• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

CPM, CPC, CPA là gì?

CPA Chi phí mỗi hành động hoặc CPA (đôi khi được gọi là Pay Per Action hay PPA ) là một mô hình quảng cáo trực tuyến, nơi nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động cụ thể (mua hàng, đăng ký nhận email…) liên quan đến quảng cáo .


Các nhà quảng cáo mong muốn có lời trực tiếp xem CPA là cách tối ưu thực hiện chiến dịch online marketing, như là một nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho các quảng cáo khi các hành động mong muốn đã xảy ra . Một hành động có thể là một sản phẩm được mua, một mẫu đăng ký được điền đầy đủ, mong muốn hành động được thực hiện được xác định bởi nhà quảng cáo. Đài phát thanh và đài truyền hình cũng đôi khi cung cấp hình thức quảng cáo tính chi phí cho mỗi cơ sở hành động, nhưng hình thức quảng cáo này thường được gọi là “per inquiry”

CPA có thể được xác định bởi các yếu tố khác nhau, tùy thuộc nơi có vị trí quảng cáo.

CPA là “Cost Per Acquisition”

CPA là đôi khi được gọi là “Cost Per Acquisition”, ) tron trường hợp nhà quảng cáo mong muốn đạt được mục tiêu cụ thể như là bán được sản phẩm. Sử dụng “Cost Per Acquisition” thay vì “Cost Per hành động” không phải là không chính xác trong những trường hợp như vậy, nhưng không phải tất cả “Chi phí mỗi hành động” cung cấp có thể được gọi là “Cost Per Acquisition”.
Công thức tính toán CPA

Tính toán CPA = chi tiêu / số hiển thị x CTR x CR. Hãy nói rằng trong từ 20.000 hiển thị, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% này trở thành khách hàng (CR):

$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67 là chi phí mỗi lần có khách hàng mua sản phẩm.

CPC (Cost Per Click)
 
CPC Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhắp chuột. Hình thức quảng cáo này thực sự hiệu quả bởi nó hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty bạn và là những người có nhu cầu thật sự.

Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào hình ảnh quảng cáo của bạn. Phụ thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số click vào hình ảnh của bạn. Chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn mức giá cho mỗi click là hợp lý nhất.

CPM “cost per 1000 impressions”

Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị , thường viết tắt là CPI hoặc CPM là cụm từ được sử dụng trong online marketing liên quan đến lưu lượng truy cập web . Chiến dịch mà các nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần quảng cáo hiển thị cho một người sử dụng thường ở dạng của một quảng cáo banner trên một trang web, nhưng cũng có thể tham chiếu đến các quảng cáo trong email quảng cáo .

Khi một quảng cáo được tải về bởi người dùng khi xem một trang web. Một trang web có thể chứa nhiều quảng cáo và trong những trường hợp như vậy một lần xem trang sẽ cho kết quả là một hiển thị cho mỗi quảng cáo hiển thị cho người dùng đó .

Trong để tính toán số hiển thị một cách chính xác và ngăn chặn gian lận, một máy chủ quảng cáo có thể loại trừ một số hoạt động không đủ điều kiện chẳng hạn như trang làm mới hoặc các hành động của người dùng khác, kể như hiển thị. Khi tỷ lệ quảng cáo được mô tả như CPM hoặc chỉ số giá tiêu dùng, đây là số tiền được trả cho mỗi nghìn lần hiển thị đủ điều kiện.

Chi phí cho mỗi CPM là một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất được sử dụng trên mạng Internet cùng với chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC / PPC ) và Chi phí cho mỗi hành động (CPA ) (bao gồm cả CPL và CPS) . Quảng cáo CPM thường được ưa thích bởi các trang web vì họ có thể chắc chắn về doanh thu, họ sẽ tạo ra lưu lượng truy cập trang web của họ, nhưng CPM có thể được so sánh với chiến lược tiếp thị khác nhau bằng cách kiểm tra chi phí hiệu quả cho mỗi (eCPM). eCPM thông báo cho trang web những gì họ sẽ nhận được nếu họ bán được vị trí quảng cáo trên cơ sở CPM bằng cách dựa trên tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và / hoặc tỷ lệ Chuyển đổi (CVR ) của chiến dịch. 
(Theo SemVietnam) 

Những bài viết cùng chủ đề

seo-google-adwords.jpg Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo

hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".

xoa-cache-trinh-duyet.jpg Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt

Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.

google-places.png Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places

Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).

them-10-phat-hien-thu-vi-ve-google.jpg Thêm 10 phát hiện mới thú vị về google

Bạn có biết, công cụ CAPTCHA của Google được thiết lập để đào tạo siêu máy tính?

hinh-phat-cua-google.png Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.

google-adwords.jpg Google Adwords là gì?

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google

doi-sach-tu-khoa.jpg Đối sánh từ khóa trong trên Google Adwords

Đối sánh từ khóa trong quảng cáo trên Google Adwords

ad-sitelinks.jpg Ad Sitelinks là gì?

Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

danh-sach-tu-khoa-hieu-qua.jpg Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?

Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn:

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán