• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Những linh vật nổi tiếng trong giới công nghệ

Linh vật (mascot) không chỉ xuất hiện trong lĩnh vực thể thao mà còn được một số hãng công nghệ sử dụng để giúp thương hiệu của họ gần gũi hơn với người dùng.

Trang Mashable đã tổng hợp nguồn gốc ra đời của một số mascot nổi tiếng:

 

Domo là con quái vật tí hon của kênh truyền hình NHK-TV của Nhật. Nhà thiết kế Tsuneo Goda cho hay, một hôm ông thức khuya và bắt đầu vẽ những vòng tròn, hình vuông và khi nhìn lại, một câu chuyện chợt xuất hiện trong đầu ông. Domo ra đời từ việc nối những hình đó lại với nhau và giờ nó đã hiện diện không chỉ trên truyền hình mà trong cả truyện tranh.
 
 

Khuôn mặt cười TiVo cũng đã trở nên quen thuộc với nhiều người nhờ nhà thiết kế Michael Cronan. Đây là mascot trông như một chiếc TV, thể hiện đúng những gì TiVo cung cấp (cho phép người xem truyền hình có thể xem lại các chương trình cũng như bỏ qua các đoạn quảng cáo ngoài ý muốn).
 
 

Con robot xanh, biểu tượng của Google Android, được Irina Blok tạo ra vào năm 2007 và lấy cảm hứng từ biển chỉ dẫn nam và nữ tại các nhà tắm. 
 
 

Energizer là một trong những công ty đã kiếm được rất nhiều tiền từ con thỏ hồng đeo kính đen. Trong 25 năm qua, con thỏ này đã xuất hiện trong hàng loạt quảng cáo và sản phẩm của công ty về pin này. Điều thú vị là Energizer tạo ra nó năm 1989 để chế giễu quảng cáo của Duracell (đối thủ của Energizer) và không ngờ nó nhanh chóng gây sốt toàn cầu.
 
 

Dịch vụ quản lý email lại chọn con quái vật xanh để thể hiện văn hóa của công ty là "thân thiện nhưng kỳ cục". 
 
 
Các nhà sáng lập của Twitter duyệt kho ảnh iStockphoto và nhìn thấy hình con chim của Simon Oxley. Họ lập tức liên hệ với tác giả để mua lại thiết kế này. Linh vật của Twitter có tên Larry, hiện chưa rõ vì sao nhưng có ý kiến cho rằng nó xuất phát từ tên của cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Larry Bird).
 
 
Người ngoài hành tinh mắt đỏ Shoo cũng nổi tiếng trên diễn đàn Reddit.
 
 
Dịch vụ rút ngọn đường link Bitly cũng có linh vật riêng, đó là cá nóc Pufferfish, nhưng được thiết kế trông như một quả bóng đáng yêu hơn là con cá độc có thể làm hại đến người dùng. 
 
(Theo VnExpress)

Những bài viết cùng chủ đề

ung-dung-giai-nen-hang-dau-winrar-chinh-thuc-ra-mat-mien-phi-tren-android.jpg Ứng dụng giải nén hàng đầu WinRar chính thức ra mắt miễn phí trên Android

Người dùng Windows chắc chắn không xa lạ gì với phần mềm giải nén WinRar.

dell-gioi-thieu-may-tram-precision-m2800-cau-hinh-cao-gia-re.jpg Dell giới thiệu máy trạm Precision M2800 cấu hình cao, giá rẻ

(GenK.vn) - Precision M2800 được Dell bán với giá chỉ từ 1199 USD.

khoa-hoc-online-gioi-thieu-linux-tri-gia-2400-usd-duoc-mien-phi.jpg Khóa học online giới thiệu Linux trị giá 2400 USD được miễn phí

(GenK.vn) - Khóa học miễn phí giới thiệu về Linux (introduction to Linux) do Linux Foundation phối hợp với trang edX, tổ chức vào mùa hè này.

hon-3-nam-microsoft-moi-phat-hanh-ban-office-tiep-theo-cho-mac.jpg Hơn 3 năm, Microsoft mới phát hành bản Office tiếp theo cho Mac

(GenK.vn) - Phiên bản Office mới nhất cho Mac đã được phát hành từ tháng 10 năm 2010.

vlc-cho-windows-8-ra-mat-ban-beta-da-cho-phep-tai-ve.jpg VLC cho Windows 8 ra mắt bản beta, đã cho phép tải về

(GenK.vn) - Do mới ở bản beta nên VLC cho Windows 8 vẫn còn một số điểm yếu chỉ có thể được khắc phục trong tương lai.

tai-xuong.jpg Google siêu giảm giá cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

(GenK.vn) - Gói 100 GB được giảm giá chỉ còn 1,99 USD/tháng, còn gói 1 TB có giá chỉ 9,99 USD/tháng.

nasa-to-chuc-cuoc-thi.jpg NASA tổ chức cuộc thi “Ứng Dụng Không Gian Quốc Tế" tại Việt Nam

Cuộc thi hướng đến tất cả những ai đam mê công nghệ thông tin, những lập trình viên, kĩ sư, những nhà thiết kế trẻ với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống.

mozilla-ngung-phat-trien-firefox-cho-windows-8.jpg Mozilla ngừng phát triển Firefox cho Windows 8

(GenK.vn) - Windows 8 có quá ít người dùng và Mozilla không muốn tiêu tốn nguồn lực cho HĐH này.

phien-ban-dich-vu-van-phong-truc-tuyen-office-365-gia-re-cua-microsoft.jpg Phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 giá rẻ của Microsoft

(GenK.vn) - Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng (hoặc 69,99 USD/năm), áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán