• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Nên tạo chất lượng hay số lượng khi sử dụng email marketing

Số lượng hay chất lượng sẽ hiệu quả cho Email marketing ?


Hiệu quả của email marketing không còn được đánh giá bởi số lượng địa chỉ email nhận được. Hiệu quả ấy dựa vào tiêu chí chất lượng. Nghĩa là nhà cung cấp nhận được những phản hồi tích cực của người nhận mail. Vì vậy, người soạn nội dung email marketing phải chú trọng đến thông điệp truyền tải, tính thiết thực và tính mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Tuyệt đối tránh sự qua loa đại khái, không có sự chọn lọc nội dung và đối tượng nhận thư.


Làm sao để nội dụng thật đơn giản nhưng trúng đích? Đó là chìa khóa thành công của một thông điệp email chất lượng. Dung nạp một lượng thông tin tầm phào sẽ làm cho người đọc nghĩ ngay đến việc chấm dứt đọc tin, xóa tin nhắn hoặc báo cáo địa chỉ mail của bạn như thư rác.


Dưới đây là một số mẹo giúp nâng cao chất lượng, xây dựng 1 nội dung thư điện tử phù hợp.


Đánh thẳng vào giá trị, tính thực tế.


Hãy tự vấn rằng “Điều gì khiến khách hàng thích thú với cái bạn sắp gửi cho họ?”, nội dung cần rõ ràng và giúp người đọc cảm nhận được tính khả thi của thông điệp.


Phải có vẻ bề ngoài hào nhoáng


Nội dung cần được thể hiện bắt mắt, như một chiếc xe buýt đi trên tuyến đường cao điểm, và người ta phải chú ý cao độ để không bị lỡ chuyến. Cũng giống như một mẫu quảng cáo trên xe buýt, thông điệp phải tạo được sự chú ý nơi người đọc ngay từ giây đầu tiên.


Chắc chắn rằng những lá thư bạn gửi thể hiện rõ ràng thương hiệu, các dịch vụ và câu hô hào hành động phải dễ dàng nhận diện và thôi thúc hành vi của người nhận.



Thông tin tạo tò mò, kích thích người đọc tìm hiểu


Bạn hãy cố gắng hạn chế mô tả chi tiết vấn đề, nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi chủ đề và cung cấp đường link phụ để người đọc vào xem chi tiết.


Theo sát khách hàng tập trung


Chỉ nên nhắm đến các khách hàng nào sẽ thật sự bị tác động bởi thông điệp bạn phát đi. Vì nhóm khách hàng này biết rõ bạn-người phát thông tin là ai, và tại sao họ nên nhận những tin nhắn như vậy. Họ sẽ thích thú mở mail ra và xem tất tần tật dịch vụ của bạn.


Nếu gửi đến nhóm đối tượng rộng hơn dễ dẫn đến kết quả không được mong đợi, do một lượng lớn địa chỉ email không còn sử dụng hoặc khách hàng sẽ cho rằng chúng ta phát đi những tin rác nhảm nhí, gây mất hình ảnh. Mỗi một lần bạn gửi một bức mail đi, hãy làm mọi cách để nó đến được những đối tượng, tuy nhỏ lẻ hơn nhưng trúng đích.


Xác định đúng mục tiêu

Cách xây dựng một danh sách khách hàng kiện toàn là hỏi trực tiếp họ những lợi ích, mong đợi khi trở thành đối tượng người nhận thường xuyên. Quá trình này sẽ giúp ta xác định được nhu cầu của khách hàng, không nên lấy danh sách thông tin liên lạc một cách thiếu căn cứ về cái khách hàng mong muốn.


Điều cuối cùng là: Những nỗ lực trên sẽ được đáp trả, trong khi số lượng không làm được như vậy. Các nhà cung ứng dịch vụ Internet(ISP-Internet Service Provider) ngày nay đã có những công cụ lọc thư rất tinh vi giúp xác định các đối tượng sender (người gửi mail) chỉ tung các tin nhắn nhất thời chứ không tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ marketing lâu dài với 1 đối tượng chọn lọc.


Hãy chứng minh rằng cam kết của bạn về chất lượng bằng cách xây dựng những thông điệp đủ hấp dẫn, đủ mê hoặc người đọc.


Những bài viết cùng chủ đề

emailmark.jpg Email marketing và 4 chỉ dẫn khiến khách hàng đón đọc

Email marketing trong chiến lược tạo dựng thương hiệu kinh doanh là một phần cực kỳ quan trọng. Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy, bạn hãy thử tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

marketing-online-facebook.jpg Mô hình marketing truyền miệng 3.0 xoay quanh công thức 5T

Đến những năm cuối thập niên 90, cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu nhất định, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng "tờ báo" của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter... Lúc này marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả. Với những điều kiện thuận lợi về truyền thông hỗ trợ, marketing truyền miệng 3.0 cần phải có sự quản trị thông tin chuyên nghiệp và bài bản hơn.

marketing-truyen-mieng-1_copy_copy.jpg Marketing truyền miệng 3.0

Trước khi mua một sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng thường hỏi – tham khảo người thân, bạn bè. Khi ấy, marketing truyền miệng đã được "kích hoạt". Trong bối cảnh những công cụ marketing hiện đại khá đắt đỏ hiện nay, ngay cả các thương hiệu lớn cũng tận dụng tối đa công cụ này.

cauhoi.JPG 6 nguyên tắc VÀNG trong thiết kế bảng câu hỏi

Muốn nhận được thông tin như mong muốn, trước hết các marketer phải biết cách xây dựng câu hỏi đúng hướng và logic. Dưới đây là 6 nguyên tắc "vàng" trong thiết kế bảng câu hỏi giúp bạn có một phiếu điều tra hoàn chỉnh.

mail-email-phone-icon.jpg 7 nguyên nhân làm chiến lược Mobile Email thất bại

Tránh gửi email với các hình ảnh với dung lượng lớn, 70% người sử dụng ngay lập tức xóa email nếu nó không hiển thị được trên điện thoại của họ. Hãy tối ưu hóa hình ảnh cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn chiều rộng khoảng 360-480 pixel.

email-money.jpg Tăng doanh số bán hàng bằng email marketing

Trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp bạn trao đổi, giao dịch với khách hàng. Không những thế, email còn là kênh chăm sóc khách hàng, giúp bạn cung cấp những nội dung có ích, hay giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

email-marketing-1.jpg Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bạn đã từng ngồi loay hoay thiết kế template email, băn khoăn template email thì cần có những pớihần nào? Làm thế nào để mẫu template của mình đúng chuẩn html, đẹp gây ấn tượng tốt với khách hàng nhưng vào inbox chưa không phải spam?

email2.jpg Giúp Email Marketing hiệu quả hơn

Chiến dịch email marketing sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiêu đề và tên người gửi gây được chú ý với người đọc email.Theo thống kê 80% số người đọc email sẽ xóa ngay lập tức email nếu tiêu đề email không làm họ chú ý hoặc gây sự tò mò.Dưới đây là một số các mẹo giúp chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả.

emailmarketing-autoresponder.jpg Email Marketing - Auto Responder là gì?

Chắc hẳn những người sử dụng email marketing đều nghe đến thuật ngữ Auto Responder.Auto Responder là gì?Sử dụng Auto Responder trong email marketing như thế nào? - Hiểu một cách đơn giản thì thuật ngữ Auto Responder chỉ một chương trình tự động trả lời email gửi đến.Thiết lập một chương trình tự động trả lời email gửi đến là công việc đầu tiên và không thể thiếu trong các chiến dịch email marketing. Thông thường, mục tiêu của việc này là chuyển người dùng (khách hàng tiềm năng) thành khách hàng. Trong phần này, Emailmar sẽ giới thiệu đến bạn thế nào là Auto Responder, và làm sao để xây dựng một chương trình Auto Responder.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán