5 Mẹo Email Marketing B2B
Chiến lược Email Marketing là chiến lược được chú trọng trong các doanh nghiệp đang làm marketing online. Cùng tìm hiểu một số mẹo trong hình thức email B2B giúp Email Marketing hiệu quả hơn
|
10 cách để xây dựng danh sách Email Marketing hiệu quả
Email marketing là một công cụ được sử dụng rất phổ biến trong internet marketing, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được hết những lợi ích công cụ này mang lại. Một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp gặp khó khăn là do chưa tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Gửi cho ai? Dưới đây là 10 cách giúp bạn xây dựng một danh sách Email Marketing hiệu quả.
|
|
Nghệ thuật mời đón và tạm biệt trong email marketing
Khi một ai đó đăng ký vào danh sách email khách hàng theo bất kỳ phương thức nào (nhận được tin nhắn forward hoặc tin truyền tham khảo của bạn bè) hoặc họ tự ý đăng nhập vào website chính thức thì đó là lúc để bạn tạo nên một ấn tượng tốt đẹp đầu tiên.
|
E-mail sắp đi vào “dĩ vãng”
Sau gần 20 năm tồn tại và phát triển, hình thức liên lạc bằng thư điện tử (E-mail) có khả năng sẽ đi vào “dĩ vãng” trong vòng một thập kỷ tới. Nhiều cuộc nghiên cứu gần đây của giới chuyên môn cho thấy, xu hướng của giới trẻ hiện nay không còn sử dụng E-mail làm hình thức liên lạc chính, mà thay vào đó, họ chuộng sử dụng các trang mạng xã hội ảo hơn, theo báo Daily Mail (Anh) ngày 17.11.
|
Email marketing-Chất lượng hay số lượng?
Marketing bằng email không còn được đánh giá hiệu quả bởi lượng địa chỉ mà nó vươn tới, mà trọng tâm vào yếu tố “chất lượng”: Phải chú trọng thông điệp truyền tải, tính thiết thực,đúng mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Nó không còn gói gọn trong việc quăng cả đống thư điện tử khổng lồ với nội dụng qua loa đại khái, không có sự chọn lọc về nội dung và đối tượng nhận thư.
|
Bốn yếu tố quyết định một thư điện tử quảng cáo thành công
Giám đốc marketing, truyền thông của JamsBio, cộng đồng trực tuyến cho phép người sử dụng chia sẽ cuộc sống bằng âm nhạc, ông Clint Schaff tường thuật lại những bước đi thành công cho thương hiệu của trang web thông qua các mẫu quảng cáo trọng các chiến dịch thư điện tử quảng cáo(E-newsletter)
|
Bốn yếu tố quan trọng trong quảng cáo qua email
Clint Schaff, giám đốc cấp cao phụ trách về marketing và truyền thông của JamsBio, một cộng đồng mạng, tại đây người sử dụng có thể chia sẻ cuộc sống của họ thông qua con đường âm nhạc. Schaff đã có được những thành công tuyệt vời trong việc xây dựng thương hiệu hiệu cho website của anh ấy thông qua các quảng cáo email.
|
Quảng bá chiến dịch Online Marketing
Khi đã có một không gian riêng trên Internet, bạn cần quảng bá để khách hàng mục tiêu biết đến chiến dịch online marketing của mình. Đặt banner trên các báo điện tử, đưa video clip lên YouTube để chia sẻ với cộng đồng, nhờ các “hot” blogger viết bài giới thiệu… Có rất nhiều công cụ quảng bá khác nhau trên Internet mà marketer có thể lựa chọn. Nhưng làm thế nào để các công cụ phát huy hiệu quả thể hiện ở việc lôi kéo được nhiều khách hàng mục tiêu đến với chiến dịch là câu hỏi mà không phải marketer nào cũng có thể trả lời.
|
Hai mặt của E-Marketing
Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa cso thể tìm thấy cơ hội phát triển bắt đầu từ việc đầu tư nghiêm túc cho marketing trực tuyến (E-Marketing). Giám đốc công ty Công nghệ & Truyền thông (EQ) Trương Văn Quý chia sẻ kinh nghiệm.
|
|