Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90% lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn.
Google cung cấp giải pháp quảng cáo tài trợ Adwords cho khách hàng theo phương thức Pay per Click (trả tiền theo mỗi lượt nhấp chuột) với 3 hình thức chính:
- Quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm.
- Quảng cáo từ khóa trên các websites.
- Quảng cáo banner trên các websites.
Thông điệp quảng cáo của khách hàng sẽ được hiển thị bên phải hoặc đôi khi phía trên các kết quả tìm kiếm đối với phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.
Thông điệp hoặc banner quảng cáo của khách hàng được hiển thị tại nhiều vị trí trên các website liên kết với phương thức quảng cáo trên website Publishers.
Quảng cáo Google Adwords ưu việt nhờ khả năng “hiểu biết” quảng cáo, xác định đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo đồng thời có nhiều tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và chi phí:
Google Adwords sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Vì khi đứng ở trong TOP trên Google, các nhà tài trợ rất dễ dàng thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.
Dịch vụ Google Adwords đã khá phổ biến tại Việt Nam nên trong bài Giới thiệu này SEM Vietnam sẽ chỉ đề đến những điểm chính về dịch vụ này giúp khách hàng hiểu rõ lợi ích và quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ Google Adword.
Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords – Quảng cáo trên Google:
- Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn Quảng cáo trên Google (vị trí nhà tài trợ).
- Nhà tài trợ Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc các đối tác của Google
- Quảng cáo của công ty bạn sẽ xuất hiện trên Google Khi có một khách hàng tìm kiếm.
- Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên Google (trang liệt kê kết quả tìm kiếm của Google), nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng (số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước – người trả tiền cao nhất cho từ khóa sẽ được đứng đầu) để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website.
Chi phí dịch vụ Google Adwords – Quảng cáo trên Google
Bạn băn khoăn không biết Chi phí quảng cáo được tính như thế nào? Tôi sẽ kiểm tra số lượt click vào quảng cáo như thế nào? Làm sao để biết tài khoản còn hay hết tiền?
Trước hết hãy tham khảo các gói dịch vụ dưới đây của SEM Vietnam. Sau đó chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.
Hãy liên hệ với nhân viên tư vấn SEM Vietnam để có tư vấn và báo giá cụ thể.
Chi phí quảng cáo Google Adwords – Quảng cáo trên Google phụ thuộc gì?
Chi phí của Google Adwords phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- Số lượt KH click vào quảng cáo.
Từ 2 điều trên dễ dàng nhận thấy:
- Ngân sách càng lớn thì có thể quảng cáo với nhiều từ khóa.
- Thời gian quảng cáo càng dài thì sẽ càng có nhiều khách hàng click vào và sẽ cần ngân sách cao hơn.
SEM Vietnam sẽ tư vấn cho khách hàng tìm từ khóa, thiết kế lời quảng cáo, xác định thời gian quảng cáo để Có mức Chi phí tối ưu nhất.
SEM Vietnam sẽ giúp bạn những gì?
Giúp bạn Quảng cáo hiệu quả trên Google với khoản phí thấp nhất:
- Phân tích mức độ tìm kiếm của khách hàng đối với từng từ khóa.
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh (các nhà tài trợ khác) trên từng từ khóa.
Từ những phân tích trên chúng tôi sẽ đề xuất cho quý khách hàng Ngân sách quảng cáo cho Google Adwords. Mức ngân sách được dựa trên những phân tích về số lượng tìm kiếm, và kỳ vọng tìm kiếm trong tương lai. SEM Vietnam sẽ tư vấn hỗ trợ bạn chọn lựa những từ khóa phù hợp nhất Từ khóa đúng những Khách hàng mục tiêu, đồng thời mức độ cạnh tranh là thấp nhất. Vì thế Chi phí của bạn dành cho Google Adword sẽ tối ưu nhất.
Bạn muốn website của mình luôn đứng đầu tiên, đứng trên các nhà tài trợ khác thì hãy liên hệ với chúng tôi, chỉ với 3,300,000Đ bạn đã bắt đầu quảng cáo và sẽ đem lại thêm 20% doanh thu mỗi tháng.
Một số câu hỏi thường gặp với dịch vụ Google Adword:
Google tính chi phí của từ khóa như thế nào?
Chi phí dành cho mỗi Từ khóa sẽ được Google đem ra đấu giá giữa những nhà tài trợ. Ai trả giá cao nhất thì sẽ được đứng đầu. Nên chi phí từ khóa sẽ không cố định mà chỉ có mức trung bình. Chi phí cho từ khóa tỷ lệ thuận với mức độ cạnh tranh, cạnh tranh cao – giá cao, cạnh tranh ít – giá thấp.
Chi phí phải trả cho mỗi lượt click phụ thuộc gì ?
Chi phí trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo phụ thuộc chủ yếu vào điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn tốt, và chi phí phải trả cho mỗi lượt Click vào quảng cáo sẽ thấp. SEM Vietnam sẽ thiết kế câu quảng cáo ấn tượng, thu hút để Khách hàng tiềm năng sẽ Click vào quảng cáo và đồng thời sao cho Google đánh giá điểm chất lượng của quảng cáo đạt mức cao nhất.
Lượt click vào Quảng cáo sẽ chia ra làm Lượt click hợp lệ và không hợp lệ:
- Lượt Click hợp lệ: Cùng một máy tính và địa chỉ IP. Khách hàng click vào quảng cáo 100 lượt cũng chỉ tính là 1 lượt Click hợp lệ. Google chỉ tính 1 phí 1 lượt click hợp lệ.
- Lượt Click không hợp lệ: trong 100 lượt click trên thì có 99 lượt còn lại là không hợp lệ. Google sẽ không tính phí. Vì thế bạn sẽ không phải lo việc có người cố tình Click nhiều lần vào quảng cáo của mình.
Vị trí của quảng cáo của bạn:
- Phụ thuộc vào câu quảng cáo và từ khóa bạn sẽ quảng cáo. Nên hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ là đối tác của Google để tư vấn cho bạn.
- Phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn luôn đứng ở vị trí đầu tiên thì bạn phải trả thêm tiền cho Google.
Làm sao để biết số tiền Quảng cáo google adwords của chúng tôi còn hay hết?
Có khá nhiều KH băn khoăn về vấn đề này. SEM Vietnam xin được giải thích như sau:
Với mỗi ngân sách quảng cáo, SEM Vietnam sẽ chia ra số tiền dành cho Quảng cáo cho 30 ngày (1 tháng), để tính số tiền dành cho 1 ngày.
Ví dụ: Gói cước 3,000,000đ (chưa VAT)- 10% chi phí quản lý sẽ còn 2,700,000đ như vậy Chi phí quảng cáo dành cho 1 ngày tương ứng sẽ là 90,000đ. Hàng ngày SEM Vietnam sẽ đấu giá từ khóa, cài đặt mức phí, tối ưu quảng cáo khi khách hàng click vào quảng cáo ứng với mức chi phí 90,000 đ / ngày.
Cuối mỗi chiến dịch quảng cáo SEM Vietnam sẽ thống kê số tiền còn dư nếu có và SEM Vietnam sẽ tăng thêm số ngày quảng cáo tương ứng với số tiền còn dư đó.
Ví dụ: Với gói 3,000,000đ nếu cuối chiến dịch quảng cáo, Ngân sách quảng cáo vẫn còn dư 200,000đ thì SEM Vietnam sẽ thông báo cho quý khách và sẽ tăng thêm thời gian quảng cáo cho quý khách đến khi hết số tiền 200,000đ đó – tính bằng số lượt click vào quảng cáo.
(Theo SemVietnam)