• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Thời gian tốt nhất để gửi Email marketing

Sự thành công của chiến dịch email marketing phụ thuộc vào sự tương tác của người nhận. Để phân tích sự tương tác đó, chúng ta cần trả lời những câu hỏi như: Người nhận thường check email vào lúc nào? Khi nào thì tỷ lệ open & click tối ưu nhất? Liệu người ta có mở những email đã để quá 12 tiếng không? Dựa trên những con số thống kê của các nhà cung cấp rất uy tín ở Mỹ, chúng ta có được những kết quả rất thú vị.


Sở dĩ chúng tôi tin tưởng lấy những con số này để đưa ra lời khuyên cho bạn, vì giờ làm việc văn phòng ở Mỹ khá giống Việt Nam (8 a.m – 5 p.m), ngoài ra mẫu nghiên cứu của họ cực kì lớn. Chúng tôi cũng đã đối chiếu với những thống kê trên hệ thống gửi đi vài triệu email trong 1 ngày của Email marketing Vang Xa và thấy những sự tương đồng đáng kể.


Nghiên cứu này được thực hiện để kiểm chứng giả thuyết: vấn đề thời gian gửi đi, và kết quả chiến dịch phụ thuộc vào thói quen của người đọc, không chỉ phụ thuộc ít mà rất nhiều.


Kết quả nghiên cứu


Một trong những kết luận quan trọng nhất, đó là gửi chiến dịch đi trong khoảng 8 a.m. – 10 a.m. và 3 p.m. – 4 p.m, là giờ người nhận tương tác nhiều nhất, có thể làm tăng tỷ lệ open & tỷ lệ click lên 6%.


(Giờ Open và Click nhiều nhất trong ngày)

Chi tiết hơn về giờ gửi email marketing , bạn có thể tham khảo các thống kê dưới đây:


- Chiến dịch email đạt kết quả tốt nhất trong vòng 1 giờ đầu tiên sau khi gửi đi, chiếm 23,63% tổng số email được mở ra. Sau 2 tiếng, con số này giảm đi hơn một nửa (9,52%), sau 3 tiếng, giảm thêm 30%, sau 5 tiếng thì giảm đến 90%. Và sau 24 giờ, tỷ lệ mở trung bình giảm dần về 0.


(tỉ lệ email được mở giảm dần sau khi gửi)

-Có đến 40% các email được gửi đi trong khoảng thời gian từ 6 a.m. đến trưa. Điều này gây ra một sự lộn xộn trong inbox của người nhận, làm giảm khả năng open của các email gửi trong khung giờ này.


-Các email gửi đi trong buổi sáng và đầu giờ chiều có nhiều cơ hội được chú ý hơn và thường đạt kết quả cao hơn: tăng 10,61% tỷ lệ mở và 2,38% tỷ lệ click.


Ngoài ra, có rất nhiều email được mở vào những ngày trong tuần hơn là cuối tuần, thường xuyên từ thứ 3 đến thứ 5.

(email được mở vào các ngày trong tuần)

Những điều đúc rút. Như nghiên cứu chỉ ra: để đạt được những kết quả khả quan nhất, bạn nên lên lịch gửi chiến dịch email marketing với những lưu ý sau:


-Email đạt kết quả tốt nhất trong 1 giờ đầu tiên khi tới inbox của người nhận.


-Nếu người nhận đang bận rộn với các hoạt động khác, họ sẽ không thể đọc email của bạn lúc “nóng hổi”, sau đó thì email của bạn sẽ bị mờ nhạt bởi các email khác nữa.


-Để tối ưu hóa tỷ lệ tương tác cho chiến dịch email marketing, bạn cần lập lịch gửi sao cho email tới inbox của người nhận không muộn hơn 1 tiếng trước giờ mở ra nhiều nhất, khi đó cơ hội email được chú ý là cao nhất.


-Bạn nên tránh gửi email marketing vào thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ Tết.


Tối ưu hóa các chiến dịch email marketing bao gồm rất nhiều yếu tố, trong đó gửi đúng thời điểm là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Những thống kê trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, giờ gửi tối ưu còn phụ thuộc vào lĩnh vực mà bạn hoạt động, đối tượng khách hàng bạn hướng tới, và nhớ rằng danh sách mà bạn có mới đem lại những thống kê đáng tin cậy nhất cho chính bạn.


Trên hệ thống Email marketing Vang Xa, bạn có thể vào tính năng “Thống kê Xu hướng” để theo dõi được biểu đồ Lượng Open theo Giờ & theo Ngày trong tuần.


Bạn hãy so sánh các kết quả này với kết quả trong bài viết này của chúng tôi và cho chúng tôi biết thời gian nào là tốt nhất cho các chiến dịch email marketing của bạn nhé!


Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán