• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Ngân hàng nội cũng nên dùng… Facebook

“Cuộc chiến” giành thị phần của ngân hàng bán lẻ đang diễn ra gay gắt, các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội cũng cần được ngân hàng nội chú trọng.

 
 
Nhận định của các chuyên gia tại Banking Viet Nam 2011 cho thấy, những năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2010, các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Tuy nhiên theo ông Nagi Cinar, Chuyên gia tư vấn hệ thống của công ty Avaya Đông Nam Á, thì đặt trong bối cảnh hiện nay, dù có nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ bán lẻ như nêu trên nhưng vẫn bị khách hàng rời bỏ do sự chăm sóc, hỗ trợ dịch vụ… tỏ ra còn nhiều yếu kém.

Vậy, để giải được bài toán giữ chân, rồi thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, các ngân hàng bán lẻ cần đi theo hướng nào để đạt được sự hiệu quả cao nhất?

Về vấn đề này, ông Nagi Cinar cho rằng các ngân hàng cần phát triển hệ thống truyền thông đa kênh để có thể tiếp cận, thuyết phục được ngày càng nhiều khách hàng ở các độ tuổi khác nhau. Ngoài ra, nội dung hướng dẫn, giải đáp các dịch vụ trên website của ngân hàng phải thực sự dễ hiểu, giao diện rõ ràng, mạch lạc để giúp khách hàng nhanh chóng tra cứu được dịch vụ họ cần, tránh tình trạng sau một hồi tìm kiếm không xong, khách hàng phải bỏ sang trang web của ngân hàng khác có thiết kế dễ hiểu hơn.

Bên cạnh đó, giữa lúc Mobile Banking ngày càng có xu thế phát triển mạnh, số lượng khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng của ngân hàng sử dụng thiết bị di động thông minh như iPhone, iPad, HTC… để giao dịch ngày càng nhiều, thì việc chú trọng tung ra các tiện ích hỗ trợ qua thiết bị SmartPhone, PDA cũng cần được chú trọng phát triển. Đáng chú ý hơn, việc tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ cũng cần được đẩy mạnh để khách hàng thấy được doanh nghiệp có nhiều tiện ích công nghệ cao thiết thực.

Ông Nagi còn cho rằng, các ngân hàng bán lẻ cũng nên mở rộng tiếp xúc, tư vấn với khách hàng thông qua nhiều kênh như Chat Voice, qua SMS hoặc thậm chí là mở cả tài khoản mạng xã hội như Facebook để có thể nhanh chóng lắng nghe ý kiến góp ý, trao đổi của khách hàng về dịch vụ của mình, để trên cơ sở đó chấn chỉnh đường hướng trong chiến lược phát triển dịch vụ.

“Các ngân hàng nước ngoài lớn rất có kinh nghiệm trong việc sử dụng các giải pháp truyền thong đa kênh, thế nên sự xuất hiện của họ tại thị trường ngân hàng bán lẻ Việt Nam đang ngày càng gia tăng áp lực cạnh tranh cho các ngân hàng trong nước. Vì thế, các ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT, công nghệ mobile, có sự liên kết hiệu quả giữa các kênh truyền thông, tăng cường xây dựng niềm tin với khách hàng, giảm bớt tính phức tạp của quy trình thủ tục… để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh”, ông Nagi Cinar nhấn mạnh.

(Theo ItcNews)

Những bài viết cùng chủ đề

quang-cao-facebook-marketing-online.png Marketing online trên facebook

12 triệu người tương đương hơn 1/10 dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới này. Một miền đất hứa cho kinh doanh online phát triển. Cách đây khoảng 10 năm, khi mà phong trào “ chơi ” Yahoo Blog, Blog 360 nở rộ các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để quảng bá mình trên đó. Năm 2008, khi mà Blog 360 dừng hoạt động, tưởng trừng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội sẽ bị xóa sổ tại Việt Nam thì Facebook suất hiện, mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội thầm chí còn lớn hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng.

thoi-diem-tot-nhat-post-bai-letn-facebook.jpg Thời gian nào thích hợp để đăng bài lên Facebook?

Trong khi đó, hầu hết các nghiên cứu có mâu thuẫn với nhau và nó cũng mâu thuẫn với bài phân tích của chính bản thân tôi. Không hẳn là những bài nghiên cứu đó kém chất lượng, mà thật ra thời điểm thích hợp để bạn đăng bài lên Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng độc giả của bạn. Thêm một chút nỗ lực và một chút sáng tạo, bạn có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất.

facebook-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau.png Facebook cho những người mới bắt đầu

So với Yahoo! 360 và Google Blogger thì dường như mạng xã hội ảo Facebook chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là nó khá phức tạp để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mạng xã hội ảo 300 triệu thành viên này.

dung-vay-facebook-la-mot-cong-cu-kinh-doanh.jpg Đúng vậy, Facebook là một công cụ kinh doanh

Tương tự như cách công ty điện lực kết nối các hộ gia đình và công ty kinh doanh thông qua hệ thống điện, Facebook là một “tiện ích xã hội” được tạo ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi đưa mọi người và công việc kinh doanh lại gần nhau.

facebook-va-13-su-that-thu-vi.jpg Facebook và 13 sự thật thú vị

Mạng xã hội trị giá 100 tỷ USD thực sự là tâm điểm chú ý của cả thế giới trong thời gian này. Facebook đã chính thức “lên sàn” trong ngày hôm qua và hãy cùng “mục kích” những số liệu thực tế về Facebook và ông chủ Mark Zuckerberg.

facebook-dua-ra-tinh-nang-quang-cao-chinh-xac-toi-tung-nguoi.jpg Facebook đưa ra tính năng quảng cáo chính xác tới từng người

Cách đây không lâu, một nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Yahoo cho biết rằng Facebook đang chuẩn bị kế hoạch hạ gục họ: “Có một kế hoạch đang được hình thành và một khi nó hoàn tất thì đó sẽ là viên đạn hạ gục chúng tôi.”

facebook-thu-nghiem-tinh-nang-quang-cao-tren-newsfeed.png Facebook thử nghiệm tính năng quảng cáo trên NewsFeed

Facebook cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm một tính năng quảng cáo mới trên NewsFeed. Với tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ được phép đăng quảng cáo trực tiếp lên NewsFeed của người dùng, bất chấp người dùng có muốn hay không.

facebook-ads.jpg Facebook : 3 hình thức quảng cáo chính

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.

khong-quan-li-duoc-noi-dung-facebook-danh-mat-doi-tac.jpg Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáo

Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán