• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Lý do không nên mua lại danh sách email

    Trong Email Marketing, có lẽ danh sách email khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định thành công của chiến dịch. Cách nhanh nhất để có được danh sách email của khách hàng là mua nó từ một bên cung cấp. Tuy nhiên, có nên không khi mua lại danh sách email? Chúng tôi sẽ chỉ ra một số lý do khiến bạn không nên làm việc đó.

 

 

    Lý do 1: Mua bán danh sách email là phạm pháp.

   Ngày 13/8/2008, Chính phủ ban hành Nghị định số 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác. Nghị định có các nội dung chủ yếu như: nghiêm cấm việc tạo điều kiện, cho phép sử dụng phương tiện điện tử thuộc quyền của mình để gửi, chuyển tiếp thư rác; trao đổi mua bán hoặc phát tán các phần mềm thu thập địa chỉ điện tử hoặc quyền sử dụng các phần mềm thu thập địa chỉ điện tử; sử dụng các phần mềm để thu thập địa chỉ điện tử khi không được phép của người sở hữu địa chỉ điện tử đó; trao đổi, mua bán danh sách địa chỉ điện tử hoặc quyền sử dụng danh sách địa chỉ điện tử nhằm mục đích gửi thư rác.
 

   Lý do 2: Chất lượng danh sách email này rất kém.

   Thoạt tiên, bạn sẽ thấy số lượng email trong danh sách này rất “khủng”: 10 triệu, 20 triệu email.. Thế nhưng đa phẩn các email trong danh sách này bị chết. Danh sách email có thể được lấy từ 7,8 năm về trước, nhiều email đã không còn sử dụng, hoặc có thể các email này bị spam quá nhiều, dẫn đến chủ sở hữu không còn sử dụng nữa. Vì thế, nếu gửi email marketing đến các địa chỉ mail này, bạn chỉ thu được tỉ lệ mở chưa tới 2%.
  
   Bạn cũng biết rằng, để gửi Email Marketing, bạn cần có một Server chuyển gửi mail, hoặc nhà cung cấp dịch vụ gửi mail marketing nào đó. Việc gửi tới những danh sách như vậy sẽ làm cho tài khoản của bạn bị đánh dấu là spam, hoặc tệ hơn là IP của bạn bị block từ nhà cung cấp email, khiến cho công việc của bạn bị ngưng trệ.
 
   Ngoài ra, phần lớn các danh sách email này có được từ các phần mềm tìm email tự động trên mạng, nên chúng sẽ không được phân loại. Vì thế, việc gửi email sẽ rất tốn kém và không được hiệu quả do sai đối tượng.
 

   Lý do 3: Các danh sách email này hầu như vô giá trị.

   Bạn có thể bắt gặp rất nhiều mẩu tin rao bán danh sách email như sau:
   - Bán 10 triệu email Việt Nam giá 150.000đ
   - Đã phân loại, lọc các email trùng và chết.
   - Đảm bảo tất cả đều đang hoạt động.
   - Tặng phần mềm gửi mail hàng loại, tỉ lệ vào inbox 99%.
 
   Vừa đọc qua thì thấy quả là rất hấp dẫn, tuy nhiên, tất cả các thông tin trên đều là lừa đảo. Nếu có một danh sách thực thế đúng như vậy, các công ty quảng cáo sẽ sẵn sàng mua nó với giá hàng chục triệu, chứ không bao giờ có giá rẻ mạt như vậy.
 
    Ngoài ra, việc quảng cáo các email đã được lọc các mail chết là không đúng. Hiện nay trên mạng có rất nhiều phần mềm lọc email sống hoặc chết, tuy nhiên đa số chúng hoạt động không hiệu quả. Bản chất của việc kiểm tra email sống hoặc chết là phần mềm sẽ gửi một “yêu cầu” tới nhà cung cấp dịch vụ mail (Như Yahoo, Gmail) và đợi phản hồi, nhưng phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ đều đã chặn các “yêu cầu” không rõ nguồn gốc, và phần mềm chỉ nhận được “lỗi” mà thôi.
 

    Lý do 4: Các phần mềm gửi email kèm theo, đảm bảo vào inbox 99% đều là lừa đảo.

   Việc gửi một email vào inbox phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: 
   - Máy chủ gửi email đi. (IP, cấu hình, tên miền…)
   - Địa chỉ email gửi đi.
   - Nội dung và tiêu đề email. (Có chứa các từ khóa spam hay không, đính kèm, liên kết độc hại, kích thước hình ảnh và chữ…)
   - Tần suất gửi email.
   - Mỗi nhà cung cấp email đều có bộ lọc spam riêng với các tiêu chuẩn đánh giá khác nhau.
 
   Chính vì vậy, với một danh sách email chất lượng và một nhà cung cấp dịch vụ gửi mail uy tín cũng không bao giờ đảm bảo được 99% email vào inbox, mà chỉ có thể đảm bảo được số lượng email gửi thành công (Vào inbox hoặc spam). Do đó, nếu tin vào lời quảng cáo này thì các email của bạn sẽ rơi vào hộp spam hoặc tệ hơn là địa chỉ mail của bạn (hoặc tài khoản ở dịch vụ gửi mail) sẽ bị block.
 

    Vì những lý do trên, chúng tôi khuyên khách hàng hoàn toàn không nên mua lại danh sách email từ một cá nhân hay tổ chức khác, mà nên có những biện pháp thu thập địa chỉ email một các hợp pháp và an toàn (như tạo khung opt-in cho phép đăng kí nhận tin, tổ chức các event, lấy ý kiến thăm dò…).

 

Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán