• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Tiếp thị bằng thư điện tử dành cho franchising

Những biến động lớn của nền kinh tế hoá toàn cầu đã không ngừng thôi thúc những nhà hoạch định chiến lược tiếp thị tìm kiếm các hướng đi mới phù hợp hơn cho doanh nghiệp của họ.

Riêng đối với mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu (franchising) thuộc mọi lĩnh vực, từ nhà hàng đến dịch vụ tư vấn, trong năm 2009 này, chiến lược tiếp thị “lấy khách hàng làm trung tâm” tiếp tục được vận dụng theo hướng đi mới, trong đó email-marketing hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội thành công hơn cho những doanh nghiệp theo đuổi mô hình franchising.

Tiếp thị, tiếp thị và tiếp thị. Khi nền kinh tế toàn cầu bị suy thoái, nhiều tập đoàn đã thu hẹp hình ảnh của họ trước công chúng vì đã giảm bớt ngân sách tiếp thị, nhưng đó chính là lúc những doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu có dịp xuất hiện nhiều hơn, nhờ đó tạo được mối quan hệ mật thiết hơn với các khách hàng thân quen.

Việc làm đó sẽ giữ được doanh thu ở mức cao và duy trì hình ảnh của doanh nghiệp trước mọi người, trong đó không ít người là những đối tượng mua hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cũng có không ít thử thách chỉ xuất hiện trong tiến trình tiếp thị của hệ thống cửa hàng nhượng quyền. Đó là nguyên nhân vì sao email-marketing sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua được những rào cản ấy.

Thương hiệu và địa phương

Khi quản lý các hệ thống cửa hàng nhượng quyền, điều cần làm là duy trì thật vững vàng hình ảnh thương hiệu chính thống của doanh nghiệp, đồng thời các nhân viên trong chuỗi cửa hàng có sự liên hệ mật thiết với giới tiêu dùng địa phương.

Nếu quá bám sát vào hình ảnh thương hiệu thì cửa hàng sẽ tỏ ra xa lạ với những người mua hàng tại địa phương, còn nếu quá tập trung phát triển hình ảnh phù hợp theo từng địa phương thì chẳng nhận được ích lợi nào từ yếu tố thương hiệu.

Vậy cần vận dụng giải pháp nào? Hãy sử dụng email-marketing! Nó sẽ bao trọn cả hai mục tiêu: giúp doanh nghiệp đồng hành hiệu quả hơn với khách hàng địa phương và vẫn đảm bảo hình ảnh nhất quán của thương hiệu yếu tố quan trọng nhất trong lĩnh vực kinh doanh franchising.

Kết hợp việc sử dụng những khuôn mẫu định dạng đã được biết đến rộng rãi trước đây, bao gồm logo thương hiệu và dòng slogan của doanh nghiệp, các cửa hàng riêng lẻ có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình thông qua email-marketing bằng cách viết những lá thư quảng cáo với nội dung mang tính chuyên biệt cho từng địa phương, chẳng hạn tổ chức đợt khuyến mãi đặc biệt cho từng khu vực cụ thể.

Không cần thuê nhà chuyên môn

Trong tình cảnh nền kinh tế hiện nay, nên cẩn trọng hơn với những quyết định tuyển dụng nhân viên. Chỉ cần dùng đến các công cụ tiếp thị phù hợp như email-marketing, là đã có thể phát triển và tạo nên những đợt quảng bá sáng tạo, chuyên nghiệp và hiệu quả cho chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.

Thậm chí với phương thức tiếp thị thông qua email vốn chỉ đòi hỏi các bước thực hiện khá đơn giản, có thể tiến hành nhiều dự án khác nhau cho từng khu vực khác nhau do chính những nhóm nhân viên địa phương thực hiện.

Khuyến mãi phải đúng lúc

Hãy chỉ dẫn rõ ràng cho các chuỗi cửa hàng tại từng địa phương cách thức thiết kế mẫu khuyến mãi và giúp họ thực hiện quảng cáo dựa trên nhu cầu của khách hàng tại địa phương, đưa ra các lý do thích hợp để mua hàng.

Những email đính kèm các phiếu giảm giá, thư mời dự ngày hội khách hàng hay các trọn gói khuyến mãi sẽ là động cơ mạnh mẽ thúc đẩy người mua hàng. Đi cùng với quảng cáo bán hàng, nên cố gắng tạo ra email thú vị hơn bằng sự pha trộn khéo léo những thông tin hữu ích khác, chẳng hạn như các chỉ dẫn mẹo vặt, hỏi đáp kết quả khảo sát có ích cho người đọc.

Nâng cao hiệu quả

Doanh thu tăng cao là cách tốt nhất để nhận định giá trị của việc tiếp thị. Do đó đừng vội tung nhiều tiền bạc, thời gian và công sức vào những đợt quảng bá viết tay hoặc mang tính chất biểu diễn hoành tráng trong buổi kinh tế yếu kém. Không như các mô hình kinh doanh khác, franchising luôn là sự cân bằng giữa thương hiệu tầm vĩ mô và dịch vụ khách hàng theo hướng vi mô, do đó việc theo sát kết quả của từng đợt quảng bá sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ tâm lý của từng nhóm khách hàng tại các khu vực địa lý khác nhau.

Đừng quên so sánh kết quả giữa chuỗi cửa hàng tại cùng một địa phương và giữa các địa phương. Hãy chọn ra những cá nhân ưu tú nhất để tôn vinh và giới thiệu kinh nghiệm thành công của họ.

(Theo Doanh nhân cuối tuần)

Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán