Sức mạnh của email marketing
Gửi và nhận email là hoạt động hàng ngày không thể thiếu trong quá trình làm việc của dân công sở. Càng nắm giữ những vị trí quan trọng, công việc check mail của bạn càng phải diễn ra đều đặn và thường xuyên. Chính vì vậy, email marketing đang được chứng minh là một giải pháp rất hiệu quả trong chiến lực marketing của doanh nghiệp.
Biết phát huy sức mạnh của email marketing nghĩa là con đường đi đến thành công của doanh nghiệp đã bớt chông gai. Bạn có biết email được gửi tới khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn có những tác dụng tích cực như thế nào không?
- Bày tỏ lời cảm ơn tới khách hàng
– Giới thiệu những sản phẩm dịch vụ mới của công ty
– Giới thiệu những chương trình khuyến mại, event…
– Mời khách hàng tới (trở lại) tham quan, xem sản phầm, sử dụng thử dịch vụ mới…
Làm thế nào để có một email marketing thu hút khách hàng đang là điều quan tâm của rất nhiều chủ doanh nghiệp! Chúng tôi xin giới thiệu một vài yếu tố căn bản giúp bạn thành công trong việc tận dụng sức mạnh của email marketing:
- Phân loại khách hàng: khách hàng tiềm năng cần nhận được email mời tham gia hệ thống. Khách hàng cũ, khách VIP cần được cám ơn và mời tham dự các sự kiện đặc biệt, các chương trình khuyến mãi…
- Nội dung email: Nên hấp dẫn. Tốt nhất là có những bản tin thường kỳ được thiết kế đẹp, có chủ đề chủ đạo, nội dung phong phú và có link tới website của doanh nghiệp
- Thời gian gửi email: Trước khi có những chương trình marketing, sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp hoặc vào ngày kỷ niệm…
- Đều đặn gửi email tới khách hàng để nhắc khách hàng nhớ tới doanh nghiệp.
- Phản hồi càng sớm càng tốt khi khách hàng gửi email tới yêu cầu biết thêm thông tin hoặc đặt hàng….
Tiếp thị qua email là một giải pháp hữu hiệu và tiết kiệm chi phí rất lớn cho doanh nghiệp, nhưng để có một chương trình email marketing tốt cũng cần một bàn tay chuyên nghiệp (từ thiết kế email tới chuẩn bị nội dung và thông điệp…).
Những bài viết cùng chủ đề
Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing
Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.
Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc
Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.
Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T
Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.
Marketing truyền miệng 3.0
Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.
6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi
Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.
7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại
Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.
Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing
Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing
Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?
Giúp Email Marketing hiệu quả hơn
Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.