• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

10 thủ thuật SEO cho website tin tức

Đối với bán hàng trực tuyến cũng như mọi hoạt động trực tuyến có sinh lợi khác thì tối ưu bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) là việc quan trọng. Bởi vì chi phí dành cho SEO có thể nói là thấp hơn các kênh quảng cáo khác, nhưng hiệu quả mang lại là lâu dài và bền vững. Chi phí lớn nhất là thời gian bỏ ra để tìm hiểu các thủ thuật và cố gắng thực hiện cho tốt.

SEO hiệu quả không chỉ giúp website tăng hạng trên kết quả tìm kiếm, có thể làm ra tiền thực sự bằng SEO, bởi vì SEO có thể giúp search engine định hướng các quảng cáo được chú ý và sinh lợi nhiều tốt hơn. Tham gia Google Adsense là một trong những cách để kiếm tiền với SEO.

 
Bài viết sau là tổng hợp lại những thủ thuật SEO dành cho các website tin tức (news sites) của Danny Sullivan, biên tập viên của Search Engine Land, và là một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực SEO. Danny là một doanh nhân thông tin tự lập, tự ông đã phát triển cuốn Hướng dẫn thầm nhập search engine dành cho Webmaster xuất bản năm 1996 trở thanh hai ấn bản trực tuyến (Ông cũng thường xuyên viết trên blog cá nhân http://daggle.com/ nhiều bài viết rất hay thể hiện quan sát rất sắc bén về việc kinh doanh trực tuyến)

1. Sử dụng công cụ từ khóa Google Adwords để tìm ra những từ khóa phổ biến liên quan

Trước khi bắt đầu tối ưu những từ khóa đặc biệt của riêng mình, việc đầu tiên là tìm hiểu những từ khóa hay được người dùng sử dụng trên các search engine để tìm kiếm các nội dung có liên quan đến lĩnh vực bạn hoạt động. Công cụ từ khóa Adwords (Google Adwords keyword tool) ra đời để làm điều đó. Nó thể hiện con số gần chính xác số lần một từ hay một cụm từ được sử dụng để tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm từ khóa của Google định lượng dựa trên sự phổ biến của những từ khóa khác nhau, với cả 2 tiêu chí tần suất tìm kiếm và giá thầu đề nghị để “mua” các từ khóa đó thông qua chương trình quảng cáo ngữ cảnh Google Adwords. Kết quả giúp ta tìm thấy không chỉ những từ khóa có thể mang lại lượng truy cập lớn nhất mà còn là từ khóa mang lại lượng truy cập có giá trị nhất nữa.

Sử dụng các công cụ đó để xác định một cách tổng quát các cụm từ có tiềm năng, những từ có thể sử dụng cho title của website, trên trang chủ và các trang điều hướng… Sau đó tiếp tục sử dung công cụ đó và tự thu thập kinh nghiệm để có thể chọn ra những từ khóa thích hợp nhất để dùng vào các bài viết và nội dung website.

2. Sử dụng các từ khóa và cụm từ trong các thẻ title của website

Một khi đã chọn được những từ khóa phù hợp, bạn hãy đặt chúng vào những nơi quan trọng nhất mà các search engine sẽ đọc tới đầu tiên. Các bộ máy tìm kiếm hiện nay đều ưu tiên một cho title tag trước rồi mới đến các thành phần khác của website, nên cụm từ phù hợp nhất với nội dung nên được ưu tiên đặt vào đó.

Nếu sử dụng hệ thống quản lý nội dung (content management system – CMS, ví dụ WordPress), bạn phải nắm được những trường dữ liệu nào sẽ được thể hiện lên title tag (thường là tiêu đề). Sử dụng các nguồn tài nguyên nêu trên để xác định những trường dữ liệu cần biết rồi đưa nó lên tiêu đề để thu hút sự chú ý của search engine.

Ngoài ra, cố gắng sử dụng những từ khóa phổ biến và “mạnh mẽ” trong các thẻ tiêu đề, mô tả và các tag cho các video clip bạn đăng lên Youtube hay dịch vụ chia sẻ video khác.

3. Viết thẻ mô tả cho mỗi trang càng hấp dẫn càng tốt

Một số webmaster cho rằng việc viết các mô tả cho website là thừa thãi, tuy nhiên nó cũng có một số giá trị nhất định. Một số search engine, ví dụ như Google, sử dụng các mô tả này để làm các giới thiệu ngắn hiển thị bên dưới tiêu đề của website trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Mô tả ngắn gọn nhưng chi tiết có thể lôi kéo người xem đến website của bạn nhiều hơn những website khác cùng loại, kể cả những trang được xếp hạng cao hơn. Và bạn biết đấy, tỉ lệ click (CTR) là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng của Google.

4. Chuyển đổi từ phong cách báo chí truyền thống sang phong cách SEO

Sự lặp lại hay mật độ từ khóa vẫn có vai trò khá quan trọng trong thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm (dù rằng nó không còn chiếm vị trí độc tôn như trước khi có Google). Do đó, bạn có thể quên đi lối trình bày văn bản truyền thống cứng nhắc mà tư duy sao cho phù hợp với tư duy của search engine hơn.

5. Đưa các từ khóa vào URL bất cứ khi nào có thể

Các search engine cũng định giá cả các từ khóa bên trong URL. Nếu đưa được từ khóa vào tên domain thì khá ổn, nhưng nếu thêm cả vào đường dẫn đến các thư mục con hoặc các trang khác thì mới thật sự là tốt. Thay vì sử dụng đường dẫn toàn những chữ cái dài dằng dặc vô nghĩa, hãy cấu hình cho CMS học sử dụng các câu, từ có nghĩa, các từ khóa lý tưởng chèn vào đường dẫn, điều này sẽ khiến website của bạn dễ được tìm thấy hơn

Ngoài ra, thay vì sử dụng dấu “_”, hãy sử dụng dấu “-” để phân cách các từ trong URL.

6. Đừng bao giờ để nhiều link cùng trỏ tới một bài viết duy nhất

Hình phạt cho tội trùng lặp nội dung đã khiến các website tin tức đánh mất vị trí của mình trong các kết quả tìm kiếm mãi mãi. Không nên gắn một bài viết đến quá nhiều URL khác nhau. Tham chiếu một bài viết đến nhiều tag và nhiều trang index thì ổn, nhưng đừng nên tham chiếu nhiều đường dẫn đến một bài viết.

Hầu hết các quyết định của Google để xếp hạng một trang web trên kết quả tìm kiếm dựa trên số lượng và chất lượng các liên kết trỏ tới trang riêng lẻ. Tập trung vào chất lượng của từng đường dẫn trỏ tới từng bài viết một. Đăng nội dung trên nhiều địa chỉ web đơn giàn là làm loãng sức mạnh của những URL đó đi mà thôi.

7. Tạo một trang cố định để đăng các câu chuyện và các vấn đề còn tiếp diễn đáng chú ý

Trong điều kiện lý tưởng thì nên tập trung tất cả các liên kết nội dung tới một bài viết, chủ đề đang được theo dõi bằng một URL duy nhất. Tuy vậy điều đó thì cực khó trong thế giới thực khi mà ngày nào cũng có bài viết mới mới những URL mới. Vì vậy tạo ra một địa chỉ cố định để những bài viết liên quan có thể trỏ liên kết đến đấy, giúp thúc đẩy và thu hút các search engine để mắt đến công việc của bạn.

8. Không bao giờ để link chết hoặc đổi đường dẫn URL mà không 301 redirect

Các search engine vẫn làm việc và phản ứng với các hồi đáp khác nhau của Web server khi mà search engine gọi đến một đường dẫn không tồn tại. “404 error or page not found” là phản hổi tệ nhất mà server có thể đưa ra. Đừng để điều đó xảy ra, thay vì vậy, hãy sử dụng “301 redirect” để thông báo cho search engine biết địa chỉ mới đã được dùng thay cho địa chỉ cũ không còn hoạt động. Điều đó sẽ ngăn website bị tụt hạng khi mà URL của nó bị thay đổi.

9. Sử dụng bit.ly hoặc các dịch vụ thu gọn URL khác mà có hỗ trợ 301 redirect

Khi sử dụng một địa chỉ URL đã thu gọn, cần phải chắc rằng search engine phải ghi nhận được rằng các truy cập vào link là chuyển hướng thẳng đến website của bạn chứ không phải là đến trang cung cấp dịch vụ rút gọn. bit.ly là một trong những dịch vụ đáp ứng tốt yêu cầu đó. Search engine vẫn lần ra được mọi thông tin trong URL ngay cả khi mà nó đã được thu gọn.

10. Liên kết tới các các trang lớn khác và mời họ đặt liên kết tới trang của bạn lên trang của họ

Chiêu cuối cùng này là quan trọng nhất và cũng nhiều thử thách nhất. Mọi hình thức SEO nội dung ngay bên trong trang sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì nếu mà những website khác không “bỏ phiếu tín nhiệm” tức đặt liên kết đến website của ban. Sử dụng các kĩ năng quảng cáo cũng như phương tiện truyền thông mạng xã hội, làm sao để các website lớn biết về trang của bạn va đồng ý đề nghị trao đổi liên kết. Làm sao để họ thấy đó là một đề nghị đôi bên cùng có lợi.

Kết luận:

Có thể còn những thủ thuật SEO khác, như sitemap cho site tin tức của bạn chẳng hạn, nhưng 10 thủ thuật SEO trên có thể cũng đủ giúp site bạn đạt được lượng traffic hơn cả mong đợi.

(Theo Bản Sắc Thương Hiệu)

Những bài viết cùng chủ đề

toi-uu-seo.png SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

chon-ten-mien-theo-tu-khoa-hay-theo-thuong-hieu.jpg Nên chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

Không ít người làm SEO tin rằng tên miền vô cùng quan trọng trong SEO. Đặc biệt một tên miền chứa từ khóa là điều vô cùng tốt. Nếu là bạn thì một trong hai lựa chọn sau đây bạn sẽ chọn cái nào ?

giai-phap-seo-cho-doanh-nghiep-vua-nho.jpg Phương pháp tối ưu hóa SEO cho các doanh nghiệp nhỏ

Làm thế nào để làm SEO hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn không thể chi ra hàng nghìn dollar ?

redirect-301.gif Redirect 301 là gì?

301 redirect” là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Thông thường một chuyển tiếp 301 sẽ có chứa địa chỉ web mới thay thế. Trình duyệt sẽ tự động theo chuyển tiếp 301 chuyển tới địa chỉ mới mà không cần đến sự can thiệp của người dùng.

8-loi-nghien-cuu-tu-khoa-tren-quang-cao-google.jpg 8 lỗi nghiên cứu từ khóa quảng cáo trên google

Một trong những lý do khiến tiếp thị tìm kiếm trở nên quá hiệu quả đó là nó chuyển được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tới những người đang tích cực tìm kiếm chúng.

google-analytics.png Google Analytic là gì?

Google Analytics cho biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, cách họ khám phá trang web và cách bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách truy cập của họ. Với thông tin này, bạn có thể cải thiện lợi tức đầu tư của trang web của mình, tăng các chuyển đổi và kiếm thêm thu nhập từ trên web. Hướng dẫn này có thể giúp bạn tự làm quen với các tính năng chính của Google Analytics.

can-bao-lau-de-seo-co-ket-qua.jpg Cần bao lâu để SEO có kết quả?

Câu hỏi thường tạo cho nhiều chuyên gia SEO một chút khó khăn đó là: “mất khoảng bao lâu thời gian để bạn cho ra được kết quả tìm kiếm?”.

huong-dan-lam-seo-can-ban.jpg Hướng dẫn làm SEO căn bản

Mục đích ban đầu của tài liệu này là nhằm trợ giúp cho các nhóm trong Google, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là tài liệu hữu ích cho người quản trị web vẫn còn bỡ ngỡ về vấn đề tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và muốn cải thiện sự tương tác giữa các trang web của họ với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

quang-ba-theo-adword.jpg Quảng bá web theo kết quả tìm kiếm hay Adwords?

Nhiều doanh nghiệp có website hiện vẫn loay hoay tìm câu hỏi: Nên quảng bá trang web của mình theo kiểu SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu website cho các cỗ máy tìm kiếm) để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, trang web của mình sẽ hiện lên với kết quả cao – hay quảng bá web theo dạng trả tiền từng lần click cho Google (hoặc Yahoo, Bing…).

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán