• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Facebook đưa ra tính năng quảng cáo chính xác tới từng người

 

 

 

Cách đây không lâu, một nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Yahoo cho biết rằng Facebook đang chuẩn bị kế hoạch hạ gục họ: “Có một kế hoạch đang được hình thành và một khi nó hoàn tất thì đó sẽ là viên đạn hạ gục chúng tôi.”


Và đến thời điểm này thì người ta đã biết cách mà Facebook sẽ đánh gục Yahoo. Nó được gọi là “danh mục đối tác.” (partner category). Một tính năng mới mà Facebook đã tích hợp cách đây vài ngày. Tính năng mới này sử dụng các báo cáo khảo sát của những công ty phân tích thị trường có quan hệ đối tác với Facebook là Acxiom, Datalogix và Epsilon. Với sự xuất hiện của partner category thì sẽ giúp cho việc quảng cáo đến từng hộ gia đình thuận tiện hơn vì nó cho phép hiển thị quảng cáo với những người muốn mua sản phẩm.


Tất cả đều được xếp theo dạng danh mục nên chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có thể tìm được những đối tượng muốn mua sản phẩm của mình. Giải thích về việc phát hành tính năng mới này. Bà Yvette Lui, một Giám đốc của Facebook cho biết rằng mục tiêu của họ là làm cho thông tin quảng cáo tới được những người sử dụng Facebook giống như những gì mà họ nhìn thấy từ bạn bè của họ hàng ngày.

Hình ảnh về Danh mục đối tác trên blog của Facebook


Còn với các công ty quảng cáo thì Partner Category sẽ giúp họ dễ dãng tiếp thị sản phẩm của mình hơn. Đặc biệt là các công ty tiếp thị vừa và nhỏ. Trước đây, các hãng quảng cáo phải làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp dữ liệu để truy vấn thông tin. Điều này khiến cho nhiều công ty quảng cáo nhỏ và vừa gặp bất lợi trong việc giới thiệu sản phẩm.


Nhưng với sự xuất hiện của tính năng partner category trên Facebook thì mọi việc đã hoàn toàn khác. Nhận xét về tính năng mới này một nhà phân tích cho biết: “Điều này sẽ làm cho ngành công nghiệp quảng cáo dân chủ và đến được với công chúng nhiều hơn.”Ví dụ, một đại lý xe hơi địa phương bây giờ có thể được quảng cáo cho những người có khả năng mua xe mới, những người sống gần đại lý của họ. Trong khi các nhà quảng cáo sẽ có thể xem số lượng nhu cầu của người mua trong các nhóm riêng lẻ qua các danh mục.

 

 Người sử dụng Facebook sẽ dễ dàng tìm được các mặt hàng mà họ muốn với tính năng mới này.


Theo xác nhận của Facebook thì hiện có hơn 500 danh mục sản phẩm xuất hiện trên tính năng danh mục đối tác. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ không được biết thông tin về người sử dụng như tên tuổi, quê quán. Facebook cũng đảm bảo với người dùng rằng họ vẫn có quyền kiểm soát dữ liệu của họ và sẽ không có chuyện họ tiết lộ thông tin ra bên ngoài. Điều đó được khẳng định trên Blog của mạng xã hội này. Bên cạnh đó, các thông tin quảng cáo đều có sự đảm bảo rằng người sử dụng sẽ không bị mua nhầm sản phẩm hay quảng cáo sai lệch về mặt hàng. Người sử dụng có quyền yêu câu Facebook không hiển thị hay nhận bất cứ thông tin quảng cáo nào từ phía đối tác của họ nếu cảm thấy bị phiền hà.


Đươc biết, partner category mới chỉ có mặt trong nội bộ nước Mỹ. Facebook cho biết họ sẽ thử nghiệm một thời gian tại Mỹ, nếu như phát triển mạnh thì sẽ áp dụng tại một số quốc gia khác.


(Theo BusinessInsider) 

Những bài viết cùng chủ đề

quang-cao-facebook-marketing-online.png Marketing online trên facebook

12 triệu người tương đương hơn 1/10 dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới này. Một miền đất hứa cho kinh doanh online phát triển. Cách đây khoảng 10 năm, khi mà phong trào “ chơi ” Yahoo Blog, Blog 360 nở rộ các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để quảng bá mình trên đó. Năm 2008, khi mà Blog 360 dừng hoạt động, tưởng trừng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội sẽ bị xóa sổ tại Việt Nam thì Facebook suất hiện, mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội thầm chí còn lớn hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng.

thoi-diem-tot-nhat-post-bai-letn-facebook.jpg Thời gian nào thích hợp để đăng bài lên Facebook?

Trong khi đó, hầu hết các nghiên cứu có mâu thuẫn với nhau và nó cũng mâu thuẫn với bài phân tích của chính bản thân tôi. Không hẳn là những bài nghiên cứu đó kém chất lượng, mà thật ra thời điểm thích hợp để bạn đăng bài lên Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng độc giả của bạn. Thêm một chút nỗ lực và một chút sáng tạo, bạn có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất.

facebook-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau.png Facebook cho những người mới bắt đầu

So với Yahoo! 360 và Google Blogger thì dường như mạng xã hội ảo Facebook chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là nó khá phức tạp để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mạng xã hội ảo 300 triệu thành viên này.

dung-vay-facebook-la-mot-cong-cu-kinh-doanh.jpg Đúng vậy, Facebook là một công cụ kinh doanh

Tương tự như cách công ty điện lực kết nối các hộ gia đình và công ty kinh doanh thông qua hệ thống điện, Facebook là một “tiện ích xã hội” được tạo ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi đưa mọi người và công việc kinh doanh lại gần nhau.

ngan-hang-noi-cung-nen-dung…-facebook.jpg Ngân hàng nội cũng nên dùng… Facebook

“Cuộc chiến” giành thị phần của ngân hàng bán lẻ đang diễn ra gay gắt, các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội cũng cần được ngân hàng nội chú trọng.

facebook-va-13-su-that-thu-vi.jpg Facebook và 13 sự thật thú vị

Mạng xã hội trị giá 100 tỷ USD thực sự là tâm điểm chú ý của cả thế giới trong thời gian này. Facebook đã chính thức “lên sàn” trong ngày hôm qua và hãy cùng “mục kích” những số liệu thực tế về Facebook và ông chủ Mark Zuckerberg.

facebook-thu-nghiem-tinh-nang-quang-cao-tren-newsfeed.png Facebook thử nghiệm tính năng quảng cáo trên NewsFeed

Facebook cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm một tính năng quảng cáo mới trên NewsFeed. Với tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ được phép đăng quảng cáo trực tiếp lên NewsFeed của người dùng, bất chấp người dùng có muốn hay không.

facebook-ads.jpg Facebook : 3 hình thức quảng cáo chính

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.

khong-quan-li-duoc-noi-dung-facebook-danh-mat-doi-tac.jpg Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáo

Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán