• ISB-thiet-ke-web-nha-trang
  • ISB-dich-vu-quang-cao-google
  • ISB-dich-vu-quang-cao-facebook
  • ISB-xay-dung-he-thong-email
  • ISB hosting-ten-mien

Tăng tỉ lệ click qua tối ưu hóa kết quả tìm kiếm có trả phí

Thứ hạng trong hệ thống đánh giá AdWords dành cho các từ khóa rẻ tiền càng cao thì khả năng được click chọn càng nhiều.

Mục tiêu của các nhà marketer khi sử dụng bộ máy tìm kiếm trực tuyến có thể rất đa dạng nhưng tất cả đều chỉ quy về chung một mục đích đó là: làm thế nào để trang web của mình được nằm ở một trong các vị trí đầu trên trang 1 trong các kết quả tìm kiếm.

Không giống với các tìm kiếm trả tiền – các nhà quảng cáo chỉ việc phải chi ra một số tiền để được xuất hiện ở trang đầu – các công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization) xếp hạng vị trí các kết quả tìm kiếm hàng đầu thông qua đánh giá các website dựa trên các từ khoá. Do đó, với SEO bạn phải mất nhiều ngày thậm chí là nhiều tháng thì mới được thăng hạng vị trí trên trang kết quả. Chính vì lẽ đó mà các marketer phải lựa chọn từ khoá một cách cẩn thận và có mục đích rõ rang để biết được từ khoá nào cần phải nhấn mạnh để dễ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhất.

Các nghiên cứu từ Optify cho thấy là một trong những cách để các marketer có được quyền ưu tiên từ kết quả SEO chính là xem xét giá trị của từng từ khoá trong Google AdWords, sau đó sử dụng CPC (Count Per Click – số lần click chọn) trung bình để xác định danh sách tỉ lệ click chọn của các từ.

Nghiên cứu này đánh giá giữa các từ khóa đắt tiền (những câu từ khoá có giá trên 1.5 USD cho mổi cú click) lẫn những cụm từ khóa rẻ tiền (các câu có CPC ít hơn 0.25 USD) đối với các nhà quảng cáo trên Google AdWords để tìm xem CPC của kết quả tìm kiếm trả tiền có tác động đến thứ hạng tỉ lệ click chọn hay không.

Đối với những câu từ khoá có giá thấp, tỉ lệ click chọn cho các vị trí trên trang 1 Google là 87.5%, so với các từ khoá có giá mắc hơn tỉ lệ click chọn chỉ có 37.3% thôi.
Tỉ lệ click chọn trung bình đối với các kết quả tìm kiếm nằm trên trang 1 của Google tại Mỹ, chia theo giá các từ khoá, tháng 12/2011.
 
 
Nguồn: Optify, “Tình hình biến động của SERP: xếp hạng tỉ lệ click chọn”, ngày 26/04/2011

Quả thực, tỉ lệ click chọn trung bình của vị trí thứ 1 đối với các tìm kiếm có thống kê liên quan đến từ khoá giá thấp là 31.8%, gần gấp đôi tỉ lệ cho các kết quả thông thường là 17.1% có liên quan đến các tìm kiếm từ khoá đắt tiền.

Sự chênh lệch giữa tỉ lệ click chọn càng khác nhau hơn khi các thứ tự trên bảng xếp hạng càng thấp; ở thứ hạng hai, các từ khoá giá rẻ hơn gấp ba lần các từ khoá mắc tiền (13.8% và 4.3%).

Giá CPC cao thường là do các đối thủ cạnh tranh giành giựt một từ khoá nào đó ngày càng nhiều. Với những từ khoá như vậy Google thường đặt 3 mẫu quảng cáo có trả tiền ở khu trung tâm phía trên của trang kết quả tìm kiếm. Dĩ nhiên điều này sẽ khiến cho những kết quả không trả tiền bị lùi thứ hạng xuống. Ngược lại, những từ khoá ít được các nhà quảng cáo chú ý sẽ có giá thấp hơn, ít xuất hiện các quảng cáo có trả tiền và những kết quả không trả tiền có nhiều cơ hội được đứng đầu trang kết quả hơn và dễ được chú ý hơn.

Các nhà marketer muốn tăng tỉ lệ click chọn nhưng lại không có khả năng giành được vị trí đầu với các từ khoá mắc tiền thì nên linh động và tìm cách thăng hạng với những từ khoá ít tiền hơn, kể cả ở các thứ hạng thấp.
 
Tỉ lệ click chọn trung bình của các kết quả trong trang đầu của Google với những tìm kiếm trong khu vực nước Mỹ, phân theo giá và thứ hạng của từ khoá , tháng 12-2010.
 
 
Nguồn: Optify, “Tình hình biến động của SERP: xếp hạng tỉ lệ click chọn”, ngày 26/04/2011

Mặc dù tỉ lệ click chọn thường được đồng nhất với được nhiều người biết đến, dẫn đến lượng truy cập website đông, nhưng các marketer cũng đừng nên nhầm lẫn giữa tỉ lệ click chọn và lượng truy cập. Các nhà marketer quen thuộc với SEO nên biết ước lượng từ lượng truy cập mà mỗi từ khóa có khả năng mang lại để đánh giá vị trí của mình trong lượng truy cập website và tỉ lệ click chọn.

(Theo VietnamBranding)

Những bài viết cùng chủ đề

seo-google-adwords.jpg Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo

hi bạn muốn tìm cách Marketing Online cho website của mình thì bạn sẽ phải gặp ngay 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu kỹ 2 khái niệm này thì chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ phải phân vân rất nhiều rằng "nên chọn SEOhay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của mình ?".

xoa-cache-trinh-duyet.jpg Cách xoá bộ nhớ cache của trình duyệt

Nếu trình duyệt bạn đang sử dụng hoặc trang bạn đang xem hiển thị lỗi, trước tiên hãy thử xoá bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu việc đó không giải quyết được vấn đề, tiếp theo hãy thử xoá cookie của trình duyệt.

google-places.png Hướng dẫn đăng ký và tối ưu Google Places

Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa biết đến và chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên tiếng Việt là Google địa điểm).

them-10-phat-hien-thu-vi-ve-google.jpg Thêm 10 phát hiện mới thú vị về google

Bạn có biết, công cụ CAPTCHA của Google được thiết lập để đào tạo siêu máy tính?

hinh-phat-cua-google.png Hình phạt của Google dành cho website SEO quá đà

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột.

google-adwords.jpg Google Adwords là gì?

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google

doi-sach-tu-khoa.jpg Đối sánh từ khóa trong trên Google Adwords

Đối sánh từ khóa trong quảng cáo trên Google Adwords

ad-sitelinks.jpg Ad Sitelinks là gì?

Ad Sitelinks là tính năng cho quảng cáo dựa trên tìm kiếm cho phép bạn bao gồm tối đa 4 liên kết bổ sung vào nội dung sâu hơn trên trang web của mình ngoài trang đích chính. Sitelinks làm tăng giá trị của các quảng cáo AdWords của bạn bằng cách hiển thị các liên kết có liên quan và được nhắm mục tiêu bổ sung cho người dùng mà truy vấn tìm kiếm của họ đã kích hoạt quảng cáo của bạn.

danh-sach-tu-khoa-hieu-qua.jpg Làm cách nào để tạo danh sách từ khoá hiệu quả?

Một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để có một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa không chỉ đơn giản là chọn một vài từ mà mình nghĩ rằng mọi người sẽ dùng nó để tìm kiếm nhiều nhất. Bạn luôn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá để lấy ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm và các chủ đề trên Mạng Hiển thị để nhắm mục tiêu với quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể thực hiện theo các bước sau để tạo danh sách từ khoá hiệu quả hơn:

Liên hệ với chúng tôi

Họ và tên:

Số đt:

Email:

Website:

Công ty:

Nội dung liên hệ

Gửi liên hệ

Đối tác thanh toán