• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Những lý do khiến người dùng hủy đăng ký nhận Email Marketing của bạn

Internet ngày càng phát triển kéo theo sự trỗi dậy của hàng loạt dịch vụ Markerting trực tuyến. Trong đó Email Marketing là một trong những dịch vụ phổ biến mà các công ty hay áp dụng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Nhưng Email Marketing chỉ hiệu quả khi thông tin quảng cáo đó được truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng.


Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng sau một thời gian đã hủy đăng ký nhận tin và những người làm Email Marketing đều không mong muốn điều này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người nhận hủy đăng ký. Nhưng quan trọng hơn cả là bạn cần phải tìm hiểu xem những nguyên nhân nào khiến người dùng từ chối nhận email để từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả chiến dịch email marketing của mình.


Nguyên nhân khiến người dùng hủy đăng ký nhận Email Marketing


Các chuyên gia về marketing tại Jumpartmedia đã nghiên cứu và đưa ra được những số liệu thống kê như sau:


Email đến quá thường xuyên – 54%. Khách hàng có thể đang nhận quá nhiều email từ bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Cách tốt nhất là bạn nên có một kế hoạch cụ thể cho việc gửi email marketing, và cố định thời gian này. Chẳng hạn như bạn sẽ gửi email vào mỗi sáng thứ 3 hàng tuần. Điều này cũng góp phần tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.


Nội dung đã trở nên nhàm chán hoặc lặp đi lặp lại – 49%. Hãy dành thời gian để tạo ra một email phù hợp, nhắm đến các đối tượng cụ thể với nội dung sinh động, thay vì tạo ra những mẫu email với nội dung là những thông báo một cách nhàm chán.


Người nhận muốn các công ty loại bỏ tên mình ra khỏi danh sách vì nhận được quá nhiều email – 47%. Nên nhớ rằng trong bản tin email mà bạn gửi, chắc chắn có kèm theo chỉ dẫn huỷ đăng ký. Ngay khi nhận được những yêu cầu này, hãy xác minh lại bằng email và trả lời rằng bạn đã huỷ email của họ ra khỏi danh sách của bạn. Tránh trì hoãn vì điều đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của bạn.


Nội dung email không phù hợp với nhu cầu của người nhận – 25%. Nếu bạn đăng ký vào một danh sách nhận email, và bạn nhận được những email với nội dung không như mong đợi của bạn, thì bạn sẽ hủy đăng ký nhận email. Điều đó có nghĩa là bạn cần tạo ra những nội dung phù hợp và có liên quan đến những danh sách email cụ thể. Bạn cần xem lại những nội dung mà mình cung cấp để khách hàng lựa chọn khi tiến hành đăng ký nhận email và bạn phải chắc chắn rằng những nội dung đó thật sự có liên quan.


Tôi thích tự tìm kiếm thông tin thay vì nhận từ các công ty – 24%. Ngày nay, mạng xã hội như Blog, Facebook, Twitter… là một trong những phương tiện truyền thông rất phát triển. Khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết mà không cần tới sự hỗ trợ từ các chiến dịch email marketing của các công ty.


Tôi chỉ đăng ký cho một lần mua hàng – 22%. Khách hàng có thể chỉ đăng ký nhận tin khi mua một sản phẩm tại một thời điểm nhất định. Điều đó không có nghĩa là họ sẽ quan tâm đến những sản phẩm khác mà bạn cung cấp. Hoàn cảnh của tôi đã thay đổi (chuyển chỗ ở, kết hôn, thay đổi công việc…) – 13%. Trên thực tế, nhu cầu và hoàn cảnh của con người có thể thay đổi. Các bản tin email của bạn, ban đầu có thể rất hữu ích với người đăng ký, nhưng sau đó có thể không còn thu hút họ nữa.


Cách khắc phục

Tuy nhiên, hãy xem việc khách hàng ngừng nhận tin là một cơ hội học hỏi thêm nhằm nắm bắt tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng. Nên xem xét lời yêu cầu ngừng nhận thư từ khách hàng với một thái độ quan tâm và tôn trọng như lúc bạn đưa ra lời chào đầu tiên với họ. Hãy kiểm soát quá trình ngừng nhận tin của khách hàng theo ba bước sau đây:


Giúp việc ngừng tham gia danh sách nhận email trở nên thật dễ dàng. Hãy đặt một đường link hoặc nút bấm ngừng nhận tin trên bất kỳ một email nào gửi đến khách hàng. Tiến hành quá trình ngừng nhận thư thật nhanh chóng và xoá bỏ mọi thông tin địa chỉ khỏi danh sách của bạn.


Viết một ghi chú việc ngừng tham gia với nội dung thật thân thiện. Gửi đến những cựu khách hàng trực tuyến của bạn một tin nhắn xác nhận mọi việc đã được tiến hành và vẫn duy trì một thái độ hoà nhã như trong những email đã gửi trước đây. Cần nhớ rằng mỗi một điểm nhỏ trong cuộc tiếp xúc với khách hàng đó rất quan trọng, kể cả đấy là lời chào từ biệt.


Học hỏi từ lời nhận xét và phê bình của người ra đi. Ghi chú xác nhận ngừng nhận tin nên được xem như một cơ hội yêu cầu khách hàng cung cấp những ý kiến phản hồi về lý do vì sao người ấy quyết định như vậy.


Điều đó sẽ giúp bạn cải tiến quá trình trao đổi thông tin qua email (chẳng hạn khách hàng muốn nhận được ít hơn hay nhiều hơn email hoặc họ đang tìm kiếm một mẫu nội dung mới hoàn toàn khác). Kiểm soát và cải thiện tốt những điểm yếu này sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng của các chiến dịch email marketing trong tương lai.


Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán