• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Thêm 10 phát hiện mới thú vị về google

 

 

Bạn có biết, công cụ CAPTCHA của Google được thiết lập để đào tạo siêu máy tính?


Là một công ty công nghệ lớn và có tầm ảnh hưởng bậc nhất trên thế giới, Google đã, đang và sẽ còn rất nhiều đóng góp cho ngành công nghệ thế giới cũng như giúp ích cho con người với cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có biết Google là một trong số ít những website muốn người dùng dành ít thời gian hơn cho họ? Số lượng Captcha mỗi ngày của Google lên tới 200.000 từ? Dưới đây là 10 sự thật thú vị về Google.

1. Mặc dù là trang thông tin tìm kiếm của tập đoàn dịch vụ Internet lớn nhất thế giới nhưng hiện nay website Google.com vẫn tồn tại 23 lỗi code chưa được xử lý.

 
2. Google đã chụp ảnh hơn 8 triệu km đường để xây dựng nên bản đồ Google Street View.

 
3. Đáng ra, sản phẩm hiện nay sẽ có tên “Googol”, nhưng vì một lỗi phát âm đã khiến Google xuất hiện ngày hôm nay.
 


4. Dữ liệu tìm kiếm của Google có dung lượng lên tới 100 triệu GB. Sẽ phải tốn tới 100.000 chiếc ổ cứng với dung lượng 1TB để có thể lưu trữ được lượng dữ liệu này.
 



5. Sản phẩm YouTube của Google mỗi tháng đạt tổng 450.000 năm thời lượng xem, con số này gấp đôi thời gian con người hiện đại từng tồn tại. 


6. Công cụ reCAPTCHA của Google thực chất được thành lập để “đào đạo” những siêu máy tính cách đọc và viết. Ngoài khả năng làm công cụ quảng cáo cũng như xác định xem đang có người dùng “thật” hay không, CAPTCHA còn lập kỉ lục với 200.000 cụm từ mỗi ngày được người dùng nhập.
 
 
7. Trang chủ của Google rất đơn giản bởi vì Sergey Brin và Larry Page (hai nhà đồng sáng lập Google) không biết lập trình HTML. Trong một khoảng thời gian dài người dùng chỉ có thể ấn phím Enter để tìm kiếm mà không hề có sự xuất hiện của một nút bấm trên website này.
 


 
8. Google là công ty duy nhất trên thế giới muốn giảm thời gian tương tác giữa người dùng và website này.



9. Kể từ năm 2010, trung bình cứ mỗi tuần Google lại mua một công ty khác.
 
 
 
10. Vào năm 2011, 96% lợi nhuận của Google (khoảng 36,4 tỷ USD) đều có được do quảng cáo. 
 
(Theo Sem Vietnam) 

Những bài viết cùng chủ đề

seo-google-adwords.jpg Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo

hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".

xoa-cache-trinh-duyet.jpg Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt

Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.

google-places.png Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places

Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).

hinh-phat-cua-google.png Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.

google-adwords.jpg Google Adwords là gì?

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google

doi-sach-tu-khoa.jpg Đối sánh từ khóa trong trên Google Adwords

Đối sánh từ khóa trong quảng cáo trên Google Adwords

ad-sitelinks.jpg Ad Sitelinks là gì?

Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

danh-sach-tu-khoa-hieu-qua.jpg Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?

Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn:

ppc.jpg PPC, CPC tối đa là gì?

Nếu trong những năm đầu khi Internppc PPC, CPC tối đa là gì?et vừa xuất hiện tại Việt Nam, hình thức thông dụng nhất là treo banner thì gần đây hình thức quảng cáo theo kiểu Pay Per Click (PPC) được nhắc tới ngày càng nhiều hơn. Loại hình quảng cáo này thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhưng quảng cáo kiểu PPC là thế nào?

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán