Công cụ quảng cáo mới Google ra mắt
Tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Mỹ, Google ngày 13-5 đã giới thiệu mạng hiển thị Google (Google Display Network) tại thị trường Việt Nam nhằm mục đích cung cấp thêm một công cụ quảng cáo mới cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Theo ông James McClure, Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Nam và Đông Nam Á, Google châu Á – Thái Bình Dương, Google Display Network là mạng lưới các trang web, từ những blog cá nhân nhỏ thu hút nhóm bạn đọc riêng đến các trang web lớn có tới hàng triệu lượt xem mỗi ngày.
Hệ thống này cho phép người sở hữu trang web có thể kết nối các mẫu quảng cáo có nội dung phù hợp, đồng thời cho phép người đăng quảng cáo giới thiệu thông tin, sản phẩm của mình đúng lúc, đúng chỗ.
Các quảng cáo hiển thị của Google là loại quảng cáo đa phương tiện, có cả âm thanh, hình ảnh và sự chuyển động cũng như tương tác trong một mẫu quảng cáo.
Google cũng giới thiệu phiên bản hỗ trợ tiếng Việt trên công cụ AdSense, một phần mềm trực tuyến giúp người chủ website quản lý quảng cáo trên trang web của mình, với cả giao diện thường lẫn phiên bản trên điện thoại di động.
Hiện tại, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (seach ads) là nguồn thu chính của hãng công nghệ này.
Google hiện chưa có văn phòng ở Việt Nam nhưng từ lâu quảng cáo của Google đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ công cụ tìm kiếm, từ khóa, từ các tập đoàn đa quốc gia như Unilever lẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Theo ông McClure, hiện 7 trên 10 trang web có số lượng truy cập lớn nhất Việt Nam đều là đối tác của Google, và quảng cáo của họ đang có độ phủ lớn.
Thị trường quảng cáo Việt Nam vẫn đang là sự thống trị của quảng cáo trên truyền hình với khoảng 85% và quảng cáo trực tuyến dù phát triển trong thời gian gần đây, nhưng theo các chuyên gia, vẫn chỉ dừng lại ở 3-5% tổng ngân sách quảng cáo.
Hiện tại, đang có hơn 30 triệu người Việt Nam sử dụng Internet, và theo một số liệu từ một công ty nghiên cứu thị trường, một người Việt Nam trung bình mỗi tuần bỏ ra 16 tiếng đồng hồ lướt web, bằng số thời gian coi truyền hình.
Thế nhưng, đa số các doanh nghiệp thường tổ chức các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và trên điện thoại di động như một hình thức bổ trợ cho các chiến dịch trên truyền hình, báo in hay quảng cáo ngoài trời.
(Theo Sem Vietnam)
Những bài viết cùng chủ đề
Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo
hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".
Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt
Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.
Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places
Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).
Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà
Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.
Ad Sitelinks là gì?
Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.
Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?
Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn: