• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Vụ kiện vi phạm bản quyền phần mềm đầu tiên kết thúc

Công ty bị Microsoft và Lạc Việt khởi kiện từ cuối năm 2013 đã cam kết công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại 100% giá trị phần mềm vi phạm, tức khoảng 1 tỷ đồng.

Lần đầu tiên một doanh nghiệp bị kiện vì dùng phần mềm lậu
 
Giữa tháng 12/2013, công ty Gold Long John Đồng Nai bị Microsoft và Lạc Việt đưa ra tòa vì cài đặt nhiều phần mềm không bản quyền trên trên 69 máy tính với tổng trị giá ước tính gần 1 tỷ đồng (45.000 USD). Đây là vụ kiện đầu tiên liên quan đến vi phạm bản quyền trong lĩnh vực phần mềm sau hơn 9 năm chỉ áp dụng mức phạt hành chính. Ngày 6/3, Long John đã đạt được thỏa thuận đền bù với cam kết thực hiện mọi yêu cầu đặt ra từ hai công ty trên.

 
Tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm ở Việt Nam lên tới 81%.
 
Liên minh phần mềm BSA cho hay đây là bước tiến quan trọng của cuộc chiến chống vi phạm bản quyền phần mềm được khởi động từ năm 2004 ở Việt Nam. Trong vài tuần tới sẽ tiếp tục có những doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp tại Việt Nam bị kiện ra tòa. 

Những động thái mạnh mẽ trên hứa hẹn một năm rất "nóng" trong lĩnh vực bản quyền phần mềm khi kênh tòa án được đưa vào áp dụng xử phạt. "Đứng về phía cơ quan Nhà nước, quan điểm của chúng tôi là khuyến khích các chủ sở hữu quyền tác giả nếu thấy các sản phẩm của mình bị xâm phạm thì nên đưa đơn ra tòa dân sự để giải quyết và có thể lấy lại được các thiệt hại do các đối tượng gây ra. Các biện pháp này cũng nhằm cảnh báo cho các đối tượng khác, từ đó ngăn ngừa các hành vi vi phạm", ông Vũ Ngọc Hoan, quyền Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cũng khuyến khích các doanh nghiệp khởi kiện vì giải quyết bằng luật là cách giải quyết tốt nhất, triệt để nhất thay vì chỉ xử lý hành chính như lâu nay.

(Theo VnExpress)

Những bài viết cùng chủ đề

ung-dung-giai-nen-hang-dau-winrar-chinh-thuc-ra-mat-mien-phi-tren-android.jpg Ứng dụng giải nén hàng đầu WinRar chính thức ra mắt miễn phí trên Android

Người dùng Windows chắc chắn không xa lạ gì với phần mềm giải nén WinRar.

dell-gioi-thieu-may-tram-precision-m2800-cau-hinh-cao-gia-re.jpg Dell giới thiệu máy trạm Precision M2800 cấu hình cao, giá rẻ

(GenK.vn) - Precision M2800 được Dell bán với giá chỉ từ 1199 USD.

khoa-hoc-online-gioi-thieu-linux-tri-gia-2400-usd-duoc-mien-phi.jpg Khóa học online giới thiệu Linux trị giá 2400 USD được miễn phí

(GenK.vn) - Khóa học miễn phí giới thiệu về Linux (introduction to Linux) do Linux Foundation phối hợp với trang edX, tổ chức vào mùa hè này.

hon-3-nam-microsoft-moi-phat-hanh-ban-office-tiep-theo-cho-mac.jpg Hơn 3 năm, Microsoft mới phát hành bản Office tiếp theo cho Mac

(GenK.vn) - Phiên bản Office mới nhất cho Mac đã được phát hành từ tháng 10 năm 2010.

vlc-cho-windows-8-ra-mat-ban-beta-da-cho-phep-tai-ve.jpg VLC cho Windows 8 ra mắt bản beta, đã cho phép tải về

(GenK.vn) - Do mới ở bản beta nên VLC cho Windows 8 vẫn còn một số điểm yếu chỉ có thể được khắc phục trong tương lai.

tai-xuong.jpg Google siêu giảm giá cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

(GenK.vn) - Gói 100 GB được giảm giá chỉ còn 1,99 USD/tháng, còn gói 1 TB có giá chỉ 9,99 USD/tháng.

nasa-to-chuc-cuoc-thi.jpg NASA tổ chức cuộc thi “Ứng Dụng Không Gian Quốc Tế" tại Việt Nam

Cuộc thi hướng đến tất cả những ai đam mê công nghệ thông tin, những lập trình viên, kĩ sư, những nhà thiết kế trẻ với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống.

mozilla-ngung-phat-trien-firefox-cho-windows-8.jpg Mozilla ngừng phát triển Firefox cho Windows 8

(GenK.vn) - Windows 8 có quá ít người dùng và Mozilla không muốn tiêu tốn nguồn lực cho HĐH này.

phien-ban-dich-vu-van-phong-truc-tuyen-office-365-gia-re-cua-microsoft.jpg Phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 giá rẻ của Microsoft

(GenK.vn) - Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng (hoặc 69,99 USD/năm), áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán