• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà

 1. Google Panda là gì?
 

Google Panda – hình phạt về nội dung

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.

Cách khắc phục google panda

Để tránh hoặc khắc phục thuật toán này, chúng ta phải đầu tư xây dựng nội dung tốt. Sử dụng google webmaster tool để fix vấn đề trùng lặp về các thẻ title, thẻ meta và content.

2. Google Penguin là gì.
 
 

Google Penguin – Hình phạt về link

Google Penguin : thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/4/2012, tới thời điểm này Google Penguin đang chuẩn bịupdate lần thứ 6. Thuật toán này ra đời để xử phạt các website có lượng backlink bị coi là spam. Spam backlink là các backlink đặt ở các page có nội dung không tốt, hoặc quá nhiều backlink trong 1 page, không đa dạng hóa anchor text.

Cách khắc phục google penguin.

Để khắc phục, chúng ta cần đa dạng hóa anchor text, kiểm soát lượng backlink trỏ về website, gỡ bỏ các backlink xấu ( google webmaster tool đã ra chức năng này ).

3. Google Sandbox là gì?


Là một bộ lọc được ra đời vào năm 2005. Google Sandbox lọc các website, link có tuổi đời dưới 3 tháng. Các website hoặc các link có tuổi đời dưới 3 tháng và phát triển quá đột ngột như update lượng nội dung lớn và lượng backlink trỏ về tăng đột ngột…. rất dễ bị dính Google Sandbox. Các website nằm trong Sandbox là các website bị Google nghi nghờ về tốc độ phát triển.

Dấu hiệu nếu bị Google Sandbox : thuật toán này lọc theo từ khóa và theo link, cùng 1 link nhưng từ khóa này bị từ khóa khác lại không bị. Dấu hiệu của thuật toán này là search hoài tới page bao nhiêu cũng không thấy từ khóa, còn đường link thì vẫn được index, search từ khóa khác lại thấy.

Cách khắc phục google Sandbox : xây dựng lại nội dung thật tốt, xử lý các vấn đề trùng lặp trên website, gỡ bỏ các liên kết không uy tín, thay vào đó là liên kết với các website có pagerank cao, độ trust cao, uy tín. Tiếp đó bạn gửi email cho google xem xét lại.

4. Google backlist là gì?


Google backlist là danh sách đen của google nơi chứa các website được google cho là spam, chứa thông tin xấu.
 
Dấu hiệu website bị backlist là: website biến mất trên google, trên trang tìm kiếm của google không chứa bất cứ thông tin gì về website. Cách kiểm tra tốt nhất là bạn coppy 1 link bất kỳ trong Site của bạn sau đó paste vào ô tìm kiếm nếu google hiển thị đúng link thì bạn chưa dính danh sách đen, ngược lại thì mới nguy to, chúc mừng bạn gia nhập Danh Sách Đen của google.

Cách khắc phục google backlist

Để khắc phục google bach list là một điểu hết sức khó khăn và nước mắt, có thể là bạn phải làm SEO lại từ đầu. Cách dưới đây có thể phần nào giúp bạn thoát khỏi Backlist.

Đầu tiên bạn phải gỡ bỏ hết tất cả các backlink xấu. Bạn phải xem được mình đặt link ở những đâu sau đó gỡ xuống. Xây dựng lại nội dung Site, cập nhật nội dung chất lượng thường xuyên lên site. Sau đó làm lại backlink ở các trang có PR cao nhằm tăng độ trus cho web bạn.

Tiến hành submit các link bị backlist lên các thư mục web. Gửi bằng tay các link bị backlist tới cho google bằng đường link sau: http://google.com/addurl

Cuối cùng phần quan trọng nhất khi vào Google Webmaster bạn sẽ thấy có link Site reconsideration. Sau khi click bạn sẽ thấy hướng dẫn yêu cầu xem xét lại website của bạn. Bạn hãy gửi thư đến Google bạn hãy gào khóc thảm thiết vào và nói rõ quá trình phát triển site của bạn, xin Google đưa ra khỏi blacklist.

Tuy là bị dính Danh sách đen nhưng google vẫn lưu chỉ mục cho bạn chỉ là họ không cho hiện ra với người dùng do vậy khi thoát khỏi án tử các từ khóa của bạn vẫn lên top như bình thường. Mong là các bạn không về nơi an nghỉ sớm nhé. 
 
(Theo Sem Vietnam) 

Những bài viết cùng chủ đề

seo-google-adwords.jpg Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo

hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".

xoa-cache-trinh-duyet.jpg Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt

Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.

google-places.png Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places

Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).

them-10-phat-hien-thu-vi-ve-google.jpg Thêm 10 phát hiện mới thú vị về google

Bạn có biết, công cụ CAPTCHA của Google được thiết lập để đào tạo siêu máy tính?

google-adwords.jpg Google Adwords là gì?

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google

doi-sach-tu-khoa.jpg Đối sánh từ khóa trong trên Google Adwords

Đối sánh từ khóa trong quảng cáo trên Google Adwords

ad-sitelinks.jpg Ad Sitelinks là gì?

Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

danh-sach-tu-khoa-hieu-qua.jpg Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?

Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn:

ppc.jpg PPC, CPC tối đa là gì?

Nếu trong những năm đầu khi Internppc PPC, CPC tối đa là gì?et vừa xuất hiện tại Việt Nam, hình thức thông dụng nhất là treo banner thì gần đây hình thức quảng cáo theo kiểu Pay Per Click (PPC) được nhắc tới ngày càng nhiều hơn. Loại hình quảng cáo này thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhưng quảng cáo kiểu PPC là thế nào?

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán