• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Những quan niệm sai lầm trong thương mại điện tử

   Inernet đang phát triển như vũ bão, nhà nhà dùng net, và mọi nơi đều có internet. Tôi dám chắc rằng, nếu 1 tuần bạn không ăn sáng, bạn vẫn ok, nhưng nếu trong 2 ngày bạn không có internet thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Và internet đã đi vào cuộc sống, đó là thói quen hàng ngày của mỗi người - Giao tiếp của chúng ta bây giờ là " internet ".

   Việt Nam đứng thứ 18 thế giới về số người sử dụng internet, với 35,33% dân số VN đang sử dụng internet thì đó là con số lý tưởng cho một quốc gia phát triển thương mại điện tử ( TMĐT ). Như bài trước đó tôi đã chia sẻ với các bạn " Hãy cẩn trọng khi đầu tư 1 dự án TMĐT " tôi đã khái quát sơ bộ các mô hình TMĐT để làm căn cứ lựa chọn và xác định chiến lược cho phù hợp. Còn việc xác định điều kiện cần và đủ để 1 doanh nghiệp và 1 quốc gia sẽ phát triển TMĐT, tôi sẽ chia sẻ với các bạn vào một chủ đề riêng.

   Tại chủ đề này, với kinh nghiệm cá nhân, cũng như từng tiếp xúc với các DN đang hoạt động KD TMĐT tại Việt Nam thì mỗi nơi, mỗi doanh nghiệp đều có những nhận thức khác biệt, đúng, đủ, thiếu, sai lầm..Tôi chia sẻ với các bạn 13 quan điểm sai lần cơ bản về TMĐT mà các DN Việt Nam thường mắc phải.

1. Tin rằng xây dựng website xong là sẽ có khách hàng một cách nhanh chóng
2. Tin rằng với website có thể quảng bá tới tất cả mọi người trên khắp thế giới
3. Tin rằng TMĐT sẽ thay thế Thương mại truyền thống.
4. Không chú trọng và hiểu biết về thiết kế, giao diện và chức năng của website
5. Không cập nhật thông tin thường xuyên
6. Tin rằng website đẹp về mỹ thuật là đủ
7. Không có thói quen trả lời ngay email của khách hàng.
8. Không quan tâm tới những rủi ro trong thanh toán
9. Áp dụng rập khuôn những mô hình TMĐT đã có
10. Không quan tâm đúng mức về cạnh tranh trong TMĐT
11. Không quan tâm đến công nghệ mới
12. Không chú trọng tới các dịch vụ TMĐT khác mà chỉ quan tâm đến xây dựng website
13. Giao toàn bộ website hay gian hàng ảo của DN cho đội ngũ kỹ thuật viên…
Nếu bạn bắt đầu có ý đinh tham gia vào lĩnh vực TMĐT thì với 13 quan điểm trên sẽ giúp bạn né tránh, nếu bạn đang hoạt động rồi sẽ giúp bạn khắc phục và thay đổi quan điểm của mình.

   Với thời gian có hạn, tôi không thể phân tích sâu hết 13 quan điểm trên. Nhưng tôi sẽ cố gắng quay lại để tạo ra 13 chủ đề và phân tích sâu hơn từng quan điểm. 


Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán