• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáo

Đến nay, Facebook đã để mất hàng chục đối tác quảng cáo, bao gồm cả ngân hàng trực tuyến Nationwide, hãng sản xuất xe hơi Nissan, thương hiệu Dove của Unilever hay J Street, vì bất lực trong việc kiểm soát các nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là tệ phân biệt giới tính, bạo hành phụ nữ xuất hiện nhan nhản trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay này.
 
 
 
Không quản lý được nội dung Facebook đánh mất đối tác quảng cáoNgay cả đối thủ của Unilever, P&G cũng cảm thấy “xấu hổ” khi những thương hiệu danh tiếng của mình xuất hiện bên cạnh những lời lẽ và hình ảnh “xúc phạm”. Hãng dịch vụ dùng chung ôtô Zipcar dù chưa có động thái rút lui khỏi Facebook nhưng đại diện của hãng đã bày tỏ sự khó chịu khi tên tuổi của mình lại đi cùng hình ảnh “hiếp dâm” mà phải nhấp chuột vào lí hiệu chữ “x” để tắt nó đi.

Nhưng những tên tuổi như Nissan thì không chịu được sự “xúc phạm” này. David Reuter – phát ngôn viên của Nissan – cho biết Nissan sẽ tạm thời ngừng đăng quảng cáo trên Facebook cho đến khi mạng xã hội có thể đảm bảo rằng quảng cáo của hãng sẽ không phải xuất hiện cạnh những nội dung không thích hợp. Trả lời phỏng vấn của Times, ông khẳng định Facebook vẫn là một phần quan trọng trong các chiến lược quảng cáo kĩ thuật số của Nissan. Hãng xe Nhật Bản cũng dự định sẽ cùng đối tác giải quyết vấn đề này: “Tôi hi vọng hai bên sẽ hợp tác để giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất”.

Theo một báo cáo từ tờ New York Times, ngoài Nissan, hàng chục hãng khác cũng có hành động tương tự sau khi nhận được lời đề nghị từ một nhóm các nhà hoạt động vì nữ quyền, những người đã gửi khoảng 5.000 lá thư điện tử đến các khách hàng của Facebook.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết mạng xã hội cũng không chấp nhận những nội dung mang tính tiêu cực như đe dọa, kích động bạo lực hay có nguy cơ gây hại cho bất kì một ai. Ngoài ra, hãng cũng cam kết sẽ có những biện pháp mạnh hơn nhằm hạn chế những bài đăng bị người dùng phản đối, bao gồm việc cập nhật các quy định và hướng dẫn trên trang web.

Tuy vậy, đối với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khi người dùng có thể chia sẻ mọi thứ từ hình ảnh con cái cho đến quan điểm chính trị trong một môi trường vốn bị buông lỏng đã lâu, khiến cho những cam kết của Facebook trở nên nhẹ đi nhiều. Đặc biệt, hành động của hãng chỉ diễn ra sau khi phải nhận quá nhiều lời phàn nàn từ đối tác làm ăn cho thấy không có gì đảm bảo trong tương lai sẽ không diễn ra các vụ việc tương tự. Facebook cũng thừa nhận hệ thống xác định và ngăn chặn nội dung không phù hợp đã không làm việc hiệu quả như những gì hãng mong đợi, đặc biệt những nội dung liên quan đến phân biệt giới tính.

Có thể nói, sự bùng nổ của internet với lượng người dùng không ngừng tăng lên đã khiến mạng xã hội thu hút sự các hãng quảng cáo. Thế nhưng, cũng không ít trang web phải chứng kiến sự ra đi của những vị “khách sộp” khi đánh mất các nguyên tắc hoạt động trên một thị trường tự do song cũng phải rất minh bạch và công khai. Không riêng gì Facebook, hồi cuối năm 2012, Coca và Samsung cũng đã tuyên bố rút các quảng cáo khỏi zing.vn với lí do trang web nghe nhạc trực tuyến này cho phép người nghe tải về những bài hát không bản quyền của các ca sĩ trong và ngoài nước. 
 
(Theo Sem Vietnam) 

Những bài viết cùng chủ đề

quang-cao-facebook-marketing-online.png Marketing online trên facebook

12 triệu người tương đương hơn 1/10 dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới này. Một miền đất hứa cho kinh doanh online phát triển. Cách đây khoảng 10 năm, khi mà phong trào “ chơi ” Yahoo Blog, Blog 360 nở rộ các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để quảng bá mình trên đó. Năm 2008, khi mà Blog 360 dừng hoạt động, tưởng trừng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội sẽ bị xóa sổ tại Việt Nam thì Facebook suất hiện, mở đầu một chào lưu kinh doanh, marketing online trên mạng xã hội thầm chí còn lớn hơn trước cả về số lượng lẫn chất lượng.

thoi-diem-tot-nhat-post-bai-letn-facebook.jpg Thời gian nào thích hợp để đăng bài lên Facebook?

Trong khi đó, hầu hết các nghiên cứu có mâu thuẫn với nhau và nó cũng mâu thuẫn với bài phân tích của chính bản thân tôi. Không hẳn là những bài nghiên cứu đó kém chất lượng, mà thật ra thời điểm thích hợp để bạn đăng bài lên Facebook phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng độc giả của bạn. Thêm một chút nỗ lực và một chút sáng tạo, bạn có thể xác định được đâu là thời điểm thích hợp nhất.

facebook-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau.png Facebook cho những người mới bắt đầu

So với Yahoo! 360 và Google Blogger thì dường như mạng xã hội ảo Facebook chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là nó khá phức tạp để sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về mạng xã hội ảo 300 triệu thành viên này.

dung-vay-facebook-la-mot-cong-cu-kinh-doanh.jpg Đúng vậy, Facebook là một công cụ kinh doanh

Tương tự như cách công ty điện lực kết nối các hộ gia đình và công ty kinh doanh thông qua hệ thống điện, Facebook là một “tiện ích xã hội” được tạo ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi đưa mọi người và công việc kinh doanh lại gần nhau.

ngan-hang-noi-cung-nen-dung…-facebook.jpg Ngân hàng nội cũng nên dùng… Facebook

“Cuộc chiến” giành thị phần của ngân hàng bán lẻ đang diễn ra gay gắt, các chuyên gia cho rằng việc đẩy mạnh ứng dụng các kênh truyền thông như mạng xã hội cũng cần được ngân hàng nội chú trọng.

facebook-va-13-su-that-thu-vi.jpg Facebook và 13 sự thật thú vị

Mạng xã hội trị giá 100 tỷ USD thực sự là tâm điểm chú ý của cả thế giới trong thời gian này. Facebook đã chính thức “lên sàn” trong ngày hôm qua và hãy cùng “mục kích” những số liệu thực tế về Facebook và ông chủ Mark Zuckerberg.

facebook-dua-ra-tinh-nang-quang-cao-chinh-xac-toi-tung-nguoi.jpg Facebook đưa ra tính năng quảng cáo chính xác tới từng người

Cách đây không lâu, một nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Yahoo cho biết rằng Facebook đang chuẩn bị kế hoạch hạ gục họ: “Có một kế hoạch đang được hình thành và một khi nó hoàn tất thì đó sẽ là viên đạn hạ gục chúng tôi.”

facebook-thu-nghiem-tinh-nang-quang-cao-tren-newsfeed.png Facebook thử nghiệm tính năng quảng cáo trên NewsFeed

Facebook cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm một tính năng quảng cáo mới trên NewsFeed. Với tính năng này, các nhà quảng cáo sẽ được phép đăng quảng cáo trực tiếp lên NewsFeed của người dùng, bất chấp người dùng có muốn hay không.

facebook-ads.jpg Facebook : 3 hình thức quảng cáo chính

Quảng cáo trên Facebook có 3 hình thức chính: Facebook Ads – Sponsored Stories – Post Engagement, mỗi hình thức phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lại hiệu quả khác nhau.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán