• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Email Marketing - Auto Responder là gì?

Chắc hẳn những người sử dụng email marketing đều nghe đến thuật ngữ Auto Responder.Auto Responder là gì?Sử dụng Auto Responder trong email marketing như thế nào? - Hiểu một cách đơn giản thì thuật ngữ Auto Responder chỉ một chương trình tự động trả lời email gửi đến.Thiết lập một chương trình tự động trả lời email gửi đến là công việc đầu tiên và không thể thiếu trong các chiến dịch email marketing. Thông thường, mục tiêu của việc này là chuyển người dùng (khách hàng tiềm năng) thành khách hàng. Trong phần này, Emailmar sẽ giới thiệu đến bạn thế nào là Auto Responder, và làm sao để xây dựng một chương trình Auto Responder.


Việc sử dụng Auto Responder sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, đồng thời mang lại hiệu quả cao. Nhưng việc sử dụng Auto Responder cũng có nhiều khó khăn và bạn cần phải cân nhắc việc sử dụng này có phù hợp với kế hoạch Marketing Mix (phối thức marketing) của bạn hay không.


Làm thế nào để xây dựng một chương trình Auto Responder


Đầu tiên bạn cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ email marketing có hỗ trợ tính năng Auto Responder. Sau đó, để có thể xây dựng một chương trình Auto Responder bạn cần trả lời các câu hỏi sau:


+ Có bao nhiêu email sẽ được gửi đi?


+ Khung thời gian để gửi email (ngày, giờ để gửi email)? (Xêm thêm Thời gian tốt nhất để gửi Email marketing)


+ Làm thế nào để cân bằng giữa nội dung hữu ích và nội dung bán hàng?


+ Làm thế nào để giảm thiểu tối đa các yêu cầu hủy đăng ký nhận email cũng như các phàn nàn về thư rác? (Xem thêm Những lý do khiến người dùng hủy đăng ký nhận Email của bạn)


Ngoài những yếu tố trên thì bạn cũng cần quan tâm đến việc thiết kế mẫu email, tiêu đề email, điểm đánh giá thư rác,…Nhưng yêu cầu bắt buộc là bạn phải trả lời được 4 câu hỏi ở trên.


Thế nào là một Auto Responder và nó làm việc như thế nào?


Một Auto Responder (nếu dịch sang tiếng Việt là tự động trả lời) là một chuỗi các email được tự động gửi đi khi người dùng đăng ký vào một danh sách email hoặc cung cấp địa chỉ email (của họ) cho công ty bạn. Thông thường quá trình này gồm 3 bước:


Bước 1: Một người dùng gửi một email marketing (đăng ký vào một danh sách email hoặc cung cấp địa chỉ email) và nhận được một email chào mừng đăng ký thành công hoặc một email yêu cầu xác nhận hành động đăng ký.


Bước 2: Thông thường, sau khi đăng ký một ngày, thì người dùng sẽ nhận được một email chào mừng hoặc một email với nội dung tương tự được gửi đến, để chứng tỏ công ty bạn có biết và quan tâm về người dùng mới này.


Bước 3: Bắt đầu gửi các email theo một kế hoạch đã được thiết lập sẵn. Kế hoạch này nên cố định thời gian gửi email marketing cũng như xác định tần xuất gửi phù hợp (tránh gửi quá nhiều cũng như lâu lâu mới gửi đi một email) để tránh người dùng hủy đăng ký nhận email của bạn.


Những bài viết cùng chủ đề

company.jpg Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán