• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Facebook thử nghiệm tính năng quảng cáo trên NewsFeed

Facebook cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm một tính năng quảng cáo mới trên NewsFeed. Với tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ được phép đăng quảng cáo trực tiếp lên NewsFeed của người dùng, bất chấp người dùng có muốn hay không.

Facebook cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội quảng cáo trên News Feed – nơi hấp dẫn nhất trên Facebook”. Trước đây, các nhà tiếp thị có thể chạy các quảng cáo tiêu chuẩn ở cột phía bên tay phải – Sidebar hoặc mục Sponsored Stories của Facebook. Bắt đầu từ ngày 26/3, họ có thể đăng thêm các quảng cáo trực tiếp lên News Feed của người dùng thông qua các link liên kết.


Được biết, dịch vụ mới sẽ được hiển thị dưới dạng Add-on của Facebook trên destop và phiên bản mobile. Hãng đang tiến hành thử nghiệm tính năng này cùng với các đối tác quảng cáo TellApart, MediaMath và Nanigans. Trong vài tuần tới, Facebook sẽ triển khai rộng khắp tính năng cũng như bắt tay với nhiều nhà tiếp thị khác.

Tính năng quảng cáo trên là một phần của công cụ quảng cáo Facebook Exchange (FBX) mà Facebook tung ra từ mùa thu năm ngoái. FBX là một hệ thống quảng cáo dựa trên nền tảng Demand Side Platforms (DSPs) cho phép các nhà quảng cáo tiếp thị tới khách hàng thông qua các dữ liệu lịch sử trực tuyến của họ. Công cụ này được Facebook tính theo hình thức giá trên mỗi một nghìn lần hiển thị. Mặc dù sẽ gây nhiều phiền toái tới người dùng, FBX hứa hẹn sẽ mang lại món hời lớn cho cả Facebook và các doanh nghiệp quảng cáo.

Để trấn an người dùng, Facebook cam kết sẽ không thay đổi tổng số lượng quảng cáo hiển thị trên trang tài khoản của họ, bao gồm cả các quảng cáo phía bên tay phải và quảng cáo liên kết trên News Feed. Trước đó, hãng cũng đưa ra những thay đổi nhỏ về giao diện News Feed và Timeline để tăng thêm tính tương tác đối với người dùng.


 
Facebook đang lao vào thị trường quảng cáo trực tuyến bằng các chiến dịch thúc đẩy tiếp thị từng bước nhằm khai thác lợi thế mạng xã hội lớn nhất của họ. Tuy nhiên, nếu không cân bằng được quyền lợi của công ty với lợi ích của người dùng, Facebook rất có thể phải hứng chịu hậu quả nặng nề nếu làn sóng tẩy chay trang mạng này lan rộng.

Facebook ra mắt công cụ quảng cáo “truy lùng” khách hàng tương đồng

Facebook đã công bố ra mắt tính năng “lookalike audiences” (tạm dịch: người dùng giống nhau), một lựa chọn quảng cáo mới cho phép các công ty quảng cáo tiếp cận với những người dùng có đặc điểm giống như khách hàng hiện thời của mình.

Theo trang công nghệ Cnet, công cụ tìm kiếm đối tượng quảng cáo, vốn được Facebook thử nghiệm với một vài công ty quảng cáo trong vài tuần vừa qua, đã đưa hệ thống lựa chọn đối tượng quảng cáo của mạng xã hội này lên một tầm cao mới. Các công ty quảng cáo giờ đã có thể lựa chọn ra các đối tượng quảng cáo một cách thông minh hơn trước.

Trước đây, trên Facebook, các mẫu quảng cáo được đưa tới tay các khách hàng mà một công ty đã có từ trước. “Với lookalike audience, Facebook có thể sử dụng sở thích hoặc đặc điểm nhân trắc học để đưa các mẫu quảng cáo đến với những người có đặc điểm giống như các khách hàng hiện tại của mình”, theo một bài viết trên blog của công ty.

Theo mạng xã hội này, công cụ quảng cáo nói trên sẽ đến tay các công ty quảng cáo vào cuối tuần này.

Facebook ép quảng cáo video tự bật cho người dùng

Giới truyền thông vừa tiết lộ rằng hiện nay, Facebook đang bắt tay với một số hãng marketing nhằm đưa loại quảng cáo video tới timeline của người dùng. Điểm đáng chú ý trong kế hoạch trên là những quảng cáo video sẽ “tự động bật và hiện diện trong một trình chơi video mở rộng trên cả phần news feed chính cũng như bao phủ các khoảng bên trái và phải của màn hình.”

Với thông tin trên, dường như Facebook đang muốn “thử” độ kiên nhẫn của người dùng bằng những động thái “bành trướng” gây tức giận, chẳng hạn như ứng dụng Facebook Home vừa tạo ra rất nhiều tranh cãi.

Theo giới truyền thông thì Facebook đang hy vọng có thể kiếm được hơn 4 triệu USD mỗi ngày chỉ bằng việc triển khai loại hình quảng cáo video kiểu mới như trên.  Tất nhiên, nếu không tính tới phản ứng người dùng thì mạng xã hội lớn nhất thế giới hoàn toàn có thể tự tay “xua đuổi” cộng đồng thành viên của họ chỉ vì quá ham mê…kiếm tiền./.
 
(Theo Sem Vietnam) 

Những bài viết cùng chủ đề

quang-cao-facebook-marketing-online.png Marketing online trên facebook

12 triệu người tương đương hơn 1/10 dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới này. Một miền đất hứa cho kinh doanh online phát triển. Cách đây khoảng 10 năm, khi mà phong trào “ chơi ” Yahoo Blog, Blog 360 nở rộ các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để quảng bá mình trên đó. Năm 2008, khi mà Blog 360 dừng hoạt động, tưởng trừng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội sẽ bị xóa sổ tại Việt Nam thì Facebook suất hiện, mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội thầm chí còn lớn hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng.

thoi-diem-tot-nhat-post-bai-letn-facebook.jpg Thời gian nào thích hợp để đăng bài lên Facebook?

Trong khi đó, hầu hết các nghiên cứu có mâu thuẫn với nhau và nó cũng mâu thuẫn với bài phân tích của chính bản thân tôi. Không hẳn là những bài nghiên cứu đó kém chất lượng, mà thật ra thời điểm thích hợp để bạn đăng bài lên Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng độc giả của bạn. Thêm một chút nỗ lực và một chút sáng tạo, bạn có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất.

facebook-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau.png Facebook cho những người mới bắt đầu

So với Yahoo! 360 và Google Blogger thì dường như mạng xã hội ảo Facebook chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là nó khá phức tạp để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mạng xã hội ảo 300 triệu thành viên này.

dung-vay-facebook-la-mot-cong-cu-kinh-doanh.jpg Đúng vậy, Facebook là một công cụ kinh doanh

Tương tự như cách công ty điện lực kết nối các hộ gia đình và công ty kinh doanh thông qua hệ thống điện, Facebook là một “tiện ích xã hội” được tạo ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi đưa mọi người và công việc kinh doanh lại gần nhau.

ngan-hang-noi-cung-nen-dung…-facebook.jpg Ngân hàng nội cũng nên dùng… Facebook

“Cuộc chiến” giành thị phần của ngân hàng bán lẻ đang diễn ra gay gắt, các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội cũng cần được ngân hàng nội chú trọng.

facebook-va-13-su-that-thu-vi.jpg Facebook và 13 sự thật thú vị

Mạng xã hội trị giá 100 tỷ USD thực sự là tâm điểm chú ý của cả thế giới trong thời gian này. Facebook đã chính thức “lên sàn” trong ngày hôm qua và hãy cùng “mục kích” những số liệu thực tế về Facebook và ông chủ Mark Zuckerberg.

facebook-dua-ra-tinh-nang-quang-cao-chinh-xac-toi-tung-nguoi.jpg Facebook đưa ra tính năng quảng cáo chính xác tới từng người

Cách đây không lâu, một nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Yahoo cho biết rằng Facebook đang chuẩn bị kế hoạch hạ gục họ: “Có một kế hoạch đang được hình thành và một khi nó hoàn tất thì đó sẽ là viên đạn hạ gục chúng tôi.”

facebook-ads.jpg Facebook : 3 hình thức quảng cáo chính

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.

khong-quan-li-duoc-noi-dung-facebook-danh-mat-doi-tac.jpg Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáo

Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán