• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Phương pháp tối ưu hóa SEO cho các doanh nghiệp nhỏ

Làm thế nào để làm SEO hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn không thể chi ra hàng nghìn dollar ?
  
Tích hợp SEO vào chiến lược truyền thông không phải là việc chỉ nghĩ về nó. Phải tìm cách để tối ưu hóa mạng truyền thông trên cả các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội để mọi người có thể tìm thấy nội dung của bạn. Đây là yếu tố vô cùng cần thiết nếu bạn muốn thành công và thu được lợi ích từ những nỗ lực của mình.

Doanh nghiệp của bạn không nhất thiết phải chi ra hàng nghìn dola để làm SEO. Bất cứ doanh nghiệp nhỏ nào đảm bảo được một số yếu tố cần thiết đều có thể khiến nội dung của họ trở nên thu hút và đạt được kết quả như mong muốn. Chìa khóa để đảm bảo nội dung được tối ưu được chia làm 2 phần. Thứ nhất, tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing….Thứ hai, tối ưu phương thức tìm kiếm trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube.

Khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm, họ sẽ gõ từ khóa chung chung như kiểu “giày đỏ” để tìm kiếm một đôi giày . Còn khi tìm kiếm trên các mạng xã hội họ sẽ sử dụng các từ khóa cụ thể hơn – VD như tên các nhãn hiệu, sản phẩm cụ thể. Họ có thông tin cụ thể hơn bởi họ biết được qua các kênh truyền thông khác, biết qua bạn bè ( qua việc họ post, share, hoặc like …), hoặc các sản phẩm đó quá quen thuộc với họ và họ muốn connect với bạn một cách trực tiếp hơn.
 
 

Vậy làm thế nào để cân bằng được cả hai kênh đó ? Tham khảo một số gợi ý sau đây và sử dụng nó cho kế hoạch của bạn.

Đảm bảo thông tin (profiles ) của bạn trên các kênh truyền thông

Có thể bạn không sử dụng tất cả chúng, nhưng phải chắc chắn rằng profiles của bạn phải có mặt trên tất cả các mạng xã hội đang phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Twitter, Linkedln, Pinterest, Foursquare, YouTube, Flickr… Khi tạo tài khoản, phải đảm bảo rằng tên trên profiles của bạn phải là tên kinh doanh, thương hiệu, hoặc một cái quen thuộc gắn liền với công ty bạn, không được chọn những cái tên chung chung như kiểu “Smithville pizza shop”, “Tanning Salon”. Ngoài ra, phải nhớ viết miêu tả về doanh nghiệp ( description), bao gồm cả link URL để dẫn đến website chủ, phải có số điện thoại để người dùng có thể liên hệ, có giờ làm việc cụ thể và nếu bạn không có mặt ở một vài địa điểm nào đó thì hãy nói cho họ biết họ có thể tìm thấy bạn ở đâu. Tuy nhiên, “đất” cho description đôi khi bị hạn chế, vì vậy hãy sử dụng nó một cách thông mình, nhớ rằng các thông tin bạn đưa ra phải là những thông tin quan trọng nhất đối với người dùng chứ không phải quan trọng nhất theo bạn nghĩ.

Tận dụng tối đa hình ảnh trong bài.

Với sự phát triển của Pinterest trong vòng 3 tháng gần đây, hình ảnh đã không chỉ còn là một yếu tố để đảm bảo nội dung của bạn được tìm thấy nữa, đặc biệt nếu khách hàng bạn hướng tới tập trung vào phụ nữ. Thực tế thì loài người chúng ta là một loại sinh vật rất trực quan, đó là lí do tại sao Flickr lại có số ảnh nhiều hơn cả số dân của Canada và YouTube đạt hàng tỉ lượt xem video mỗi ngày. Nếu bạn viết blog, ebooks hay các file PDF có thể download, newsletters, công thức nấu ăn, các bài giới thiệu… thì hãy nhớ phải sử dụng các hình ảnh thật lung linh, thật bắt mắt. Ngoài ra, phải đảm bảo rằng các bức ảnh của bạn phải có captions và các từ khóa để tag.

Nếu bạn đang tạo ra các file đồ họa kèm thông tin (infographics), các biểu đồ hay hình ảnh gốc thì hãy nhớ đưa vào đó tên của công ty bạn và URL để mọi người có thể biết được file gốc là của bạn và tìm đến bạn. Mọi người đều thích chia sẻ các file gốc lên mạng xã hội, và đương nhiên là muốn thanh toán cho nguồn thông tin gốc, nếu họ không thể tìm thấy,họ sẽ trả cho bất cứ nơi nào mà họ tìm thấy nó thay vì trả cho bạn.
 
 
Liên kết các nội dung mới với nội dung cũ

Nhất là nếu những nội dung bạn đưa lên luôn theo một chủ đề thống nhất hoặc phù hợp, thì đây sẽ là một cách dễ dàng để “níu chân” người đọc và khiến họ quan tâm hơn đến các nội dung liên quan bạn đã viết. Có rất nhiều cách để làm được điều đó, đặc biệt với blog, VD như với WordPress bạn có thể dùng plugs-in để thể hiện các bài viết được quan tâm nhất trong thời gian đó, hoặc vài tuần, vài tháng hay một quãng thời gian xác định trước đó. Nếu bạn có thể liên kết được các bài viết với nhau như vậy , thì điều này không chỉ giúp cải thiện page rank và còn giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm ra bạn tốt hơn. 

Những bài viết cùng chủ đề

toi-uu-seo.png SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

chon-ten-mien-theo-tu-khoa-hay-theo-thuong-hieu.jpg Nên chọn tên miền theo từ khóa hay theo thương hiệu

Không ít người làm SEO tin rằng tên miền vô cùng quan trọng trong SEO. Đặc biệt một tên miền chứa từ khóa là điều vô cùng tốt. Nếu là bạn thì một trong hai lựa chọn sau đây bạn sẽ chọn cái nào ?

redirect-301.gif Redirect 301 là gì?

301 redirect” là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Thông thường một chuyển tiếp 301 sẽ có chứa địa chỉ web mới thay thế. Trình duyệt sẽ tự động theo chuyển tiếp 301 chuyển tới địa chỉ mới mà không cần đến sự can thiệp của người dùng.

8-loi-nghien-cuu-tu-khoa-tren-quang-cao-google.jpg 8 lỗi nghiên cứu từ khóa quảng cáo trên google

Một trong những lý do khiến tiếp thị tìm kiếm trở nên quá hiệu quả đó là nó chuyển được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tới những người đang tích cực tìm kiếm chúng.

google-analytics.png Google Analytic là gì?

Google Analytics cho biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, cách họ khám phá trang web và cách bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách truy cập của họ. Với thông tin này, bạn có thể cải thiện lợi tức đầu tư của trang web của mình, tăng các chuyển đổi và kiếm thêm thu nhập từ trên web. Hướng dẫn này có thể giúp bạn tự làm quen với các tính năng chính của Google Analytics.

10-thu-thuat-seo-cho-website-tin-tuc.png 10 thủ thuật SEO cho website tin tức

Đối với bán hàng trực tuyến cũng như mọi hoạt động trực tuyến có sinh lợi khác thì tối ưu bộ máy tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) là việc quan trọng. Bởi vì chi phí dành cho SEO có thể nói là thấp hơn các kênh quảng cáo khác, nhưng hiệu quả mang lại là lâu dài và bền vững. Chi phí lớn nhất là thời gian bỏ ra để tìm hiểu các thủ thuật và cố gắng thực hiện cho tốt.

can-bao-lau-de-seo-co-ket-qua.jpg Cần bao lâu để SEO có kết quả?

Câu hỏi thường tạo cho nhiều chuyên gia SEO một chút khó khăn đó là: “mất khoảng bao lâu thời gian để bạn cho ra được kết quả tìm kiếm?”.

huong-dan-lam-seo-can-ban.jpg Hướng dẫn làm SEO căn bản

Mục đích ban đầu của tài liệu này là nhằm trợ giúp cho các nhóm trong Google, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là tài liệu hữu ích cho người quản trị web vẫn còn bỡ ngỡ về vấn đề tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và muốn cải thiện sự tương tác giữa các trang web của họ với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

quang-ba-theo-adword.jpg Quảng bá web theo kết quả tìm kiếm hay Adwords?

Nhiều doanh nghiệp có website hiện vẫn loay hoay tìm câu hỏi: Nên quảng bá trang web của mình theo kiểu SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu website cho các cỗ máy tìm kiếm) để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, trang web của mình sẽ hiện lên với kết quả cao – hay quảng bá web theo dạng trả tiền từng lần click cho Google (hoặc Yahoo, Bing…).

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán