• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Mục tiêu hướng tới của Google là doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Google cho biết họ đang hướng đến khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam khi số lượng người dùng và tốc độ tăng trưởng Internet ngày càng cao.


Đại diện Google đánh giá thị trường Việt Nam, dù đang ở giai đoạn sơ khởi, nhưng đã rất tiềm năng khi đã có nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến để tìm khách hàng trên mạng Internet.

Google cho biết họ có trong tay các số liệu về thị trường, đồng thời biết khá rõ về tình hình khó khăn của các doanh nghiệp trong nước, vốn khiến cho nhiều trong số đó phải lâm vào cảnh phá sản.

Theo ông James McClure, Giám đốc các thị trường mới nổi khu vực Nam và Đông Nam Á, Google Châu Á Thái Bình Dương, trong tình cảnh các DNNVV phải vật lộn để tồn tại, thì việc tiêu một đồng là phải hết sức tính toán, vì thế quảng cáo trực tuyến là một giải pháp vừa tiết kiệm tiền, vừa có tính lan tỏa cao, khi được tích hợp với hệ thống khổng lồ của Google.

Chẳng hạn, doanh nghiệp hoayeuthuong.com khởi nghiệp với 20 triệu đồng vào năm 2010 ở TPHCM, đến nay đã có cơ sở tại 63 tỉnh thành và một số thị trường nước ngoài.

Chủ cửa hàng này, ông Phạm Hoàng Thái Dương, từng là giám đốc một công ty phần mềm, sử dụng Google Adwords để quảng cáo, và ngay trong ngày đầu tiên 12 đơn hàng đã được đặt.

Chỉ với 50.000 đồng/ngày, website hoayeuthuong.com được hiển thị từ 300 đến 500 lượt tại các website lớn trên cả nước trong hệ thống đối tác của Google.

Google cũng có khá nhiều đối tác là các trang web lớn ở Việt Nam, nơi mà tỷ lệ ăn chia doanh thu là Google 32% và đối tác là 68%.

Tuy nhiên, Google còn chưa mang tới thị trường Việt Nam đầy đủ các dịch vụ của mình, còn việc mở văn phòng thì “vẫn chưa thể thông báo bất cứ điều gì cụ thể về Việt Nam thời điểm này”.

Đại diện Google từ chối nói về doanh thu thị trường tại Việt Nam, nhưng các chuyên gia ước đoán con số này có thể lên tới hàng chục triệu đô la Mỹ.

Con số này được xem là khá hấp dẫn, vì thế Google đang đối mặt với những cạnh tranh từ đối thủ Facebook cũng như một số doanh nghiệp trong nước.

Mới nhất là công cụ tìm kiếm do các nhà đầu tư Việt Nam triển khai, coccoc.com, (Cốc Cốc) có tham vọng soán ngôi Google khi có tổng mức đầu tư lên tới hơn 100 triệu đô la Mỹ, với sự hỗ trợ từ các đối tác người Nga, nơi Google chỉ đứng thứ 2 về mức độ phổ biến.

Địa phương hóa vẫn là thế mạnh của cốc cốc. Chẳng hạn với từ bóng đá, coccoc/com cho kết quả với hơn 48,5 triệu kết quả trong khi google.com.vn là 45,2 triệu. Trong khi ở từ Barcelona, Cốc Cốc cho ra hơn 12 triệu kết quả thì Google có tới hơn 900 triệu.

Trước đó, công cụ wada của một nhóm nhà đầu tư trong nước cũng đã cho chạy thử nghiệm, làm cho bức tranh hàng chục công cụ tìm kiếm thuần Việt trở nên phong phú và sôi động hơn.

Đại diện Google bình luận rằng sự ra đời của các công cụ tìm kiếm mới như coccoc.com khiến cho thị trường trở nên cạnh tranh hơn. “Điều đó mang lại cho người dùng nhiều lợií ch hơn cũng như khiến cho các công ty phải trở nên sáng tạo hơn”, theo ông James McClure 
(Theo Sem Vietnam) 

Những bài viết cùng chủ đề

seo-google-adwords.jpg Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo

hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".

xoa-cache-trinh-duyet.jpg Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt

Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.

google-places.png Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places

Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).

them-10-phat-hien-thu-vi-ve-google.jpg Thêm 10 phát hiện mới thú vị về google

Bạn có biết, công cụ CAPTCHA của Google được thiết lập để đào tạo siêu máy tính?

hinh-phat-cua-google.png Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.

google-adwords.jpg Google Adwords là gì?

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google

doi-sach-tu-khoa.jpg Đối sánh từ khóa trong trên Google Adwords

Đối sánh từ khóa trong quảng cáo trên Google Adwords

ad-sitelinks.jpg Ad Sitelinks là gì?

Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

danh-sach-tu-khoa-hieu-qua.jpg Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?

Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn:

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán