• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Thời gian nào thích hợp để đăng bài lên Facebook?

   Thời điểm thích hợp để bạn đăng bài lên Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng độc giả của bạn. Thêm một chút nỗ lực và một chút sáng tạo, bạn có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất.

   Làm thế nào để xác định được thời gian thích hợp để đăng bài lên Facebook phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn?

   Tập trung vào việc hiểu đối tượng người dùng của bạn

   Nghiên cứu cho thấy những bài post của Facebook sẽ tự thu hẹp phạm vi hoạt động trong vòng 30 phút. Do đó, bạn nên cố gắng xác định được khi nào fan của bạn truy cập vào Facebook và lên lịch post bài trong khoảng thời gian đó.



   Bước 1: Xác định đối tượng người dùng của bạn là ai

  Hãy xem xét thuộc tính demographic (nhân khẩu học) của người dùng Facebook của bạn. Họ có thể khác với những gì bạn nghĩ. Bạn có thể xem xét độ tuổi, phân biệt về giới tính bằng cách truy cập vào Facebook Insights, chọn tab “People”. Nếu bạn có nhiều địa điểm hoặc cơ sở dữ liệu về khách hàng lớn, bạn có thể xem xét về địa điểm mà độc giả của bạn đang sinh sống vì có thể có nhiều múi giờ khác nhau.

  Bước 2: Thử suy nghĩ một ngày của họ sẽ như thế nào?

  Bây giờ bạn đã biết thuộc tính nhân khẩu học của độc giả, hãy thử mường tượng về một ngày của họ – fan điển hình của bạn là một người mẹ hay một sinh viên? Có làm việc giờ hành chính không? Tất cả những yếu tố đó có thể giúp bạn xác định được thời điểm thích hợp nhất để đăng bài lên page.

   Bước 3: Áp dụng những gì bạn biết

  Sử dụng những thông tin mà bạn đã có về độc giả của mình để đăng bài thật hiệu quả. Những số liệu thống kê từ Facebook có thể giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về những kinh nghiệm đăng bài hiệu quả.

   Bước 4: Kết hợp với số liệu của Google Analytics

  Trong trường hợp Facebook Fanpage của bạn thường xuyên chia sẻ các đường link đến website, thì việc kết hợp với số liệu của Google Analytics là một kết hợp tuyệt vời, bạn có thể xem thời gian nào người dùng truy cập trang bạn nhiều nhất và làm phép giao giữa Facebook Insight và Facebook.


   Thống kê của Facebook (Facebook statistics) về thói quen của người dùng

   Ngày nay, ngày càng nhiều người dùng sử dụng điện thoại truy cập vào Facebook hơn là dùng máy tính – 751 triệu người dùng truy cập hàng tháng. Những người sử dụng smartphone thậm chí dành nhiều thời gian lướt Facebook hơn là dùng Google. Những ai đang bối rối không biết fan của mình có dùng Facebook trên điện thoại hay không cũng đừng lo lắng. Bạn có thể kiểm tra trong phần Facebook Insights.

   Hãy suy nghĩ về điều này…80% người dùng từ 18-44 tuổi lướt smartphone của họ ngay khi vừa thức dậy. Điều này đồng nghĩa với việc fan của bạn dùng smartphone lướt newsfeed ngay khi bắt đầu ngày mới. Đây có vẻ là một thời điểm tối ưu nhất để đăng bài. Tháng trước, tôi đã thử kiểm nghiệm bằng cách đăng bài trong khoảng thời gian từ 6:30 đến 8:30 buổi sáng và đã thu về được kết quả rất tốt.

   Người dùng Smartphone có xu hướng dùng điện thoại trong bữa ăn và 86% người dùng mobile internet thừa nhận việc họ sử dụng điện thoại trong khi xem TV. Đồng thời, những người này cũng dành thời gian truy cập mạng xã hội bằng điện thoại vào những ngày cuối tuần gấp đôi thời gian họ truy cập trong tuần. Tuy nhiên, đừng vội kết luận. Những ngày cuối tuần và ngày trong tuần, khoảng thời gian từ 5:00-8:00 chiều không phải là thời điểm thích hợp để đăng bài vì lúc đó sẽ có rất nhiều newsfeed khác dẫn đến việc cạnh tranh về newsfeed. Trong những giờ đó, bạn sẽ phải “cạnh tranh” với hơn hàng trăm bạn bè của fan và những thương hiệu khác mà họ follow.

  Trên trang Facebook Page của mình, tôi để ý thấy rằng những bài post có nhiều lượt tương tác nhất nằm trong khung thời gian “ngoài cao điểm” khi có ít bài post hơn. Hãy có gắng xác định được thời gian nào bạn sẽ có nhiều lượt tương tác nhất bằng cách kết hợp hai yếu tố nêu trên: thời điểm nhiều người dùng trên Facebook và thời điểm có ít bài post nhất.

  Những nghiên cứu đã cho thấy hơn một nửa người dùng chỉ truy cập vào Facebook khi họ không ở nơi làm việc hoặc trường học. Đồng thời, những thời điểm đó cũng chính là “giờ cao điểm” của những người dùng điện thoại truy cập vào mạng xã hội. Mặc dù điều đó không an toàn nếu họ đang lái xe, rất nhiều người dùng điện thoại truy cập vào mạng xã hội khi họ đang trên đường đến nơi làm việc, và đó cũng chính là thời điểm khá thích hợp để bạn đăng bài cho công việc kinh doanh của bạn.

  Hãy cùng xem lại. Khi nào là thời điểm thích hợp để đăng bài lên Facebook?

 √ Sáng sớm
 χ Trong lúc làm việc (9:00 – 17:00)
 √ Giữa thời gian làm việc và bữa tối
 χ Sau bữa tối (thời gian xem TV)
 √ Trước khi đi ngủ
 χ Cuối tuần


Những bài viết cùng chủ đề

quang-cao-facebook-marketing-online.png Marketing online trên facebook

12 triệu người tương đương hơn 1/10 dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới này. Một miền đất hứa cho kinh doanh online phát triển. Cách đây khoảng 10 năm, khi mà phong trào “ chơi ” Yahoo Blog, Blog 360 nở rộ các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để quảng bá mình trên đó. Năm 2008, khi mà Blog 360 dừng hoạt động, tưởng trừng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội sẽ bị xóa sổ tại Việt Nam thì Facebook suất hiện, mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội thầm chí còn lớn hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng.

facebook-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau.png Facebook cho những người mới bắt đầu

So với Yahoo! 360 và Google Blogger thì dường như mạng xã hội ảo Facebook chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là nó khá phức tạp để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mạng xã hội ảo 300 triệu thành viên này.

dung-vay-facebook-la-mot-cong-cu-kinh-doanh.jpg Đúng vậy, Facebook là một công cụ kinh doanh

Tương tự như cách công ty điện lực kết nối các hộ gia đình và công ty kinh doanh thông qua hệ thống điện, Facebook là một “tiện ích xã hội” được tạo ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi đưa mọi người và công việc kinh doanh lại gần nhau.

ngan-hang-noi-cung-nen-dung…-facebook.jpg Ngân hàng nội cũng nên dùng… Facebook

“Cuộc chiến” giành thị phần của ngân hàng bán lẻ đang diễn ra gay gắt, các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội cũng cần được ngân hàng nội chú trọng.

facebook-va-13-su-that-thu-vi.jpg Facebook và 13 sự thật thú vị

Mạng xã hội trị giá 100 tỷ USD thực sự là tâm điểm chú ý của cả thế giới trong thời gian này. Facebook đã chính thức “lên sàn” trong ngày hôm qua và hãy cùng “mục kích” những số liệu thực tế về Facebook và ông chủ Mark Zuckerberg.

facebook-dua-ra-tinh-nang-quang-cao-chinh-xac-toi-tung-nguoi.jpg Facebook đưa ra tính năng quảng cáo chính xác tới từng người

Cách đây không lâu, một nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Yahoo cho biết rằng Facebook đang chuẩn bị kế hoạch hạ gục họ: “Có một kế hoạch đang được hình thành và một khi nó hoàn tất thì đó sẽ là viên đạn hạ gục chúng tôi.”

facebook-thu-nghiem-tinh-nang-quang-cao-tren-newsfeed.png Facebook thử nghiệm tính năng quảng cáo trên NewsFeed

Facebook cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm một tính năng quảng cáo mới trên NewsFeed. Với tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ được phép đăng quảng cáo trực tiếp lên NewsFeed của người dùng, bất chấp người dùng có muốn hay không.

facebook-ads.jpg Facebook : 3 hình thức quảng cáo chính

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.

khong-quan-li-duoc-noi-dung-facebook-danh-mat-doi-tac.jpg Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáo

Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán