Làm cách nào để Google phát hiện các nhấp chuột không hợp lệ?
Việc bảo mật cho các nhà quảng cáo trên Google AdWords rất quan trọng, vì vậy Google dành một số lượng tài nguyên để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi hoạt động không hợp lệ:
Các kỹ thuật phát hiện và lọc
Mỗi nhấp chuột trên một quảng cáo Adwords đều được hệ thống kiểm tra. Google xem xét nhiều điểm dữ liệu cho mỗi nhấp chuột, kể cả địa chỉ IP, thời gian nhấp chuột, bất kỳ nhấp chuột trùng lặp nào và nhiều dạng nhấp chuột khác. Sau đó, hệ thống của Google phân tích các yếu tố này để tìm cách cô lập và lọc các nhấp chuột không hợp lệ tiềm năng trước khi chúng tiếp cận được các báo cáo tài khoản của bạn. Hoạt động phát hiện và lọc này diễn ra trên một số cấp độ bao gồm các cấp độ sau:
- Các hệ thống theo thời gian thực lọc ra hoạt động phù hợp với tiểu sử có hành vi không hợp lệ (chẳng hạn như các nhấp chuột lặp lại quá mức)
- Các nhấp chuột và hiển thị từ những nguồn có hoạt động không hợp lệ đã biết tự động bị loại bỏ
Các kỹ thuật giám sát nâng cao
Nhiều phương pháp độc đáo và đổi mới khác nhau được áp dụng tại mỗi giai đoạn của quá trình lọc, nhờ đó tăng tối đa khả năng phát hiện trước hoạt động không hợp lệ. Các kỹ sư của Google cũng thường xuyên cải tiến công nghệ giám sát, tăng cường các bộ lọc và kiểm tra một tập hợp các dấu hiệu đang tăng trưởng.
Nhóm Google
Ngoài các kỹ thuật bảo vệ nhấp chuột tự động, Google có một nhóm sử dụng các công cụ và kỹ thuật chuyên dụng để kiểm tra các trường hợp nhấp chuột không hợp lệ riêng lẻ. Khi hệ thống của Google phát hiện các nhấp chuột không hợp lệ tiềm năng, thành viên của nhóm này sẽ kiểm tra tài khoản bị ảnh hưởng để thu thập các dữ liệu quan trọng về nguồn nhấp chuột không hợp lệ tiềm năng đó.
Một trong những mục tiêu của nhóm này là làm cho hoạt động không hợp lệ trở nên rất khó khăn và không được khích lệ đối với những người dùng không theo đúng nguyên tắc, nhờ đó giảm cơ hội thành công của họ. Ngoài ra, nếu nhận thấy các nhấp chuột không hợp lệ đã bị tính phí trong hai tháng qua, họ sẽ ghi có cho tài khoản của nhà quảng cáo.
(Theo Sem Vietnam)
Những bài viết cùng chủ đề
Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo
hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".
Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt
Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.
Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places
Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).
Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà
Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.
Ad Sitelinks là gì?
Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.
Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?
Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn: