• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Khắc phục vấn đề không cài được phần mềm trên Windows

(GenK.vn) - Làm thế nào để khắc phục vấn đề không cài đặt được phần mềm trên Windows?
 
Cài đặt phần mềm là việc khá quen thuộc và bình thường trên Windows. Nhưng đôi lúc bạn sẽ gặp phải những thông báo khá khó chịu từ Windows và tiếp theo đó là không thể tiến hành cài đặt phần mềm được.
 
 
Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề không cài đặt được phần mềm trên Windows?
 
Khởi chạy trình cài đặt với quyền quản trị cao nhất (Run as Administrator)
 
Hếu hết các phần mềm đều cần được cài đặt với quyền quản trị cao nhất trong Windows. Và nếu không khởi chạy ở chế độ này, đôi khi tính năng User Account Control (UAC) của Windows sẽ là rào chắn khó chịu cho việc cài đặt phần mềm.
 
 
Bạn có thể chạy thuật sĩ cài đặt cho gói cài đặt phần mềm bằng cách nhấn phải chuột vào tập tin cài đặt và chọn Run as administrator.
 
Xem xét phiên bản dành cho hệ 32bit (x86) và 64bit (x64)
 
Windows có 2 hệ phiên bản, đó là 32bit (x86) và 64bit (x64). Và phần mềm cũng vậy. Một thế mạnh của 64bit là bạn có thể cài đặt được các phần mềm dành cho 32bit. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng phiên bản 32bit thì bạn sẽ không cài đặt được phần mềm 64bit.
 
 
Vì thế, bạn nên kiểm tra lại phiên bản Windows mình đang dùng, sau đó truy cập vào website của nhà phát triển phần mềm, tìm và tải về phiên bản phù hợp với hệ Windows mà mình đang sử dụng.
 
Khởi chạy công cụ Microsoft’s Fix It
 
 
Nếu phần lỗi không thuộc về 2 ý kiến trên, bạn có thể tiến hành sử dụng công cụ Microsoft’s Fix It để tiến hành kiểm tra vấn đề đang xảy ra giữa phần mềm và Windows. Nếu vấn đề thuộc về Windows, công cụ sẽ tiến hành sửa chữa ngay khi phát hiện.
 
Gỡ bỏ phiên bản đã cài đặt trước của phần mềm
 
Trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ gặp vấn đề khi cố gắng cài đặt một phiên bản mới của phần mềm đè lên phiên bản cũ đang được cài đặt trên Windows. Vì thế, cách tốt nhất trước khi cài đặt một phiên bản phần mềm mới nào đó, bạn nên gỡ cài đặt phiên bản cũ và các thành phần liên quan ra khỏi Windows.
 
 
Bạn có thể thực hiện việc này từ tính năng được cung cấp trong Control Panel của Windows hoặc từ sự giúp đỡ của phần mềm bên thứ ba.
 
Do antivirus ngăn chặn
 
Một phần mềm đôi khi không thể cài đặt được do bị hỏng hoặc nó đã bị xác nhận là có hại bởi antivirus trên máy tính. Vì thế bạn cần kiểm tra lại trình antivirus xem có đang chặn các cài đặt của phần mềm hay không. Nếu có hãy chắc chắn đây là phần mềm an toàn và khai báo lại cho antivirus.
 
Vấn đề tương thích
 
Cuối cùng là nguyên nhân không tương thích với phiên bản hiện tại của Windows. Nếu vậy, bạn có thể tùy chọn lại chế độ cài đặt cho gói phần mềm từ hộp thoại Properties > Compatible.
 
 
Trên đây là vài hướng dẫn cách khắc phục vấn đề không cài đặt phần mềm được trên Windows. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.
 
(Theo GenK) 

Những bài viết cùng chủ đề

ung-dung-giai-nen-hang-dau-winrar-chinh-thuc-ra-mat-mien-phi-tren-android.jpg Ứng dụng giải nén hàng đầu WinRar chính thức ra mắt miễn phí trên Android

Người dùng Windows chắc chắn không xa lạ gì với phần mềm giải nén WinRar.

dell-gioi-thieu-may-tram-precision-m2800-cau-hinh-cao-gia-re.jpg Dell giới thiệu máy trạm Precision M2800 cấu hình cao, giá rẻ

(GenK.vn) - Precision M2800 được Dell bán với giá chỉ từ 1199 USD.

khoa-hoc-online-gioi-thieu-linux-tri-gia-2400-usd-duoc-mien-phi.jpg Khóa học online giới thiệu Linux trị giá 2400 USD được miễn phí

(GenK.vn) - Khóa học miễn phí giới thiệu về Linux (introduction to Linux) do Linux Foundation phối hợp với trang edX, tổ chức vào mùa hè này.

hon-3-nam-microsoft-moi-phat-hanh-ban-office-tiep-theo-cho-mac.jpg Hơn 3 năm, Microsoft mới phát hành bản Office tiếp theo cho Mac

(GenK.vn) - Phiên bản Office mới nhất cho Mac đã được phát hành từ tháng 10 năm 2010.

vlc-cho-windows-8-ra-mat-ban-beta-da-cho-phep-tai-ve.jpg VLC cho Windows 8 ra mắt bản beta, đã cho phép tải về

(GenK.vn) - Do mới ở bản beta nên VLC cho Windows 8 vẫn còn một số điểm yếu chỉ có thể được khắc phục trong tương lai.

tai-xuong.jpg Google siêu giảm giá cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

(GenK.vn) - Gói 100 GB được giảm giá chỉ còn 1,99 USD/tháng, còn gói 1 TB có giá chỉ 9,99 USD/tháng.

nasa-to-chuc-cuoc-thi.jpg NASA tổ chức cuộc thi “Ứng Dụng Không Gian Quốc Tế" tại Việt Nam

Cuộc thi hướng đến tất cả những ai đam mê công nghệ thông tin, những lập trình viên, kĩ sư, những nhà thiết kế trẻ với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống.

mozilla-ngung-phat-trien-firefox-cho-windows-8.jpg Mozilla ngừng phát triển Firefox cho Windows 8

(GenK.vn) - Windows 8 có quá ít người dùng và Mozilla không muốn tiêu tốn nguồn lực cho HĐH này.

phien-ban-dich-vu-van-phong-truc-tuyen-office-365-gia-re-cua-microsoft.jpg Phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 giá rẻ của Microsoft

(GenK.vn) - Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng (hoặc 69,99 USD/năm), áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán