• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Nên chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

Không ít người làm SEO tin rằng tên miền vô cùng quan trọng trong SEO. Đặc biệt một tên miền chứa từ khóa là điều vô cùng tốt. Nếu là bạn thì một trong hai lựa chọn sau đây bạn sẽ chọn cái nào ?

- Chọn tên miền có chứa từ khóa

- Chọn tên miền có chứa thương hiệu

 
Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề này :

Một bên cho rằng : Sử dụng tên miền chứa từ khóa sẽ giúp bạn nhanh lên hạng hơn, SEO dễ hơn, dễ nhớ hơn… Mặc dù tên thương hiệu không xuất hiện trong tên miền ở các kết quả tìm kiếm nhưng thương hiệu vẫn có thể được bù vào phần title, snippet hoặc khi khách tìm kiếm click vào website sẽ thấy banner, logo diễn tả thương hiệu của website.

Bên kia lại cho rằng : Tên miền chỉ là một trong các yếu tố trong SEO, việc có hay không có từ khóa trong tên miền cũng không hề quan trọng. Với tên miền theo thương hiệu bạn có thể thể hiện được một đẳng cấp riêng, một phong cách riêng, một hình ảnh riêng mà không ai có thể bắt chước được. Bạn có thể xây dựng một thương hiệu đi sâu vào lòng người.

Hai luồng ý kiến hoàn toàn đối nghịch, một bên ủng hộ việc sử dụng tên miền có chứa từ khóa. Một bên tin rằng thương hiệu trong tên miền là điều hêt sức quan trọng. Khó có thể nói bên nào đúng, bên nào sai. Nhưng ở đây chúng ta hãy xét về một khía cạnh khác, đó là tâm lý của SEOer khi chọn tên miền trong khi SEO ? Tại sao tôi lại đặt câu hỏi này? Vì có rất nhiều bạn muốn thể hiện thương hiệu trong tên miền, nhưng lại ngại SEO khó quá, thôi lấy lại một cái tên nào đó có chứa từ khóa SEO cho nó dễ hơn, vượt đối thủ nhanh hơn. Từ đó tên miền được biến tấu vô cùng phong phú. Ví dụ : test.com, test123.com, test-test.com, testest.com ….

Nhưng thực tế sau một thời gian SEO các tên miền có chứa từ khóa ? công việc trở nên chán nản vì SEO hoài mà không lên được top. Trên top, toàn tên miền chứa tên thương hiệu. Vậy là sao ?

Theo riêng bản thân tôi, luôn ủng hộ các bạn làm SEO cho tên miền theo thương hiệu. Đặc biệt là với những từ khóa cạnh tranh khi mà title, snippet, tên miền chứa từ khóa của các đối thủ gần như tương tự nhau, thì cái để customer để ý đến bạn chính là thương hiệu trong tên miền của bạn. Ngoài ra trong giới SEOer mọi người sẽ nhìn bạn bằng con mắt nể phục hơn là những SEOer chọn theo tên miền có chứa từ khóa (mặc dù về level thì chưa chắc SEOer nào cao hơn).

Cuối cùng, thông điệp mà tôi muốn gởi đến các bạn qua bài viết này là : “Tên miền chỉ là một trong những yếu tố trong SEO, còn rất nhiều yếu tố khác có thể bù trừ được vào phần thiếu hụt từ khóa của tên miền. Hãy chọn tên miền theo thương hiệu để thể hiện đẳng cấp của chính bạn.” 

Những bài viết cùng chủ đề

toi-uu-seo.png SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

giai-phap-seo-cho-doanh-nghiep-vua-nho.jpg Phương pháp tối ưu hóa SEO cho các doanh nghiệp nhỏ

Làm thế nào để làm SEO hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn không thể chi ra hàng nghìn dollar ?

redirect-301.gif Redirect 301 là gì?

301 redirect” là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Thông thường một chuyển tiếp 301 sẽ có chứa địa chỉ web mới thay thế. Trình duyệt sẽ tự động theo chuyển tiếp 301 chuyển tới địa chỉ mới mà không cần đến sự can thiệp của người dùng.

8-loi-nghien-cuu-tu-khoa-tren-quang-cao-google.jpg 8 lỗi nghiên cứu từ khóa quảng cáo trên google

Một trong những lý do khiến tiếp thị tìm kiếm trở nên quá hiệu quả đó là nó chuyển được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tới những người đang tích cực tìm kiếm chúng.

google-analytics.png Google Analytic là gì?

Google Analytics cho biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, cách họ khám phá trang web và cách bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách truy cập của họ. Với thông tin này, bạn có thể cải thiện lợi tức đầu tư của trang web của mình, tăng các chuyển đổi và kiếm thêm thu nhập từ trên web. Hướng dẫn này có thể giúp bạn tự làm quen với các tính năng chính của Google Analytics.

10-thu-thuat-seo-cho-website-tin-tuc.png 10 thủ thuật SEO cho website tin tức

Đối với bán hàng trực tuyến cũng như mọi hoạt động trực tuyến có sinh lợi khác thì tối ưu bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) là việc quan trọng. Bởi vì chi phí dành cho SEO có thể nói là thấp hơn các kênh quảng cáo khác, nhưng hiệu quả mang lại là lâu dài và bền vững. Chi phí lớn nhất là thời gian bỏ ra để tìm hiểu các thủ thuật và cố gắng thực hiện cho tốt.

can-bao-lau-de-seo-co-ket-qua.jpg Cần bao lâu để SEO có kết quả?

Câu hỏi thường tạo cho nhiều chuyên gia SEO một chút khó khăn đó là: “mất khoảng bao lâu thời gian để bạn cho ra được kết quả tìm kiếm?”.

huong-dan-lam-seo-can-ban.jpg Hướng dẫn làm SEO căn bản

Mục đích ban đầu của tài liệu này là nhằm trợ giúp cho các nhóm trong Google, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là tài liệu hữu ích cho người quản trị web vẫn còn bỡ ngỡ về vấn đề tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và muốn cải thiện sự tương tác giữa các trang web của họ với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

quang-ba-theo-adword.jpg Quảng bá web theo kết quả tìm kiếm hay Adwords?

Nhiều doanh nghiệp có website hiện vẫn loay hoay tìm câu hỏi: Nên quảng bá trang web của mình theo kiểu SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu website cho các cỗ máy tìm kiếm) để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, trang web của mình sẽ hiện lên với kết quả cao – hay quảng bá web theo dạng trả tiền từng lần click cho Google (hoặc Yahoo, Bing…).

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán