Những điều cần biết khi viết một lá thư điện tử
Thư điện tử (Email) không còn xa lạ gì với chúng ta bởi sự hữu dụng và nhanh chóng, tiện lợi của nó về mặt thông tin liên lạc. Viết một bức thư điện tử dễ hiểu là công việc của người viết chứ không phải của người nhận. Nhưng thỉnh thoảng người nhận phải mất thời gian dài và rất khó khăn để hiểu được bức thư. Dưới đây là những điều bạn cần biết để viết một bức email:
|
|
12 sai lầm khi giao dịch qua Email
Email đang dần trở thành một phần trong hình ảnh kinh doanh của các công ty giống như những chiếc áo bạn mặc trên người, những bức bưu thiếp bạn viết, lời chào trong voice mail và những cái bắt tay lịch thiệp. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu và xây dựng những mối quan hệ kinh doanh tích cực, hãy chú ý tới những nguyên tắc sử dụng email và tránh xa 12 sai lầm email lớn nhất sau đây:
|
Tác dụng cộng lực của Email Marketing với truyền thông xã hội
Có nhiều điểm giống nhau giữa marketing xã hội và email, nhưng chúng là hai kênh marketing riêng biệt và chúng nên được sử dụng tách biệt để nâng cao hay thổi phồng chứ không chỉ có tác dụng thúc đẩy lẫn nhau. Chuyên gia Gillin cho rằng: “truyền thông xã hội giàu thông tin, email thì có tác dụng ghi nhớ.”
|
Email là gì – Spam Email là gì ?
Email là một thuật ngữ trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thư điện tử. Thay vì nội dung thư của bạn được viết lên giấy và chuyển đi qua đường bưu điện thì email được lưu dưới dạng các tệp văn bản trong máy tính và được chuyển đi qua mạng internet.
|
|
4 thủ thuật để có tiêu đề thành công
Việc xây dựng một tiêu đề email chỉ với 50 ký tự cũng khiến cho các nhà marketing chuyên nghiệp phải đau đầu. Làm thế nào để người nhận bị thu hút và quan tâm tới email của bạn trong hàng chục, hàng trăm các thư quảng cáo khác.
|
|
Nên hay không nên có Link hủy Email trong các Email giao dịch
hư các bạn đã biết, theo luật chống spam, các email về giao dịch thương mại được miễn yêu cầu bắt buộc phải có link hủy đăng ký nhận email. Tuy nhiên có hai luồng ý kiến trong vấn đề này. Một số người cho rằng những người nhận email họ có quyền được kiểm soát việc có muốn nhận email hay không, trong khi một số ý kiến ngược lại cho rằng email giao thương mang lại giá trị và mục đích cụ thể, đó là điều kiện thuận lợi để tạo ra các giao dịch thành công. Vậy thì ai đúng ai sai?
|
|
|