting của bạn sẽ bị hủy bỏ. Các bạn nên lưu ý điều này khi gửi email quảng cáo hàng loạt.
Webmail là gì ?
Webmail là hệ thống cung cấp các dịch vụ email (nhận email, gửi email, lọc email,…) thông qua 1 website nào đó trên mạng internet. Thông thường, đây là hệ thống cung cấp địa chỉ email miễn phí. Để gửi và nhận email, người sử dụng sẽ dùng trình duyệt web truy cập vào địa chỉ website của nhà cung cấp dịch vụ và dùng tài khoản đã được cung cấp để kiểm tra email và thực hiện các dịch vụ email thông thường.
Dịch vụ email do chúng tôi cung cấp cho phép bạn gửi, nhận thư bằng cả phần mềm (Outlook Express, Mozilla Thunderbird,…) và bằng cả Webmail. Chức năng này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc nhân viên phải thường xuyên đi công tác xa.
Email forwarding là gì ?
Email forwarding là một dạng địa chỉ email ngoài việc lưu giữ các email được người sử dụng internet gửi tới mà nó có tác dụng chuyển tiếp các email này tới 1 địa chỉ email khác được định trước.
Ví dụ: địa chỉ info@tencongty.com là 1 địa chỉ email chuyển tiếp, khi bạn gửi thư tới địa chỉ này, thư đó sẽ được tự động gửi chuyển tiếp tới địa chỉ giamdoc@tencongty.com.
Những bài viết cùng chủ đề
Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing
Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.
Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc
Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.
Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T
Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.
Marketing truyền miệng 3.0
Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.
6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi
Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.
7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại
Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.
Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing
Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing
Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?
Giúp Email Marketing hiệu quả hơn
Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.